Thursday, February 12, 2015

Mẹo nhỏ giúp điều trị da đầu khô ngứa

Da đầu khô ngứa hoặc nhiều gàu có thể khiến cho bạn cảm thấy lúng túng và không thoải mái. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn trị da đầu khô ngứa vô cùng đơn giản.

1. Nguyên nhân
Da đầu khô ngứa và nhiều gàu luôn khiến bạn
khó chịu và không thoải mái khi giao tiếp.

Theo chuyên gia da liễu, Ilyse Lefkowicz làm việc tại Head & Shoulders, gàu xuất hiện do 3 nguyên nhân: sự có mặt của malassezia globosa (một loại nấm sống trên da), bã nhờn (dầu trên da đầu), và khuynh hướng dễ bị viêm nhiễm do di truyền. Một dạng nhẹ của gàu là tình trạng da đầu khô và ngứa ngáy.

2. Cách ngăn ngừa

Biện pháp phòng ngừa tốt nhất là chọn một loại dầu gội và dầu xả với thành phần kẽm pyrithione, tinh dầu bạc hà và hương bạch đàn giúp giảm bớt tình trạng ngứa ngáy và làm mát da đầu. Bạn nên gội đầu dầu gội và dầu xả trị gàu hàng ngày để tránh các vấn đề về da đầu. Ngoài ra, đừng bao giờ đi ngủ khi đầu ướt vì việc này sẽ làm cho da dầu càng thêm ngứa ngáy và tình trạng gàu trở nên trầm trọng hơn.

Luôn gội đầu với nước ấm (thay vì nước nóng) và xả lại bằng nước lạnh. Nước lạnh sẽ giữ chặt các tế bào chứa keratin bên trong lớp biểu bì, cho bạn mái tóc bóng mượt hơn và bảo đảm kết cấu tự nhiên của tóc, giúp bảo vệ vỏ sợi tóc.

3. Chế độ ăn uống

Hãy bổ sung vào chế độ ăn các loại thực phẩm như cá hồi, rau màu xanh đậm, đậu, các loại hạt, thịt gia cầm, trứng, bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít béo, cà rốt, nước và dưa chuột, những thức ăn có lợi cho da đầu khỏe mạnh.

4. Liệu pháp tự nhiên

Dấm táo: Xả tóc bằng dấm táo là một liệu pháp tuyệt vời để trị da đầu khô ngứa. Hòa 1/4 chén dấm táo vào với 3 chén nước, đổ vào bình xịt, xịt ướt tóc, phủ kín đầu bằng một chiếc mũ tắm, và để trong 20-30 phút. Cách này sẽ giúp giảm bớt tình trang da dầu ngứa ngáy do bệnh bệnh vẩy nến, chàm và gàu. Nó giúp làm sạch tóc, loại bỏ sự tích tụ của các sản phẩm dành cho tóc, tăng thêm vẻ bóng mượt và phục hồi độ pH cho mái tóc. Bạn có thể thêm một vài giọt hương thảo hoặc dầu cây trà để nâng cao hiệu quả. Tuy nhiên, những người có da đầu nhạy cảm nên cẩn thận khi thêm các loại tinh dầu và có thể cảm thấy dễ chịu hơn nếu tăng lượng nước sử dụng cho hỗn hợp.

Dầu dừa: Đây cũng là một cách hữu hiệu giúp bạn chống lại tình trạng da đầu khô ngứa. Bạn có thể nhỏ thêm một vài giọt tinh dầu cây trà hoặc dầu hương thảo. Để sử dụng một cách dễ dàng nhất, hãy đổ dầu sang một chiếc chai nhỏ có đầu lăn, nhờ đó bạn có thể thoa dầu trực tiếp lên da đầu và mát-xa. Bạn cũng có thể thực hiện liệu pháp xoa dầu nóng với loại tinh dầu này để giúp thấm sâu vào da đầu, đồng thời nuôi dưỡng tóc.

Vitamin E: Thoa vitamin E lên da đầu trước khi đi ngủ (và sau đó gội đầu vào buổi sáng) sẽ giúp giải quyết hoàn toàn tình trạng da đầu khô ngứa. Lấy hai viên nang vitamin E và chọc thủng chúng bằng một chiếc kẹp tóc. Sau đó, ép lấy dầu để mát-xa da đầu và tóc. Vitamin E là một chất chống oxy hóa và cũng thúc đẩy mọc tóc.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: