Saturday, May 9, 2015

Uống cà phê có thể bảo vệ chống ung thư gan

Cà phê là thức uống buổi sáng giúp cho hàng triệu người lên tinh thần mỗi ngày, để tăng sự tỉnh táo và cải thiện sức tập trung chú ý. Một bản báo cáo mới cho thấy rằng lượng cà phê bình thường cũng có thể làm giảm bớt mức nguy cơ ung thư gan do việc uống rượu hàng ngày.

ert
Theo cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi Quỹ Nghiên Cứu Ung Thư Thế Giới Quốc Tế, có trụ sở ở London, Anh Quốc, thì việc uống ba ly rượu một ngày có thể cũng đủ để gây ra bệnh ung thư gan.

Amanda McLean, giám đốc của Quỹ Nghiên Cứu Ung Thư Thế Giới Anh Quốc, nói, “Khoảng ba ly rượu, hoặc nhiều hơn, uống mỗi ngày có thể cũng đủ để gây ra bệnh ung thư gan. Cho đến nay, chúng tôi vẫn không biết chắc chắn về khối lượng rượu có lẽ dẫn đến ung thư gan Nhưng những cuộc nghiên cứu được xem xét lại trong bản báo cáo này là đủ mạnh, lần đầu tiên, để có tính cách cụ thể hơn về điều này.”

Những điều tìm thấy đã được công bố trong bản báo cáo năm 2015, của Dự Án Cập Nhật Hóa Liên Tục (CUP) về lối ăn uống, dinh dưỡng, hoạt động thể lý, và ung thư gan.” Những điều phát giác ấy đều dựa trên việc phân tích 34 cuộc nghiên cứu bao gồm 8.2 triệu người. Trong số này, có hơn 24,500 người bị ung thư gan.

Theo Hiệp Hội Ung Thư Hoa Kỳ ước tính, mỗi năm ở Mỹ có khoảng 35,660 trường hợp mới được chẩn đoán mắc bệnh gan, và chừng 24,550 người chết vì ung thư gan và ung thư ống dẫn trong gan.
Bằng chứng xuất hiện từ cùng cuộc nghiên cứu ấy đã tìm thấy rằng uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ ung thư gan. Việc khám phá này nối tiếp theo sau cuộc nghiên cứu của Quỹ Nghiên Cứu Ung Thư Thế Giới, được công bố trong năm 2013, cho thấy rằng cà phê làm giảm nguy cơ ung thư tử cung.

Tiến sĩ Kate Allen là giám đốc điều hành của Khoa Học và Sự Vụ Công Cộng, tại Quỹ Nghiên Cứu Ung Thư Thế Giới Quốc Tế. Bà nói, “Những phát giác mới xung quanh rượu, béo phì và cà phê đều là đặc biệt thú vị. Cũng có những đề nghị mới đầy thú vị liên quan để việc tập thể dục và ăn cá.”
Bà nói thêm, “Bằng chứng về mối quan hệ giữa cách ăn uống, dinh dưỡng, hoạt động thể lý, và bệnh ung thư, đang trở nên vững chắc. Chúng tôi hy vọng rằng những phát giác mới này sẽ cung cấp thông tin cho cuộc tranh cãi những hàm ngụ có thể có đối với sức khỏe cộng đồng và các phản ứng chính sách.”

Những cơ chế hỗ trợ cho tác dụng bảo vệ của cà phê đối với ung thư gan đều có có liên quan chính yếu tới các cuộc nghiên cứu ở động vật, mặc dù có một số nghiên cứu nơi con người đóng góp vào bằng chứng ấy.

Cả cà phê lẫn những sản phẩm chiết xuất từ cà phê cũng đã được chứng minh là làm giảm bớt sức biểu hiện của các di truyền thể liên quan đến viêm nhiễm, và những tác động dường như rõ nét nhất ở gan.

Có bằng chứng từ những cuộc nghiên cứu can thiệp nhỏ, cho thấy rằng việc tiêu thụ cà phê làm giảm mức tổn hại DNA trong các tế bào máu, và ngăn ngừa tổn thương DNA do thí nghiệm ex vivo (ở bên ngoài sinh thể) gây ra, nơi những người tình nguyện khỏe mạnh.
Nói một cách cụ thể, cuộc nghiên cứu ấy xác định rằng nguy cơ phát triển ung thư gan có thể được giảm bớt chừng 14%, nếu người ta mỗi ngày uống một tách cà phê.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: