Friday, July 17, 2015

Khi người đẹp làm đại sứ thương hiệu

Dựa vào tầm ảnh hưởng của các người đẹp, ngôi sao, các thương hiệu, nhãn hàng cần quảng bá luôn săn tìm cho mình một 'gương mặt đại sứ'. Việc này có lợi cho cả hai nhưng không phải dễ tìm được đến nhau.


rhf
Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên được mời làm đại sứ thương hiệu sau khi đăng quang.


Để trở thành gương mặt đại sứ, những người đẹp hay các sao không chỉ nổi tiếng mà còn phải phù hợp với chiến lược truyền thông của nhãn hàng, theo những thỏa thuận chặt chẽ giữa người làm đại sứ và người thuê. Đây là điều mà không phải người đẹp hay sao nào cũng có thể đáp ứng được. Bởi vậy, mặc dù trong giới showbiz nhiều người nổi tiếng nhưng không phải ai cũng được lựa chọn làm đại sứ thương hiệu.
Ky-Duyen-2-7749-1437141799.png
Hoa hậu Kỳ Duyên đã tạo được dấu ấn tốt khi trở thành đại sứ thương hiệu máy lọc nước RO của Tập đoàn Sơn Hà.

Thực tế, đa số những người được lựa chọn làm đại sứ thương hiệu tại các nhãn hàng hiện nay đều làm hài lòng công chúng. Con đường trở thành đại sứ thương hiệu cũng khá đa dạng, phong phú. Bên cạnh những ca sĩ hay MC nổi tiếng thì cũng có những người được doanh nghiệp tìm đến sau khi tham gia một bộ phim truyền hình. Hay những người được vinh danh trong các giải cuộc thi sắc đẹp…

Như Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên là một ví dụ. Gần 1 năm đồng hành cùng thương hiệu máy lọc nước RO của Tập đoàn Sơn Hà, theo nhận xét của lãnh đạo doanh nghiệp, Kỳ Duyên đã tạo được dấu ấn tốt để khách hàng tin tưởng, lựa chọn sản phẩm. Đây là sự thành công của doanh nghiệp trong chiến lược phát triển thương hiệu. Tối 16/7 vừa qua , cô cũng có mặt tại Hội nghị khách hàng Quảng Bình để cùng với Sơn Hà đón tiếp các vị khách Miền Trung và đã nhận được cảm tình của những người có mặt…

Ky-Duyen-3-1420-1437141800.png
Kỳ Duyên cùng các vị khách tại hội nghị khách hàng của tập đoàn.
Theo doanh nghiệp chia sẻ, việc lựa chọn được một nhân vật nào đó làm đại sứ thương hiệu là sự hợp tác đôi bên cùng có lợi nhưng không hề đơn giản. Đầu tiên là phải xét đến mức độ nổi tiếng ở khía cạnh tích cực đối với người này, khả năng gây thiện cảm của họ trước công chúng, cả trên clip quảng cáo lẫn ngoài đời và không bị scandal. Đây là điều vô cùng quan trọng, bởi chỉ cần một vấn đề nào đó ảnh hưởng đến uy tín của nhân vật được mời làm đại sứ thì cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ lâm vào cảnh “tiền mất, tật mang”. Do đó, ngay cả khi hai bên đã ký hợp đồng, thậm chí là quay xong clip quảng cáo chờ ngày lên sóng thì nếu có thông tin không tốt về người làm đại sứ, dù chưa được kiểm chứng, thì cũng phải dừng lại.

Qua đó để thấy rằng, những gương mặt được chọn để quảng bá cho sản phẩm sẽ chỉ mang đến thành công khi mà cả người làm đại sứ và người thuê đều biết cách tạo ra hiệu ứng tốt về hình ảnh, đó cũng chính là sự cộng hưởng mang lại từ giá trị của thương hiệu đại sứ và thương hiệu nhãn hàng.
Lê Hoàng

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: