Thursday, May 28, 2015

Vợ chồng ca sĩ Tâm Ðoan mở tiệm 'Chopsticks Phở'

rhfÐức Tuấn/Người Việt
LAKE FOREST (NV) - Cuối tuần qua, nhà hàng “ChopSticks Phở” do vợ chồng ca sĩ Tâm Ðoan và Tiến Dũng làm chủ khai trương trong khu thương mại sầm uất của “down town” thành phố Lake Forest.

Ðịa chỉ tiệm phở tọa lạc tại 24602 Raymond Way #H, Lake Forest, CA 92630.

Tâm tình với nhật báo Người Việt, ca sĩ Tâm Ðoan bắt đầu câu chuyện, “Tiệm này là ước mơ của em từ lâu, năm ngoái có lần đưa con cái đi chơi ở 'Jump House' bên kia đường, sau đó lúc dẫn mấy đứa nhỏ đi vòng qua phía bên này đường, tự nhiên em nghĩ 'Phải chi mình có một căn tiệm ăn trong khu này. Bởi vì cả một 'block' đường rộng lớn, suốt từ đầu xa lộ dẫn vào thành phố, không có một tiệm ăn Việt Nam nào... Bởi vậy ước muốn có tiệm phở hay cơm gì cũng được trong khu này là quá đúng.”

Ngừng một chút, Tâm Ðoan kể tiếp: “Bẵng đi một thời gian sau, em cũng quên sự ước muốn đó, rồi đến hôm sinh nhật em đầu tháng này, hôm đó anh Dũng chở em đi ăn, xong anh nói ghé ngang tiệm phở này. Ðến lúc em bước vào tiệm thì cả nhóm bạn bè ca sĩ thân, ngồi sẵn tự bao giờ... Lúc đó anh Dũng mới nói với em...'Tiệm này của em đó... bà chủ', thiệt là bất ngờ!”

Tâm Ðoan kể lại câu chuyện món quà sinh nhật quá lớn của cô là tiệm phở như cô ước muốn, mà đôi mắt long lanh, ngấn nước, như cảm nhận được niềm hạnh phúc trong tình yêu vợ chồng.

“Ý tưởng nào để cả hai vợ chồng đều là ca sĩ, đi đến quyết định mở tiệm ăn?”

“Tất cả chẳng qua vì tụi này có tinh thần ăn uống, em rất thích nấu ăn, còn ông xã thì lúc đầu chẳng biết gì về ăn uống cả, nhưng ở với nhau riết... ảnh bị lây tính ăn uống của em...” Ca sĩ Tâm Ðoan nói.

Tôi hỏi Tâm Ðoan: “Bạn nghĩ sao về sự tương quan giữa ẩm thực và âm nhạc trong đời sống người nghệ sĩ?”

rhf
Những bạn bè nghệ sĩ của trung tâm Thúy Nga, và thân hữu đến chúc mừng ngày khai trương. (Hình: ca sĩ cung cấp)
Tâm Ðoan không trả lời thẳng câu hỏi, cô kể lại chuyện những anh chị em nghệ sĩ khi đi hát ở những thành phố lạ, điều duy nhất họ cần là tìm cho bằng được những quán ăn ngon, hoặc tốt hơn nữa là quán ăn Việt Nam... Nhưng nhiều khi ước muốn nhỏ nhoi, trong những hoàn cảnh đó thường thì rất khó khăn.
“Bởi vậy nếu âm nhạc là nghệ thuật, thì những món ăn ngon, hay cách nấu các món chiêu đãi bạn bè đồng nghiệp lúc mọi người ở nhà... Lại chính là niềm vui, và nghệ thuật cần phải trau dồi.” Tâm Ðoan nói.

Nhìn vào tấm bìa thực đơn của tiệm Chopsticks Phở, bạn sẽ thấy có đầy đủ các món ăn từ phở, cơm, đến bún các loại.

Mặc dù khách hàng của tiệm được xác định là khách ngoại quốc, hay những đồng hương Việt Nam đang sống xung quanh vùng Lake Forest hoặc Irvine, nhưng những món ăn chọn lọc trong thực đơn, dường như rất Việt Nam.

Tâm Ðoan tâm tình: “Ðối với em, chuyện nấu ăn rất quan trọng, cẩn thận, vì em không muốn trong thức ăn của mình có nhiều chất bột ngọt, hay chất béo... Nhất là nước phở.”

Thật vậy, tô phở nghi ngút khói vừa được mang ra, thơm ngào ngạt, thế nhưng khi nhìn phía trên bề mặt của tô phở, bạn sẽ khó tìm ra một váng mỡ nằm ở ngay phía trên của món ăn.

Cần nhất vẫn là những miếng thịt bò mềm, loại mềm không phải cắt ra từ những miếng thịt bỏ lạnh từ lâu.

Bà chủ tiệm, tiết lộ: “Nước phở của tiệm em, chỉ nấu bằng xương, không có bột ngọt.”

Nhắc đến chữ rau, bà chủ Tâm Ðoan khẳng định: “Rau tiệm em làm sạch và bảo đảm vệ sinh.”

Trước khi tôi ghé qua tiệm phở Chopsticks, một nghệ sĩ không muốn nêu tên, nói nhỏ: “Phở bò ở đó ngon, và những món ăn khác cũng đậm đà lắm.”

Câu nói “những món khác cũng đậm đà lắm.” Về sau tìm hiểu tôi mới biết đó là những món như bò kho, phở áp chảo giòn, hay cuốn chay...

“Khách hàng là thượng đế,” bởi vậy ngay từ lúc khách hàng bước vào tiệm cho đến lúc bước ra, đều nhận được sự chào đón niềm nở, và những lời hỏi han ân cần từ những người phụ việc của tiệm.

Thiết nghĩ chỉ cần nụ cười luôn nở trên môi, cách săn đón khách ưu ái... Tất cả cũng đủ làm ấm lòng thực khách.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: