Wednesday, March 4, 2015

Ca sĩ Thủy Tiên: Thức tỉnh sau những mất mát

Nữ ca sĩ hải ngoại sẽ về nước trình diễn liveshow chủ đề "Em sẽ về" ngày 14/3 tại Nhà hát Hòa Bình - TP HCM sau 15 năm vắng bóng trên sân khấu biểu diễn.
n
Ca sĩ Thủy Tiên

Nữ ca sĩ tâm sự thời gian tới sẽ ở Việt Nam rất lâu nhưng chủ yếu để kinh doanh hơn là ca hát.

- Sau thời gian dài rời xa khán giả trong nước, lý do gì khiến chị quyết định quay trở lại bằng một liveshow?

- 15 năm trước, tôi đến Mỹ theo diện đoàn tụ gia đình. Hơn hết, lúc đó, tôi nuôi giấc mộng trở thành một bác sĩ. Nhưng khi đến Mỹ, mọi thứ không diễn ra như hoạch định. Chưa đầy năm đi học lại, không chịu nổi áp lực bài vở, tôi trở lại cuộc sống thường ngày của mình, xin đi hát ở các trung tâm, sân khấu vì mưu sinh.

.Hơn hết, ca hát dường như gắn liền với cuộc sống của tôi nên dù lúc ấy quyết tâm bỏ hát để theo con đường khác nhưng khi trở lại, tôi thấy hạnh phúc lạ kỳ. Cảm giác giống hệt như tôi bị cấm gặp người yêu và đến lúc mọi người đã hiểu, rồi cho tôi đoàn tụ cùng người yêu. Lúc đó, tôi biết ca hát chính là sự lựa chọn của đời mình. Liveshow Em sẽ về sắp tới không nằm trong kế hoạch của tôi. Tôi được mời và thấy đây là một chương trình phù hợp nên quyết định nhận lời để ra mắt khán giả.

- Điều đó có nghĩa, đêm diễn chỉ là một sự tình cờ không chủ đích?

- Đúng vậy. Tôi rất vui được gặp lại khán giả ở một sân khấu đựơc dàn dựng dành riêng cho mình. Thế nhưng, dù là duyên, là tình cờ, tôi vẫn làm hết sức mình để mang đến cho khán giả sự hài lòng nhất. Ở Mỹ, tôi vẫn đi diễn những ngày cuối tuần. Tôi còn là người tổ chức chương trình ở một casino lớn ở California - Mỹ và thường mời khá nhiều ca sĩ Việt Nam sang biểu diễn. Nói vậy để khẳng định ca hát là nghiệp tôi lựa chọn. Nhưng điều đó không đồng nghĩa tôi lên kế hoạch tham gia vào thị trường biểu diễn ở quê nhà trong thời gian sắp tới. Đúng là thời gian tới, tôi sẽ ở Việt Nam rất lâu nhưng để tập trung cho công việc kinh doanh hơn là ca hát.

- Chị có dự định là một “bầu sô” như công việc đang làm ở Mỹ?

- Tôi làm đại diện độc quyền cho sản phẩm phụ kiện do Elite Model sản xuất. Đó là những phụ kiện làm đẹp như kẹp tóc, băng đô cài đầu, lược tạo kiểu tóc… Tôi là người thích làm đẹp nên khi kinh doanh, tôi cũng chọn những thứ mình yêu thích. Khoảnh khắc khiến tôi ngất ngây nhất chính là lúc nhìn thấy những đứa trẻ làm điệu. Hình ảnh rất đáng yêu và tôi quyết định tham gia công việc kinh doanh này.

- Chị có vẻ thích mạo hiểm nên đã không chọn con đường yên bề gia thất dù ở tuổi chị, mọi phụ nữ đều hướng đến sự ổn định?

- Tôi có cảm giác cuộc sống của một nghệ sĩ luôn thiếu sự cân bằng. Vậy nên, cuộc sống của họ cũng tràn ngập những thách thức, đặc biệt về mặt cảm xúc. Tôi từng đổ vỡ hôn nhân một lần, tôi thấu hiểu những mất mát, những trồi sụt của cảm xúc. Cuộc sống tôi nay đây mai đó, cứ cuối tuần lại xách vali đi đến đầu tuần mới về. Nếu gắn chặt với ai đó, tôi cho rằng điều đó không công bằng cho họ. Bởi lẽ, với tôi, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, cần có những hy sinh, những nhún nhường… Tôi quá thẳng thắn, tôi sợ, mình khó có thể làm cho người khác vui.

- Theo lời chị tâm sự, những đổ vỡ ban đầu đã tạo ám ảnh, khiến chị e ngại tình yêu, đặc biệt hôn nhân?

- Tôi vẫn yêu mỗi ngày đấy chứ vì tình yêu là chất xúc tác khiến cho cuộc sống của tôi thăng hoa và thăng bằng. Nhưng hôn nhân, tôi không muốn đụng đến nữa. Tôi yêu ai, đủ nhiều, tôi sẽ sống cùng họ vì với tôi, hạnh phúc là thứ quan trọng nhất chứ không phải là sự ràng buộc gia đình. Nhưng, tôi không biết mai sau sẽ thế này. Vì biết đâu, tôi sẽ gặp một người mà tôi thấy, sống với họ chưa đủ, tôi phải kết hôn với họ mới được

- Những trải nghiệm của cuộc sống có làm cho một Thủy Tiên khác trước?

- Tôi khác nhiều từ sau những mất mát. Tôi nóng tính như Trương Phi nhưng giờ tôi khác rồi. Tôi thức tỉnh để hiểu, đâu đó trong cuộc sống này, thẳng thắn là tác nhân của những bùng nổ theo hướng tiêu cực, dù trong tâm mình không hề muốn mang đến những chuyện xấu.

Cha mẹ sinh con trời sinh tính. Tôi không tin mình có thể thay đổi hẳn tính tình đựơc nhưng tôi phải biết tiết chế tính xấu cũng như phát huy ưu điểm của mình. Nếu trước đây, tôi giận, tôi cứ hụych toẹt mọi suy nghĩ của mình mà bạn biết đấy, khi nóng giận, ngôn từ cũng chẳng còn tinh khôn. Bây giờ, tôi giận, tôi sẽ đi chỗ khác cho nguôi giận rồi mới tiếp tục câu chuyện của mình. Giải pháp đó có vẻ hiệu quả hơn nhiều.

Thuỷ Tiên tên đầy đủ là Huyền Tôn Nữ Thủy Tiên, sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn. Cô nổi tiếng trong làng nhạc từ những năm 1990 với chất giọng rất riêng, được khen ngợi đặc biệt. Cô gia nhập ban nhạc Hy Vọng và biểu diễn ở các tụ điểm sân khấu nổi tiếng ở Sài Gòn lúc bất giờ.

Năm 2001, Thủy Tiên sang Mỹ định cư, đoàn tụ cùng gia đình và rồi trở thành ca sĩ được yêu thích ở hải ngoại. Một số ca khúc cô hát được yêu thích: Cô bé dỗi hờn, Oẳn tù tì, Mong đợi ngậm ngùi...

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: