Monday, April 25, 2016

Chồng say rượu bị vợ trẻ hạ độc tàn nhẫn

Biết vợ bỏ độc mình nên trước lúc nhắm mắt anh Tùng rất đau đớn và nhờ bố mẹ, anh chị chăm sóc hai con thơ nên người.

Pic
Căn nhà - nơi xảy ra vụ án hạ độc chồng bằng thuốc diệt cỏ.
Sau hơn một tuần cấp cứu trong bệnh viện, anh Tùng tử vong vì thuốc diệt cỏ đã ngấm sâu, gây tổn thương nội tạng. Sự việc khiến cả vùng quê nghèo yên bình như xóm Cáp, thuộc xã Hợp Thanh (Lương Sơn, Hòa Bình) xôn xao. Đằng sau tính chất nghiêm trọng của vụ việc, điều khiến người dân địa phương tiếc nuối là sự hoang lạnh, tan vỡ của một tổ ấm và nỗi nhớ cha mẹ của hai đứa trẻ bơ vơ.

Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) đang trong quá trình điều tra, làm rõ vụ án vợ sát hại chồng tại địa bàn xã Hợp Thanh. Nạn nhân là anh Quách Minh Tùng (sinh năm 1981, trú tại xã Hợp Thanh), nghi phạm là Đoàn Thị Ngọc (sinh năm 1984, vợ anh Tùng).

Theo người nhà anh Tùng thuật lại, khoảng ngày 21/3, Tùng nhận được lời mời xuống huyện Chương Mỹ (Hà Nội) uống rượu cùng một nhóm thợ xây. Đến 21h30 cùng ngày, anh Tùng mới trở về nhà. Thấy chồng về trong cảnh chuếnh choáng hơi men, Ngọc không vừa lòng và có lời qua tiếng lại. Bỏ ngoài tai những lời vợ nói, lại sẵn hơi men, anh Tùng lăn ra tấm phản ngay gian nhà ngoài ngủ. Thấy chồng đi ngủ, Ngọc cũng thôi cự cãi, lôi hai con vào buồng trong.

Ông Sen, cha anh Tùng buồn bã thuật lại sự việc.
Ông Sen, cha anh Tùng buồn bã thuật lại sự việc.
Sáng 22/3, thấy người nôn nao, toàn thân nhức mỏi nên anh Tùng nhờ vợ bóp chân tay và đấm lưng giúp. Muốn cơ thể tỉnh táo để chiều còn đi làm nên anh Tùng tiếp tục nhờ Ngọc pha giúp cốc nước đường để uống giải rượu. Sau khi nhận cốc nước từ tay vợ, anh Tùng uống một hơi ngon lành mà không suy nghĩ gì. Thế nhưng, chỉ chưa đầy 15 phút sau, anh lên cơn co giật. Thấy chồng giãy giụa trên phản, Ngọc liền gọi cho anh Quách Văn Thuận (anh trai nạn nhân) nhà gần đó đến đưa đi cấp cứu.

Nhớ lại lúc em trai có những biểu hiện lạ và phải đưa đi viện cấp cứu, anh Thuận buồn rầu: “Thấy Tùng đau bụng vật vã, không biết nó bị làm sao nên gia đình tôi đã nhờ người nhà và bà con hàng xóm đưa ra Trạm Y tế xã Hợp Thanh để các bác sĩ ở đây kiểm tra. Tuy nhiên, ra trạm y tế xã được vài phút thì các bác sĩ thông báo gia đình tôi chuyển Tùng lên tuyến trên. Sau đó, gia đình tôi đã đưa Tùng lên Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Bôi (tỉnh Hòa Bình) để điều trị”.

Sau khi điều trị 2 ngày ở bệnh viện huyện, thấy sức khỏe ngày càng yếu nên anh Tùng tiếp tục được chỉ định chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Đến ngày 25/3, gia đình anh Tùng tiếp tục chuyển viện ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để điều trị. Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết các bác sĩ kết luận anh Tùng bị ngộ độc thuốc trừ cỏ.

Việc anh Tùng đang khỏe mạnh lại ăn ở hiền lành, bỗng dưng bị ngộ độc khiến cho tất thảy mọi người trong gia đình hoài nghi có kẻ đã ra tay hạ độc. Trước những nghi ngờ trên, ông Quách Hồng Sen (cha đẻ anh Tùng) đã thay mặt mọi người trong gia đình làm đơn nhờ cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Từ những bằng chứng thu thập được từ phía gia đình, lời khai của anh Tùng và hành tung khó hiểu của chị Ngọc, cơ quan điều tra đã đưa Ngọc vào diện tình nghi số một, đồng thời cũng tiến hành truy tìm tung tích để triệu tập Ngọc lấy lời khai.

Riêng về Đoàn Thị Ngọc, sau khi gọi người đưa chồng đi cấp cứu đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sau khi lần theo các manh mối, đến ngày 28/3, lực lượng chức năng đã bắt được Ngọc khi đang lẩn trốn tại huyện Văn Giang (Hưng Yên). Đoàn Thị Ngọc đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác Ngọc thừa nhận chính bản thân là người đã bỏ thuốc trừ cỏ lẫn trong nước để anh Tùng uống. Căn nguyên khiến Ngọc nhẫn tâm đầu độc người “đầu ấp má kề” với mình là bởi những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình.

chong-say-ruou-bi-vo-tre-ha-doc-tan-nhan-2
Chỉ vì những mâu thuẫn không đáng có trong cuộc sống mà Ngọc
 đã ra tay sát hại chính người thân yêu nhất của mình.
Ngọc khai rằng, bản thân đã sẵn nỗi bực tức chồng vì bỏ mặc vợ con đi rượu chè, hôm sau lại “hành” nên trong lúc pha nước đường cho chồng, Ngọc đã xuống bếp lấy chai thuốc diệt cỏ hòa lẫn vào cốc nước rồi mang lên cho chồng uống.

“Khi Tùng biết chính người vợ đã hại mình, nó ra đi trong đau đớn tột cùng. Nó cứ ôm hai đứa con mà khóc. Có nỗi đau nào hơn khi cha của 2 đứa trẻ thì mất, mẹ vào tù, coi như mồ côi luôn cả cha lẫn mẹ” - một người thân của anh Tùng chua xót.

Vệc tang ma dù đã vãn ít ngày nhưng không khí trong nhà anh Tùng vẫn ảm đạm. Lo tang cho anh Tùng xong, bà Trấn, mẹ anh người gầy rộc, mắt sưng húp và luôn trực khóc mỗi khi ngó nhìn di ảnh cậu con trai vắn số. Trông cảnh vợ xót thương con trai, ông Quách Hồng Sen thành ra cũng bần thần. Dù lòng lúc nào cũng đau đớn như trăm ngàn lưỡi dao cắt cứa, nhưng để làm chỗ dựa cho vợ và hai đứa cháu nội, ông Sen phải giấu nỗi buồn chất chứa.

Ông Sen kể, anh Tùng là con út và khỏe mạnh nhất nhà. Anh Tùng quen Ngọc trong thời gian đi làm ở Hưng Yên. Năm 2008, Tùng về quê rồi nằng nặc đòi cưới Ngọc. Tính đến nay, Tùng và Ngọc đã có với nhau hai mặt con, đứa lớn 6 tuổi và một cậu con trai 4 tuổi. Nếu nhìn vẻ bề ngoài, gia đình nhỏ của anh Tùng khá viên mãn và hạnh phúc.

Tuy nhiên, do hai vợ chồng không có công việc ổn định nên không ít lần đã xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. “Tùng đi làm công nhân đóng cọc bê tông cho một công ty ở Hà Nội, còn vợ nó ở nhà làm nông nghiệp. Nó rất chịu khó, làm được bao nhiêu tiền đều đưa cho vợ để lo cho con cái. Trong lúc đi làm xa, nó thậm chí còn nhờ người quen cầm tiền về đưa cho vợ”, ông Sen thật thà kể.

Thế nhưng, trái ngược với sự vun vén của chồng thì vợ Tùng lại tỏ ra là một phụ nữ không biết điều. Theo phản ánh của dư luận địa phương, Ngọc ngoài công việc chính là nông nghiệp thì còn kiêm nghiệm thêm công tác cán bộ dân số. Tính khí nóng nảy lại không mấy khéo léo nên Ngọc thường bỏ về nhà mẹ đẻ mỗi khi cự cãi với anh Tùng. Không chỉ có thế, Ngọc còn có tính rất hay ghen. Sợ chồng “đem tiền cho gái” nên lúc anh Tùng theo công trình đi làm xa, Ngọc luôn điện thoại vòi vĩnh. Để “xoa dịu” vợ, không ít lần anh Tùng phải ứng trước lương về thì Ngọc mới yên tâm.

Đôi mắt sưng húp vì khóc thương người con trai vắn số, bà Trấn bộc bạch: “Người dưng nước lã thù hằn nhau đã đành, đằng này vợ chồng với nhau mà nó dám làm điều đó. Biết vợ nó bỏ độc giết nên trước lúc nhắm mắt thằng Tùng đau đớn lắm. Nó thều thào nói rằng bố mẹ, anh chị phải nuôi và chăm sóc các cháu nên người. Trước mắt, tôi còn sống ngày nào thì vẫn nuôi hai cháu, cố gắng bù đắp để các cháu không thiếu thốn”.

Cũng theo bà Trấn, do còn quá nhỏ nên những đứa trẻ con anh Tùng vẫn chưa định hình được hết nỗi đau mà gia đình đang trải qua. Không ít lần trước khi đi ngủ chúng thay nhau khóc đòi bố mẹ. “Giờ con tôi chết cũng an phận nó rồi, chỉ thương hai đứa cháu nội thôi. Tự nhiên gia đình tan nát hết, không biết rồi sau này chúng nó sẽ sống ra sao”, ông Sen chia sẻ.

Theo Pháp Luật Việt Nam

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: