Tuesday, March 3, 2015

Hình chân dung Bill Clinton có 'phảng phất' Monica Lewinsky

WASHINGTON, DC (NV) - Bức chân dung cựu Tổng Thống Bill Clinton treo ở phòng triển lãm chân dung National Portrait Gallery ở Washington, DC, có “phảng phất” dư âm của vụ tai tiếng Monica Lewinsky, USA Today trích dẫn lời họa sĩ vẽ bức tranh qua một cuộc phỏng vấn.
n
Cựu Tổng Thống Bill Clinton (trái) trình làng bức tranh có
“phảng phất” chiếc áo đầm của cô Monica Lewinsky năm 2006.
(Hình: AP Photo/Haraz N. Ghanbari, File)

Họa sĩ Nelson Shanks nói, người vẽ bức tranh này, nói có một cái bóng nằm bên phải ông Clinton trong bức họa được xem như tượng trưng cho màu xanh của chiếc áo của cô Lewinsky.

Ông Shanks giải thích: “Ðúng ra nó tượng trưng cho một cái bóng từ một chiếc áo màu xanh của một người nộm, mà tôi vẽ khi ông ấy chưa đến đứng ở đó.”

Ông tiếp: “Ðây cũng là một ẩn dụ trong đó tượng trưng cho cái bóng trong văn phòng làm việc của ông, hay ngay chính trên con người ông.”

Ông Clinton bị tố có quan hệ tình ái với cô Lewinsky, một thực tập sinh tại Tòa Bạch Ốc, trong thời gian ông đang tại chức tổng thống.

Sau đó ông bị Hạ Viện truất phế về tội này, mặc dù tuyên thệ nhưng vẫn nói dối về mối quan hệ và về tội cản trở công lý, nhưng lại được Thượng Viện tha bổng.

Chiếc áo dài cô Lewinsky mặc trong thời gian hai người thân mật, có dính DNA trùng khớp với DNA của ông Clinton.

Ông Shanks nói, gia đình ông Clinton có nghe nói về cái bóng đó trên bức họa và tìm cách để lấy tác phẩm này ra khỏi nhà triển lãm, điều mà phòng triển lãm này phủ nhận.

Ðại diện phòng triển lãm nói gia đình ông Clinton không hề áp lực họ phải làm việc đó và họ cũng không hay biết gì về ẩn dụ trong bức chân dung. (TP)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: