Tuesday, January 6, 2015

4 tài năng nhí vượt mặt các đàn anh

Phương Mỹ Chi, Xuân Mai, Bảo An... là những ca sĩ nhí sớm đạt được những thành công mà nhiều người mơ ước.

Phương Mỹ Chi giành giải 1 tỷ đồng: Tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí, Phương Mỹ Chi nhanh chóng trở thành một hiện tượng được nhiều người chú ý khi hát ca khúc dân ca Nam Bộ - Quê em mùa nước lũ. Dù giọng hát có đôi lúc còn run run, nhưng lại dạt dào cảm xúc, "chị Bảy" khiến huấn luyện viên Hiền Thục rơi nước mắt.
Sau 5 tuần kể từ khi chương trình lên sóng, video đăng lại tiết mục này đã vượt mốc 1 triệu lượt xem trên kênh YouTube. Thành công của ca khúc cũng đưa Phương Mỹ Chi đến với sân khấu của Bài hát yêu thích. Trong chương trình này, giọng ca nhí đã 5 lần giành giải Bài hát yêu thích các tháng 3, 4, 5, 7 và 12. Do đó, ca khúc này cũng nghiễm nhiên giành giải Bài hát yêu thích năm 2014.
Cô ca sĩ 12 tuổi này đã lập kỷ lục khi trở thành ca sĩ ít tuổi nhất giành phần thưởng Bài hát yêu thích năm, đồng thời có được chiến thắng áp đảo các đàn anh, đàn chị khác như Bùi Anh Tuấn (Nỗi nhớ vô hình) hay Phi Nhung (Trách ai vô tình).

Quê em mùa nước lũ - Phương Mỹ Chi

Bé Bảo An vượt mặt Sơn Tùng M-TP trên YouTube: Sở hữu ngoại hình xinh xắn, đáng yêu cùng tài năng sẵn có, ngay từ lúc 3 tuổi, bé Nguyễn Ngọc Bảo An (sinh năm 2006) đã đi hát và góp mặt vào các sản phẩm quảng cáo. Đến khi lên 5 tuổi, thí sinh ấn tượng nhất Đồ Rê Mí 2011 đã có những sản phẩm âm nhạc thiếu nhi dành cho riêng mình và được nhiều khán giả tại khu vực phía Nam yêu thích.
Trong số các sản phẩm âm nhạc mà cô bé đã tham gia, Xúc xắc xúc xẻ hiện là video ca nhạc Việt Nam có lượng người xem cao nhất theo thống kê của kênh YouTube. MV được đăng tải từ năm 2011 đến nay đã có hơn 53 triệu lượt xem, vượt qua cả MV Em của ngày hôm qua có hơn 42 triệu lượt xem của Sơn Tùng M-TP. Ngoài MV Xúc xắc xúc xẻ, Bảo An cũng có nhiều MV với lượng người xem lớn trên YouTube, ít nhất từ 1 triệu tới hơn 20 triệu lượt xem. Cô bé được mời đi diễn ở nhiều nơi và còn được ví với đàn chị Xuân Mai cách đây hơn 10 năm.
Sớm đạt được thành công trên con đường ca hát từ nhỏ, Bảo An trở thành gương mặt được các nhãn hàng quảng cáo ưa chuộng và tham gia một số phim như Cưới chạy kịp xuân, kịch Xin một cái tên, Viên ngọc thần, Xin đừng bỏ con mẹ ơi. Tuy tham gia khá nhiều hoạt động nghệ thuật nhưng cô bé vẫn đảm bảo thành tích học tập xuất sắc khi nhận được học bổng trị giá 1 tỷ đồng từ một trường học ở Sài Gòn (được miễn học phí từ cấp 1 đến cấp 3).

MV Xúc xắc xúc xẻ của bé Bảo An

Xuân Mai - thần tượng của tuổi thơ: Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha là ca sĩ Tuấn Cảnh, mẹ là guitarist Thu Thu, Xuân Mai sớm bộc lộ năng khiếu ca hát từ rất sớm. Khi 2 tuổi, Xuân Mai đã bắt đầu đi diễn và ra mắt album đầu tay Con cò bé bé. Album này
trở thành một trong những đĩa nhạc hot nhất thời điểm đó với hàng nghìn bản bán ra. Gia đình cô đã lấy tên bài hát này để thành lập Trung tâm băng nhạc và sau đó, cụm từ này trở thành thương hiệu của Xuân Mai.

Lên 5 tuổi, Xuân Mai đã có hẳn một công ty riêng để lo cho việc ca hát và thực hiện một liveshow với hàng nghìn khán giả tại sân khấu Lan Anh. 9X được coi là thần đồng âm nhạc lúc bấy giờ.
Với những ca khúc thiếu nhi gắn liền với các thế hệ, Xuân Mai không chỉ chinh phục các bạn nhỏ mà các bậc phụ huynh cũng đặc biệt yêu quý cô. Không chỉ hát hay, ngay từ bé, giọng ca sinh năm 1995 đã học rất giỏi và là một trong những học sinh xuất sắc của trường quốc tế Mỹ thời đó. Sau đó ít lâu, Xuân Mai sang Mỹ cùng gia đình. Khi trưởng thành, Xuân Mai không còn giữ được nét hồn nhiên, giọng ca trong sáng như ngày bé nên nhiều người đã vô cùng bất ngờ với hình ảnh "già trước tuổi" của cô khi về nước biểu diễn vào năm 2009.

Cả nhà thương nhau - Xuân Mai

Phan Thiên Bạch Anh - thần đồng piano: Sinh năm 2000, Phan Thiên Bạch Anh đang là học sinh sơ cấp 2 hệ trung học 9 năm tại học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Năm 2012, cô bé trở thành một hiện tượng của làng âm nhạc Việt khi liên tiếp gặt hái được những thành công to lớn: Giải vàng Liên hoan Âm nhạc Quốc tế châu Á tại Hàn Quốc, giải nhất bảng A cuộc thi Piano Quốc tế lần thứ 2, đoạt giải thí sinh Việt Nam xuất sắc nhất bảng A, được nhận học bổng Toyota dành cho những tài năng trẻ Việt Nam.
Bạch Anh học đàn khi lên 6 tuổi và luôn là học sinh xuất sắc ở cả việc học văn hóa và học đàn. Ngoài những giải thưởng âm nhạc, cô bé còn đoạt giải nhì học sinh giỏi quốc gia, giải tư cuộc thi quốc tế môn Bàn tính và Số học trí tuệ tại Malaysia. Đầu năm 2013, em được Thành đoàn Hà Nội vinh danh là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của thủ đô.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: