Tuesday, May 12, 2015

10 dấu hiệu bệnh thận đã ghé thăm bạn

10 dấu hiệu bệnh thận dưới đây rất dễ phát hiện, nếu bạn chú ý quan sát.

ert
Mệt mỏi, khó tập trung. Đây là dấu hiệu bệnh thận dễ phát hiện nhất. Chức năng thận suy giảm có thể dẫn đến tích tụ độc tố và các tạp chất trong máu. Chính điều này khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, sức khỏe yếu đi và khó tập trung. Một biến chứng khác của bệnh thận là thiếu máu. Việc thiếu máu cũng là nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi và đuối sức.

10 dau hieu benh than ghe tham ban-Hinh-2
Khó ngủ. Khi thận không được lọc đúng cách, chất độc không được lọc qua đường tiểu mà ở lại trong máu nhiều hơn. Đây là lý do dẫn đến việc khó ngủ. Ngoài ra, bệnh nhân bị suy thận ở giai đoạn sau thường có nhiều tác động đến hơi thở, gây ngưng thở khi ngủ.

10 dau hieu benh than ghe tham ban-Hinh-3
Da khô và ngứa. Thận khỏe giúp loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể, giữ xương chắc khỏe và duy trì đủ lượng khoáng chất trong máu. Thận yếu không thể hoàn thành nhiệm vụ thải độc tố ra khỏi cơ thể, dẫn đến nồng độ cao các chất độc trong máu. Một số độc tố kích thích da của bệnh nhân làm cho họ cảm thấy ngứa.

10 dau hieu benh than ghe tham ban-Hinh-4
Đi tiểu nhiều. Nếu bạn cảm thấy buồn đi tiểu nhiều hơn, đặc biệt là vào ban đêm thì đó là dấu hiệu của bệnh thận. Bộ lọc của thận kém làm gia tăng nhu cầu đi tiểu nhiều hơn. Ngoài ra, đi tiểu thường xuyên cũng có thể là dấu hiệu của sự nhiễm trùng đường tiểu hoặc tuyến tiền liệt ở nam giới.

10 dau hieu benh than ghe tham ban-Hinh-5
Đi tiểu ra máu. Thận hoạt động tốt sẽ giữ các tế bào máu trong cơ thể khi lọc thải độc tố qua đường tiểu. Ngược lại, khi thận hư, các tế bào máu có thể bị rò rỉ ra ngoài theo đường tiểu. Ngoài dấu hiệu cảnh báo bệnh thận, đi tiểu ra máu cũng có thể là dấu hiệu của khối u, sỏi thận hoặc sự nhiễm trùng.

10 dau hieu benh than ghe tham ban-Hinh-6
Nước tiểu có bọt. Bình thường nước tiểu có màu trắng trong và ít bọt. Nếu có bợn trắng, nhiều bọt, có mùi hôi. Đây là các dấu hiệu đầu tiên báo động cho tình trạng không tốt của chức năng thận. Nguyên nhân là do số lượng bất thường của protein trong nước tiểu. Thận hư khiến cho protein từ máu vào nước tiểu.

10 dau hieu benh than ghe tham ban-Hinh-7
Bọng mắt. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy thận đã bị hư hỏng. Các protein trong máu không được lọc kỹ do thận hư đã rò rỉ vào nước tiểu.

10 dau hieu benh than ghe tham ban-Hinh-8
Mắt cá chân và bàn chân sưng. Chức năng thận giảm có thể dẫn đến việc lưu giữ natri, gây sưng ở bàn chân và mắt cá chân. Sưng ở chi dưới cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh tim, bệnh gan và các vấn đề tĩnh mạch chân mãn tính.

10 dau hieu benh than ghe tham ban-Hinh-9
Chán ăn. Đây là một dấu hiệu của nhiều chứng bệnh khác nhau, nhưng sự tích tụ các độc tố do suy giảm chức năng thận cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này.

10 dau hieu benh than ghe tham ban-Hinh-10
Bị chuột rút thường xuyên. Chức năng thận suy giảm dẫn đến cơ thể sẽ khó kiểm soát lượng calci và phospho. Nồng độ calci và phospho thấp khó kiểm soát có thể làm tăng tình trạng chuột rút cơ bắp.


No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: