Tuesday, May 12, 2015

Bất ngờ 8 thói quen xấu có lợi cho sức khỏe

(Kiến Thức) - Có những thói quen tưởng rất xấu lại đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là 8 thói quen xấu có lợi cho sức khỏe.

 ert
Nghiện socola đen. Đây là thói quen xấu có lợi cho sức khỏe dù nhiều người thừa cân cho là thói quen xấu. Socola đen có khả năng ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa và chất flavonoid giúp cải thiện lưu lượng máu và có thể giúp ngăn chặn sự hình thành máu cục. 

Bát ngò 8 thoi quen xau co loi cho suc khoe-Hinh-2
Ngoài ra, socola đen còn có tác dụng giảm cân và phòng chống ung thư. Chính vì vậy, socola đen đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể khỏe mạnh. 

Bát ngò 8 thoi quen xau co loi cho suc khoe-Hinh-3
Dậy muộn. Một nghiên cứu mới đây cho biết, những người thức dậy sau khi nghe tiếng chuông báo thức luôn có sức khỏe kém hơn so với những người ngủ nướng hoặc thức dậy một cách tự nhiên (dù trễ một chút). Lý do là việc thức dậy nhờ tiếng chuông báo thức làm giảm hệ tiêu hóa, ảnh hưởng đến nhu cầu ăn uống và khiến cho việc trao đổi chất trong cơ thể kém đi 

Bát ngò 8 thoi quen xau co loi cho suc khoe-Hinh-4
Căng thẳng. Ai cũng biết, stress là thủ phạm chính đằng sau nhiều vấn đề của sức khỏe. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng stress ở mức độ nhẹ, trong khoảng thời gian ngắn có thể giúp tăng cường tuần hoàn máu, tăng năng lượng và nhận thức cho cơ thể. Stress nhẹ giúp chiến đấu với bệnh tật và tăng cường khả năng miễn dịch. Tuy nhiên đừng để các cơn stress kéo dài quá lâu sẽ gây ra những tác hại khó lường cho sức khỏe. 

Bát ngò 8 thoi quen xau co loi cho suc khoe-Hinh-5
Ăn kẹo. Ăn kẹo nhiều có thể gây nguy cơ cao cơ mắc bệnh tiểu đường và một số vấn đề sức khỏe khác. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng cắt giảm hoàn toàn thực phẩm chứa đường như kẹo lại gây ra cảm giác thèm ăn hơn. Ăn kẹo khoảng 2 lần một tuần có khả năng giúp cơ thể chống viêm, giảm cân, giải tỏa stress và giúp trí não hoạt động minh mẫn hơn. 

Bát ngò 8 thoi quen xau co loi cho suc khoe-Hinh-6
 Suy nghĩ tiêu cực. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, những người vừa có suy nghĩ tiêu cực lẫn tích cực luôn có sức khỏe tinh thần tốt hơn những người triệt tiêu hoàn toàn những suy nghĩ tiêu cực trong đầu.

Bát ngò 8 thoi quen xau co loi cho suc khoe-Hinh-7
 Nhai kẹo cao su. Nhai kẹo cao su là một trong nhưng cách giúp tăng cường sự tập trung. Đây cũng là cách giúp bạn giảm được sự căng thẳng.

Bát ngò 8 thoi quen xau co loi cho suc khoe-Hinh-8
Lười tắm. Có không ít người rất ngại với công việc tắm hàng ngày. Tuy nhiên, thói quen xấu này lại thực sự tốt cho làn da. Lý do là việc rửa ráy qua loa sẽ giúp giữ lại lớp dầu tự nhiên trên da, giúp da mềm mại và khỏe mạnh. Dù vậy, không nên vì thế mà bỏ tắm lâu ngày vì việc cơ thể tiếp xúc tới khói bụi quá lâu không hề tốt. 

Bát ngò 8 thoi quen xau co loi cho suc khoe-Hinh-9
Uống bia. Uống nhiều bia, rượu là thói quen xấu rất hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu uống bia ở mức độ vừa phải thì cũng có lợi cho sức khỏe. Nó giúp tăng cường cơ bắp và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Thêm vào đó, uống bia với lượng phù hợp còn giúp loại bỏ độc tố bên trong cơ thể. 
Hoàng Minh (Theo Boldsky)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: