Friday, April 15, 2016

Xét xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước trong 2 ngày

Pic
Các bị cáo tại tòa sơ thẩm. Ảnh: K.T.
 Ngày 15/4, TAND cấp cao tại TP HCM cho biết đã ấn định thời gian xét xử vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước.

Theo cơ quan này, phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài trong 2 ngày 12 và 13/5. Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) và Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) tử hình, Trần Đình Thoại (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) 16 năm tù cùng về 2 tội Giết người, Cướp tài sản.

Sau phiên tòa, Tiến và Thoại có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Gia đình 6 nạn nhân cũng có đơn xin tăng án với Thoại và xem xét lại trách nhiệm của dì ruột Dương, người đã cất giữ balô chứa hung khí trong nhiều ngày và cho anh ta mượn xe đi gây án.

Riêng Dương không kháng cáo, cuối tháng 3 anh ta đã nộp đơn xin sớm được thi hành án tử hình. Tại tòa phúc thẩm lần này, luật sư Đỗ Hải Bình sẽ bảo vệ quyền lợi cho Dương. Luật sư Lê Văn Nam tiếp tục bào chữa cho Tiến và luật sư Phạm Quốc Hưng sẽ bào chữa cho Thoại tại tòa phúc thẩm.

Theo nội dung vụ án, Dương và chị Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ) ở huyện Chơn Thành (Bình Phước) từng có thời gian yêu nhau. Đến tháng 4/2015, chị Linh nói lời chia tay, Dương cho rằng mình bị hắt hủi và nảy sinh ý định trả thù bằng cách giết cả nhà người yêu.

Anh ta mua nhiều hung khí như dao, súng điện, súng bắn bi, dây rút, găng tay,... rồi rủ Thoại cùng tham gia. Rạng sáng 4/7/2015, 2 thanh niên này đến nhà ông Mỹ nhưng không gây án được. Sau đó, Thoại thấy kế hoạch của Dương giết quá nhiều người nên rút lui nhưng vẫn mua thêm dao cho hung thủ gây án.

Rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Tiến đột nhập vào biệt thự của gia đình ông Mỹ. Tại đây, Tiến đã siết cổ các nạn nhân để Dương dùng dao sát hại 6 người trong nhà.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: