Sunday, April 10, 2016

Bà quả phụ ‘Mũ Đỏ Tên Đương’ cảm ơn cộng đồng hải ngoại

Linh Nguyễn/Người Việt
WESTMINSTER, Calif. (NV) - Bà Trần Thị Mai, quả phụ “Người Anh Hùng Mũ Đỏ Tên Đương,” xác nhận bằng thư viết tay và video vào ngày 6 Tháng Tư tại Sài Gòn, đã nhận đủ số tiền do thị trưởng thành phố Westminster, Tạ Đức Trí, gây quỹ tại hải ngoại.

Pic
 Lá thư viết tay của bà quả phụ Nguyễn Văn Đương. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)
Thư xác nhận của bà Trần Thị Mai viết: 

“Tôi, Trần Thị Mai, là vợ của cố Đại Úy Nguyễn Văn Đương. Tôi viết thư này để gởi lời cám ơn chân thành Thị Trưởng Tạ Đức Trí, độc giả báo Người Việt và cộng đồng người Việt hải ngoại đã giúp đỡ cho tôi.

“Không biết nói gì hơn, xin cầu chúc mọi điều may mắn nhắn đến với quý ân nhân.

Sài Gòn, ngày 6 Tháng Tư, 2016.”

Số tiền quyên góp trên là kết quả gây quỹ của Thị Trưởng Tạ Đức Trí qua trang Gofundme.com, được thực hiện trong bốn ngày, từ 20 đến 24 Tháng Ba.

Tại nhật báo Người Việt, thị trưởng Tạ Đức Trí bày tỏ: “Tôi cảm tạ đồng hương cùng tôi quyên góp ủng hộ bà quả phụ Nguyễn Văn Đương trong thời gian qua. Tôi lại càng cảm động hơn khi đọc những bài viết trên nhật báo Người Việt về hoàn cảnh khó khăn bà phải trải qua trong 40 năm trường. Lòng tôi thôi thúc, tự hỏi phải làm gì?”

“Đó cũng là lý do khiến tôi mạnh dạn kêu gọi đồng hương đóng góp. Kết quả đồng hương ủng hộ đông đảo thể hiện sự biết ơn của đồng bào hải ngoại, sẵn sàng chia sẻ những khó khăn của bà và gia đình trải qua trong 40 năm,” thị trưởng nhấn mạnh.

Nhân dịp này, thị trưởng Tạ Đức Trí cũng cám ơn ông D.T. Tôn, nhà hoạch định tài chánh, đã giúp cố vấn các thủ tục tài chánh, đảm nhận công việc kiểm toán; và ông Phạm Phú Thiện Giao, chủ bút nhật báo Người Việt, giúp phối hợp chuyển giao số tiền về Việt Nam.

  Từ trái: Bà Đoàn Quế Anh (phu nhân Thị Trưởng Tạ Đức Trí), chủ bút Người Việt, Phạm Phú Thiện Giao, ông D.T. Tôn, Thị Trưởng Tạ Đức Trí và Tổng Thư ký Người Việt Online, Khôi Nguyên, tại tòa soạn nhật báo Người Việt. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)
Ông D.T. Tôn nói với Người Việt: “Khi được mời cố vấn, tôi nhận lời vì thấy cách gây quỹ mới lạ và mau chóng của thị trưởng.”

Sau 4 ngày gây quỹ, có 515 người vào đóng góp, số tiền tổng cộng quyên được là $32,615. Sau khi trừ lệ phí 5% trả cho Gofundme.com, 2.9% cho công ty kiểm toán Wepay và 30 cents cho mỗi một ân nhân đóng góp, số tiền còn lại là $29,975.80.

Câu chuyện về cuộc sống của gia đình bà quả phụ Nguyễn Văn Đương, do phóng viên Việt Hùng thực hiện tại Sài Gòn, gây xúc động dư luận hải ngoại. Rất nhiều độc giả vẫn cho rằng gia đình bà Nguyễn Văn Đương “chắc đã định cư tại Hoa Kỳ,” không ngờ họ vẫn còn sinh sống trong cực khổ tại Sài Gòn.

Ông bà Nguyễn Văn Đương và Trần Thị Mai có với nhau 4 người con, 3 trai, 1 gái. Hai người con trai đầu đã qua đời tại Cambodia, người con gái đã lập gia đình, người con trai út làm nghề lái xe ôm tại Sài Gòn.

Mục đích gây quỹ của thị trưởng Tạ Đức Trí, như đã nêu trên Gofundme.com, “một là giúp anh Nguyễn Viết Xa, người con trai út của cố Đại Úy Đương, hiện đang hành nghề xe ôm ở Sài Gòn, có chút vốn liếng mở một tiệm tạp hóa bán ở nhà để vừa có thu nhập mà vừa được ở gần để chăm sóc mẹ, như mong ước của anh. Thứ hai là giúp bà Trần Thị Mai có đủ tài chánh trang trải cho chuyến đi đến Hạ Lào, mà theo lời bà là 'muốn chứng kiến nơi ấy và biết đâu sẽ còn tìm được xương cốt' của anh hùng Nguyễn Văn Đương.”

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: