Tuesday, March 24, 2015

Angelina Jolie phải cắt buồng trứng

n

Nữ tài tử Angelina Jolie đã phải qua phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng và ống dẫn trứng để ngừa ung thư.

Viết trên tờ New York Times, Jolie nói cô đã có ca phẫu thuật hồi tuần trước bởi cô mang trong mình một loại gene khiến cô có tới 50% nguy cơ bị ung thư buồng trứng.
Hai năm trước, Jolie, người có thân mẫu qua đời vì bệnh ung thư, đã phải phẫu thuật cắt bỏ cả hai bên vú.
"Không dễ gì khi phải quyết định làm điều đó," cô nói. "Nhưng nó giúp kiểm soát và khống chế được những vấn đề sức khỏe có thể phát sinh."
Jolie, kết hôn với tài tử Hollywood Brat Pitt, đã chọn cắt bỏ buồng trứng và ống dẫn trứng sau khi qua kiểm tra cách đây hai tuần.
Trong bài báo có tựa đề Angelina Jolie Pitt: Nhật ký một cuộc phẫu thuật, cô viết rằng xét nghiệm máu cho thấy "một số" dấu hiệu viêm tấy, có thể là chỉ dấu ban đầu của bệnh ung thư, và được thông báo cần phải tới gặp bác sỹ ngay lập tức.
"Tôi đã trải qua điều mà tôi nghĩ là hàng ngàn phụ nữ khác cũng đã cảm thấy. Tôi tự nhủ hãy bình tĩnh, hãy mạnh mẽ, và tôi chẳng có lý do gì để nghĩ là mình sẽ không thể sống để nhìn các con mình khôn lớn, để được nhìn thấy các cháu mình," Jolie viết.
"Tôi gọi điện cho chồng khi đó đang ở Pháp, anh ấy sẽ lên máy bay trong vài giờ nữa. Điều tốt đẹp về những khoảnh khắc như vậy trong cuộc đời là nó cho ta nhìn sự việc thật rõ ràng. Bạn biết rằng bạn sống vì cái gì, và điều gì có ý nghĩa với bạn. Nó phân cực rõ ràng, và thật sự bình yên."

Jolie, đặc phái viên Cao ủy Tị nạn LHQ, đã gặp người tị nạn Iraq theo Thiên chúa giáo tại miền bắc Iraq hôm 26/1/2015

Các xét nghiệm thêm nữa cho thấy Jolie không bị khối u nào, nhưng cô vẫn quyết định cắt bỏ buồng trứng sau khi tham vấn ý kiến bác sỹ. Mẹ, bà và một người cô của cô đã chết vì căn bệnh này.
"Bác sỹ nói rằng tôi nên được phẫu thuật để phòng ngừa khả năng chừng một thập niên nữa căn bệnh ung thư có thể khởi phát, giống như những người phụ nữ trong gia đình tôi," Jolie viết.
"Mẹ tôi bị phát hiện ung thư buồng trứng khi bà 49 tuổi. Tôi nay đã 39 tuổi."
Viết về cuộc phẫu thuật, cô nói: "Đó là cuộc phẫu thuật không phức tạp như cắt bỏ vú, nhưng tác động lại nghiêm trọng hơn. Nó khiến người phụ nữ bị mãn kinh sớm."
Jolie, người hiện là giám đốc và là đại sứ của Liên hợp quốc, nay sẽ phải dùng hormone bổ sung.
"Bất kể dùng hormone bổ sung nào thì nay tôi cũng sẽ mãn kinh,"Jolie nói.
"Tôi sẽ không thể có thêm con nữa, và sẽ có những thay đổi về mặt thể chất. Nhưng tôi cảm thấy thoải mái với bất kỳ điều gì xẩy ra từ nay, không phải do tôi là người mạnh mẽ mà bởi đó là một phần của cuộc đời. Không có gì phải sợ hãi."
Jolie cùng chồng, Brad Pitt, có sáu con, trong đó có ba con nuôi.
"Tôi biết rằng các con mình sẽ không bao giờ phải nói: "Mẹ đã mất vì bị ung thư buồng trứng," cô nói.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: