Monday, February 23, 2015

7 lợi ích làm đẹp không ngờ của sôcôla

Mọi người thường ít ăn sôcôla vì nghĩ chúng chứa lượng đường và calo cao, tuy nhiên, đó lại là món ăn rất có lợi cho làn da, mái tóc và sức khỏe của bạn.

n
Không chỉ tốt cho sức khỏe, sôcôla còn rất có lợi cho da và tóc của bạn.

1. Chống lão hóa

Sôcôla chứa hai thành phần có khả năng chống lão hóa mạnh mẽ là caffeine và chất chống ô-xy hóa. Caffeine trong sôcôla rất có ích cho làn da bởi nó kích thích tuần hoàn và cải thiện lưu thông máu, tăng cường các tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa.

2. Giúp ích cho tóc

Thông qua cải thiện và lưu thông máu ở da đầu, sôcôla giúp tóc nhanh phát triển và chống lại tình trạng rụng tóc. Sôcôla chứa nhiều vitamin A (là chất chống ô-xy hóa, làm cho tóc dày và chắc khỏe), riboflavin (vitamin B2, thúc đẩy mọc tóc), thiamine (vitamin B1 giúp tóc bóng, khỏe và nhanh mọc), kali (kích thích tóc mọc), phốt-pho (ngăn chặn rụng tóc), ma-giê (cho tóc khỏe và mọc nhanh).

3. Giữ ẩm

Sôcôla chứa các chất béo có lợi như bơ hạt mỡ và bơ cacao, giúp dưỡng ẩm cho làn da đồng thời đóng vai trò như một chất kháng viêm.

4. Kiểm soát mụn

Sôcôla đen chứa nhiều khoáng chất kẽm. Kẽm giúp kiểm soát việc sản sinh dầu ở da và hạn chế các hoóc-môn gây stress là nguyên nhân làm nổi mụn.

5. Chống nắng

Không chỉ là món ăn ngon miệng, sôcôla đen còn mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe, đặc biệt là cho làn da. Nó là một nguồn cung cấp vitamin A, khoáng chất và chất chống ô-xy hóa tuyệt vời, có thể bảo vệ da khỏi các tia cực tím có hại và tăng cường khả năng giữ nước cho da.

6. Mang lại làn da rạng ngời

Nếu bạn thích ăn sôcôla, hãy nhớ loại càng tối màu càng tốt. Hợp chất flavonoid trong sôcôla đen sẽ hoạt động tương tự tác dụng của estrogen trên da, giúp làm dịu đi tình trạng kích ứng và tăng cường sản xuất collagen trong da.

7. Làm chắc răng

Trong sôcôla đen có theobromine, một hợp chất là cứng men răng và giảm nguy cơ sâu răng. Bởi vậy, chỉ cần không ăn quá nhiều thì sôcôla rất tốt cho răng của bạn.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: