Saturday, April 2, 2016

Minh Béo có cơ hội trắng án ấu dâm?

Sau khi Minh Béo bị bắt khẩn cấp ở Mỹ vì quấy rối tình dục trẻ em, có nguồn tin cho biết gia đình đang tiến hành việc làm giả giấy tờ chứng minh nghệ sĩ này bị bệnh tâm thần.

Pic
Minh Béo trên thông cáo của Văn phòng biện lý quận Cam
Khi nghệ sĩ Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt vì tội danh quấy rối tình dục trẻ em được đăng tải trên các mặt báo, đã có rất nhiều thông tin trái chiều xoay quanh vụ việc này. Phía gia đình của Minh Béo cũng nêu ý kiến có thể anh bị hãm hại: "Tôi nghĩ Minh đã bị hại, có thể là bị gài thuốc. Mấy năm nay, Minh gặp đủ chuyện tai tiếng vì có nhiều người ganh ghét".

Ngay sau đó, có nguồn tin cho biết gia đình đang tiến hành việc làm giả giấy tờ chứng minh nghệ sĩ này bị bệnh tâm thần nhằm trốn tội.

Sau khi tin đồn được hé lộ, nó trở thành đề tài gây tranh cãi trên khá nhiều diễn đàn. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu có giấy chứng nhận tâm thần thì có khả năng Minh Béo sẽ nhanh chóng được thả. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc chạy giấy chứng nhận tâm thần không phải là điều dễ dàng tại Mỹ.

Trước đó, đã có khá nhiều tội phạm đã “thoát án” nhờ tấm giấy chứng nhận tâm thần trên thế giới. Năm 1843, Daniel M’Nagthen đã giết chết Edward Drummond, thư ký riêng của thủ tướng Anh, ông Robert Peel. Tuy nhiên, tại tòa, luật sư của Daniel M'Naghten đã cho rằng tòa án nên thả tự do cho hắn.

Lý do bào chữa mà luật sư đưa ra là Daniel M'Naghten bị điên và không thể kiểm soát hành động của mình. Nhờ cái cớ đó cũng như trình độ của luật sư, Daniel M'Naghten đã được xử trắng án trong sự bất bình của dư luận.

minh beo se trang an au dam
Daniel M’Nagthen
Sau phiên tòa này, Thượng viện Mỹ đã đưa ra một quyết định mới về các vấn đề liên quan tới tội phạm tâm thần với tên gọi "Luật M'Naghten". Đến năm 1886, “Luật M’Naghten” được bổ sung 1 số điều với mục đích bảo vệ các bị cáo tâm thần.

Cụ thể, bị cáo có thể đưa ra lý do hành động gây án của mình liên quan đến vấn đề tâm thần nếu họ và luật sư của họ chứng minh được rằng do vấn đề tâm thần đã cưỡng ép hành động khiến họ không nhận biết được điều đó đúng hay sai..

Tuy nhiên, ở trường hợp Minh Béo, việc lo giấy tờ chứng nhận tâm thần là chuyện không khả thi, bởi Minh Béo chưa từng có tiền sử về bệnh tâm thần. Hơn nữa, anh vốn là một nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam, sức khỏe đảm bảo cho chuyến lưu diễn tại Mỹ nên việc tìm được bác sĩ dám chứng nhận chuyện tâm thần là điều rất khó khăn.

Hơn nữa, tòa án Mỹ không chấp nhận chứng nhận tâm thần do bác sĩ Việt Nam xác nhận. Tòa án Mỹ chỉ chấp nhận bác sĩ tại Mỹ chứng nhận chuyện tâm thần cho Minh Béo.

Trước đó, vào ngày 29/3 vừa qua, hai đại diện của Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở San Fancisco đã đến thăm nghệ sĩ Minh Béo và khẳng định sức khỏe hiện tại của Minh Béo vẫn rất ổn định, nhưng tinh thần của nghệ sĩ đang bị suy sụp, có dấu hiệu hoang mang, lo lắng.

Chính vì thế, phía Tổng lãnh sự quán Việt Nam yêu cầu cho Minh Béo được gặp bác sĩ tâm thần. Đồng thời, bên Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cũng đã yêu cầu phía nhà tù Theo Lacy phải đảm bảo chế độ khám sức khỏe, tinh thần thường xuyên đối với Minh Béo.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: