Thursday, April 2, 2015

Nhận biết những dấu hiệu Autism ở trẻ và cách tìm kiếm dịch vụ giúp đỡ

nSự đa dạng trong các biểu hiện của Autism khiến cho cha mẹ và chuyên viên y tế đôi khi lầm lẫn dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội phát hiện sớm và điều chỉnh cho trẻ.

Vì Autism là một khuyết tật về rối loạn phát triển nên không có phương pháp điều trị mà chỉ có các biện pháp can thiệp tập luyện và hướng dẫn.


Việc phát hiện sớm tạo có nhiều cơ hội cho con được tiếp thu can thiệp sớm và khắc phục khuyết tật.

Càng để trễ càng thiệt thòi cho trẻ và gia đình.

Cho đến hiện nay y học hiện đại vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân gây nên Autism và cũng không có bất kỳ phương tiện y khoa nào có thể giúp phát hiện sớm.

Nhân ngày Autism Thế giới hàng năm, 2 tháng 4, Mai Hoa có cuộc trò chuyện với chị Lâm Thị Duyên, người phụ trách nhóm thiện nguyện chuyên tư vấn giúp đỡ các cha mẹ có con khuyết tật ở NSW để nghe chị giải thích cách nhận diện và cách tìm dịch vụ cho trẻ Autism.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: