Tuesday, May 10, 2016

Người Việt Nam uống hơn một tỷ lít bia trong 4 tháng

HÀ NỘI (NV) - Trái với một số ngành khác đang gặp khó khăn, sản phẩm tồn kho nhiều, ngành sản xuất bia của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2016 vẫn tăng gần 6%, đẩy lượng tiêu thụ bia của người dân lên hơn 1 tỷ lít.

 Pic
Người Việt vẫn uống bia dù thuế và giá tăng cao. (Hình: Getty Images)

Ngày 10 tháng 5, truyền thông Việt Nam dẫn số liệu thống kê của Bộ Công Thương cho hay, một số ngành sản xuất quan trọng ở Việt Nam đang có lượng hàng hóa tồn kho tăng cao so với cùng kỳ năm 2015, cụ thể như xe gắn máy, sản phẩm điện tử, máy vi tính, sản phẩm quang học, các sản phẩm từ cao su và plastic... từ 40% đến 75%.

Trong khi đó, Bộ Công Thương đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh 4 tháng đầu năm 2016 của ngành bia là “ổn định,” đạt 1,005 tỷ lít, tăng 5.8% so với cùng kỳ, mặc cho giá bán đang tăng từng ngày do việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt vừa áp dụng từ đầu năm 2016, với mức 55% và trong lộ trình sẽ lên 65% vào năm 2018.

Nói với phóng viên VNExpress, ông Lê Hồng Xanh, thành viên Hội Ðồng Quản Trị tổng công ty Bia-Rượu-Nước Giải Khát Sài Gòn nhận định, năm 2016 Việt Nam sẽ tiêu thụ khoảng gần 3.2 tỷ lít bia, tăng nhẹ so với năm 2015, và gần 41% so với 2010.

Tuy nhiên, mặc dù sản lượng tiêu thụ tăng, nhưng theo phúc trình của Hiệp Hội Bia Rượu Nước Giải Khát Việt Nam (VBA) cho biết, việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt từ đầu năm 2016 đã ảnh hưởng đến kết quả lợi nhuận kinh doanh của các doanh nghiệp, khiến họ phải “đóng thêm” cả ngàn tỷ đồng tiền thuế trong năm 2016. Ðây cũng chính là một trong những nguồn thu ngân sách chính của nhà cầm quyền CSVN hiện nay. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: