Thursday, January 1, 2015

6 bí quyết để đẹp rạng ngời dù không trang điểm

Nhiều mẹo hay tuy đơn giản nhưng lại giúp khuôn mặt và ngoại hình của bạn luôn ngời sáng, tươi tắn mà không cần lệ thuộc quá nhiều vào mỹ phẩm.

Phái đẹp là những cô nàng rất cầu toàn, vì vậy sau khi rũ hết lớp phấn son vẫn muốn mình trông tươi trẻ, rạng ngời. Vào những ngày cuối năm bận rộn trong cả công sở lẫn về nhà, sẽ rất khó để chị em có thể duy trì được ngoại hình rạng rỡ như ý. Khi đó, hãy áp dụng thử các mẹo bổ ích sau đây để luôn là những cô nàng mặc mộc vẫn hồng hào, xinh xắn.


1. Uống nhiều nước, đi ngủ sớm và sử dụng kem chống nắng

Uống nhiều nước giúp cơ thể tạo được độ ẩm bên trong lẫn bên ngoài bề mặt da, giúp làn da của bạn trông mịn màng và có sức sống hơn. Kết hợp một giấc ngủ ngon và sâu vào ban đêm trong khoảng 7 giờ đồng hồ sẽ tránh hình thành các quầng thâm vùng mắt.
Sau khi thức dậy và rửa sạch mặt vào buổi sáng, bạn nên dùng một ít kem retinoid để thúc đẩy sự chuyển hóa tế bào, kích thích sản sinh collagen làm da trở nên đàn hồi và mịn màng hơn. Trước khi ra ngoài, cần thoa thêm kem chống nắng dưỡng ẩm hàng ngày có chỉ số SPF 30 và sau đó nhấn nhá thêm một ít ở gò má nhằm tạo cảm giác tươi sáng cho toàn khuôn mặt.


2. Nhổ lông mày 

Lông mày được chăm sóc cẩn thận sẽ giúp khuôn mặt bạn nổi bật và ưa nhìn hơn. Vì vậy, nếu muốn để mặt mộc mà vẫn xinh tươi, bạn cần đầu tư thời gian cho khu vực này. Bắt đầu bằng cách dùng lược chải lông mày gọn gàng theo hình dáng đã chọn sẵn, sau đó dùng nhíp nhổ các sợi lông mọc thừa xung quanh đường chân mày. Cuối cùng là để chì kẻ hoàn thành nhiệm vụ tô điểm cho lông mày của bạn, nhưng nhớ dùng các màu sắc tự nhiên như nâu, đen … cũng như không viền quá đậm dễ cảm giác giả tạo và hơi đứng tuổi.


3. Chăm chút mái tóc

Một khuôn mặt không trang điểm trông sẽ càng nhợt nhạt, kém sắc với mái tóc rối bù, thiếu sức sống. Vì vậy, nếu muốn thường xuyên để mặt mộc, bạn cần chải chuốt mái tóc của mình cho gọn gàng và chỉn chu hơn. Đồng thời phun thêm dung dịch dưỡng ẩm để tóc mềm mại, bóng mượt và tươi sáng.


4. Làm răng trắng sáng

Khi không đánh son hoặc má hồng, một nụ cười sẽ chỉ tỏa nắng và cuốn hút với hàm răng trắng sáng. Do đó, nên giữ thói quen dùng chỉ nha khoa hàng ngày vì chúng lấy sạch các mảng bảm trên răng, đặc biệt là các đường kẽ răng nơi vết bẩn và thức ăn dễ bám vào. Ngoài ra, bạn có thể dùng baking soda để đánh răng mỗi tuần 1 lần, giúp răng trắng sáng một cách nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.


5. Sơn móng tay

Một chút màu trên móng tay sẽ giúp ngoại hình của bạn sạch sẽ, gọn gàng và cuốn hút hơn. Trước khi sơn móng tay, bạn cần loại bỏ các vết da thừa xung quanh móng, và có thể lựa chọn màu son như ý thích: màu nude hay màu nước trong suốt mang lại nét đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên, trong khi các màu nóng và chói như xanh đậm, xanh cốm, đỏ, cam … giúp đánh lạc hướng sự chú ý của người đối diện vào bàn tay xinh thay vì khuôn mặt mộc.


6. Dùng son dưỡng môi

Son dưỡng môi có công dụng tuyệt vời trong việc dưỡng ẩm và duy trì làn môi mịn màng, đặc biệt khi thời tiết se lạnh như buổi giao mùa đông sang xuân hiện nay. Do đó, dù để mặt mộc, bạn vẫn nên sử dụng thêm mỹ phẩm này, cũng như có thể tận dụng lợi ích làm sáng khuôn mặt từ các loại son dưỡng môi có màu hồng, cam hoặc đỏ nhẹ .


No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: