Monday, July 27, 2015

Hoàn Khang ngại ngùng nói về nụ hôn đầu với người yêu đồng tính

rhf
Hoàn Khang và người yêu đã có gần 2 năm chung sống. Qua mỗi 'sóng gió', họ hiểu nhau hơn. Ảnh: NVCC.
'Đó là nụ hôn 'đáng nhớ' vì một người thích kiểu Pháp và người kia thích kiểu Mỹ', chuyên gia trang điểm có tiếng ở Hà Nội tâm sự.

- Đột nhiên tạm dừng công việc của một chuyên gia trang điểm để lên đường đi du học, chuẩn bị tốt hơn cho kế hoạch sắp tới, phải chăng anh đã đến lúc anh 'mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ'?  

- Tôi vẫn làm việc chăm chỉ, có điều thời gian này, tôi đang muốn được đi nhiều nơi, kết hợp học các khoá ngắn hạn để hoàn thiện bản thân hơn trong nghề nghiệp. Còn "mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ" thì lúc nào tôi cũng mơ. Không mơ làm sao được khi điều đó thể hiện sự ổn định và thành công của mỗi người bước vào tuổi trưởng thành - một mái ấm mỗi khi đi làm về với những đứa con nhỏ. Nhưng tôi nghĩ mình phải 2 năm nữa, khi đã 30 tuổi, người đàn ông lúc đó có đủ sự chín chắn, đủ bản lĩnh để chăm sóc và giữ vững ngọn lửa hạnh phúc gia đình thì mới nói chuyện này. Còn hiện tại ước mơ vẫn là ước mơ thôi.

- Anh và người ấy đã chung sống với nhau một thời gian. Tại sao anh không làm đám cưới để có một gia đình 'danh chính ngôn thuận'?

- Chúng tôi "danh chính ngôn thuận" là người yêu từ 2 năm trước rồi đấy chứ. Tôi cũng muốn có một đám cưới đẹp như mơ như của anh Sơn Đoàn và Anh Tuấn nhưng người yêu tôi còn khá trẻ, tôi thì chưa thực sự ổn định nên đành để khi mình cảm thấy thật đầy đủ, sum vầy, hạnh phúc thì sẽ mở tiệc để mọi người chúc phúc. Hy vọng sẽ sớm thôi!

- Như vậy, có thể nói mối quan hệ của anh và người ấy hiện tại đã giống như một gia đình rồi. Trong cuộc sống vợ chồng nói chung, tình dục giữ vai trò quan trọng. Thế còn với cuộc sống của 'gia đình' anh thì sao?

- Tình dục đối với tôi là một nhu cầu thiết yếu. Nó giống như ăn, mặc vậy. Nó quan trọng nhưng không có nghĩa nó là yếu tố quyết định mọi chuyện trong một gia đình. Hôm nay có thể bạn "chế biến" không tốt, ngày mai bạn có thể làm lại tốt hơn. Hay thái độ và cách cảm nhận của người trong cuộc cũng rất quan trọng, thời gian biểu và vô vàn thứ khác nữa... Tình dục rất quan trọng nhưng cũng rất đơn giản. Chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện bản thân mình trong mắt người yêu để cảm xúc tình dục được thăng hoa hơn. 

Cuộc sống của chúng tôi có nhiều điều quan trọng hơn như sống ra sao, giữ gìn hạnh phúc cho nhau như thế nào. Điều quan trọng nhất là mỗi chúng tôi phải hoàn thiện bản thân mình hơn trong cuộc sống để thấy yêu đời hơn và một nửa còn lại trân trọng, yêu thương mình hơn.

- Vậy lần đầu tiên làm 'chuyện ấy' và nụ hôn đầu của hai người như thế nào?

- Nó là sự thăng hoa của cảm xúc khi cả hai đang "fall in love". Trong tình yêu, giai đoạn đó luôn lạ lẫm và mới mẻ nhất. 

Tôi và người yêu quen nhau qua mạng xã hội. Biết nhau hơn một năm, tôi mới chủ động nói chuyện với Phát (tên người yêu của Hoàn Khang). Mỗi lần có chuyện gì căng thẳng, tôi đều tâm sự với Phát, có khi cả hai nói chuyện đến hết đêm. Sau đó, tôi vào Sài Gòn công tác, gặp Phát và mọi chuyện diễn ra giống như tình yêu sét đánh vậy. Ngay ngày hôm đó, chúng tôi đã trao nhau nụ hôn đầu tiên. Đó là nụ hôn rất "đáng nhớ" vì mỗi người thích một kiểu, một người thích hôn kiểu Pháp và người kia lại thích hôn kiểu Mỹ.

Mỗi khi cùng nhau đi chơi hay khi cảm xúc "thăng hoa", hai đứa đều... hôn trộm nhau hoặc phải chọn nơi vắng để hôn. Chúng tôi ít khi thể hiện tình cảm ở chốn đông người vì ngại ánh mắt của mọi người xung quanh nhìn mình. Giá như ai cũng hiểu rõ đồng tính là gì và đặt mình vào địa vị của những người như chúng tôi thì sẽ thông cảm nhiều hơn.

DSC00068-JPG-7637-1437992881.jpg
Theo Hoàn Khang, yêu là có thêm sự sẻ chia ở người kia chứ không phải 'đeo gông vào cổ'. Ảnh: NVCC.
- Yêu nhau mà phải 'giữ ý' như thế - liệu đó có phải là áp lực khiến gần đây giữa hai người gặp trục trặc hay còn vì lý do gì khác?

- Hai con người - hai tính cách khác biệt, lại là hai người đàn ông với cá tính mạnh thì việc có những suy nghĩ khác nhau về quan điểm sống sẽ không tránh khỏi. Ngay trong chính bản thân tôi cũng luôn tồn tại những mâu thuẫn thì khi sống chung, "trục trặc" là điều ai cũng sẽ gặp phải. Điều quan trọng là nhờ những trục trặc đó mà cả hai hiểu nhau và yêu thương, nhường nhịn nhau nhiều hơn. 

- Ngoài những điều như anh đã chia sẻ ở trên trên, tình yêu của người đồng tính còn gặp sóng gió gì nữa khiến đa phần đều không có 'happy ending'? 

- Ở Việt Nam hiện nay đang tồn tại song hành giữa những giá trị mới mẻ từ phương Tây và quan điểm truyền thống. Nếu phương Tây họ tôn trọng quyền cá nhân, sống sao cũng được miễn không ảnh hưởng đến người khác thì họ chấp nhận đồng giới như một lẽ tự nhiên. Còn tại Việt Nam, đàn ông đến tuổi là phải lấy vợ. Lý do lấy vợ (nhiều nhất) bởi chúng ta sống để vừa lòng cha mẹ. Cha mẹ lại muốn sống vừa lòng hàng xóm, họ hàng... Nhiều khi tôi rất ức chế vì tôi thấy người ta sống để cố làm vừa lòng ai ý chứ không phải để thỏa mong muốn của mình. 

Khi yêu nhau, người đồng giới thường giấu kín nên việc có yêu hay chia tay thì cũng chẳng ai biết đến. Việc chia tay của người đồng giới cũng nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. Nhưng nói thế không có nghĩa là không có nhiều mối tình lớn. Tôi biết những cặp họ gắn bó bên nhau 10-20 năm, có cả cặp đến 40 năm, tức là bây giờ họ đã U70.

Nếu trai gái cưới nhau và có trách nhiệm với gia đình nhiều hơn thì người đồng giới thích vui chơi nhiều hơn bởi họ rất khó để có con nên đôi lúc, họ coi nhau như hai người bạn trai thân thiết. Với họ, là bạn đồng hành trong cuộc đời thì sẽ lâu bền hơn việc chưa yêu đã vướng phải những quan điểm như "người yêu là phải chăm sóc, lo lắng nhé, không được đi với bất kỳ người khác giới nào nhé, tình yêu chỉ có một và vĩnh cửu...". Những quan điểm xì-tin đó tôi cũng từng có và làm cho cả hai rất mệt mỏi khi yêu vì chẳng ai hoàn hảo cả, có người yêu để cuộc sống không "biến động" và có thêm người chia sẻ chứ quan điểm có người yêu để đeo gông vào cổ e là khó bền chặt. 

Một lý do nữa khiến nhiều cặp đôi phải chia tay là chúng ta quá ích kỷ, chỉ yêu bản thân mình nhưng lại luôn ngộ nhận rằng chúng ta làm việc đó là vì tình yêu mà quên đi cảm xúc của đối phương. Đó là những điều tôi cảm nhận thấy nhưng khi vào cuộc, đôi khi tôi cũng dở lắm.

- Vượt qua không ít khó khăn để giữ tình yêu đẹp như ngày hôm nay, bí quyết của anh là gì?

- Đến tháng 8 này, chúng tôi mới kỷ niệm 2 năm chung sống nên cũng không dám nhận là có bí quyết gì. Đôi lúc, chúng tôi cũng mắc phải nhiều sai lầm nhưng giờ đây, tôi hiểu rằng trước mỗi quyết định, tôi sẽ phải suy nghĩ đó là vì mình hay vì người đó. Thêm vào nữa là phải luôn chân thật với bản thân mình và người đó để cả hai thật sự hiểu nhau thì sẽ tốt hơn. Chúng tôi làm việc cùng nhau nên dễ đồng cảm hơn, tôi trang điểm và người yêu tôi làm tóc.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: