Wednesday, April 6, 2016

Đại gia Tây rởm lừa tiền hàng chục cô gái Việt

Kết bạn qua mạng xã hội, người đàn ông Nigieria cùng 3 đồng phạm đưa các cô gái Việt Nam vào bẫy 'tặng quà khủng', lừa hơn 20 tỷ đồng.

Pic
Micheal IkeChukwu Leonard (quốc tịch Nigieria) được xác định cầm đầu băng nhóm lừa hàng loạt phụ nữ Việt Nam. Ảnh: C.A.
Công an TP Cần Thơ hôm 5/4 bắt băng lừa đảo khi họ vừa nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam. Trong đó, Micheal IkeChukwu Leonard (44 tuổi, quốc tịch Nigeria) được xác định là kẻ cầm đầu Huỳnh Hạ Bình, Huỳnh Hạ Uyển, Nguyễn Trần Quỳnh Nhi (24-26 tuổi, cùng ngụ TP HCM) lừa đảo bằng công nghệ cao.

Cảnh sát thu giữ 5 laptop, 8 điện thoại, 20 thẻ ATM của nhiều ngân hàng, máy tính, nhiều tiền Việt và USD trị giá hàng trăm triệu đồng…

Từ đầu năm 2015 đến khi bị bắt, băng nhóm này đã thực hiện hàng trăm vụ lừa đảo các phụ nữ trên cả nước. Theo điều tra, Leonard lên Facebook giới thiệu là người thành đạt nhưng cuộc sống hôn nhân kém may mắn (ly hôn, vợ chết) để làm quen với phụ nữ Việt Nam độc thân. Sau vài ngày trò chuyện, người này ngỏ lời yêu và muốn tiến đến hôn nhân.

Ông ta "đánh gục" các nạn nhân bằng chiêu tặng quà có giá trị "khủng" như: laptop, iPhone, nữ trang và số tiền lên đến cả trăm nghìn USD... để mua nhà, đất xây dựng tương lai. Món quà này sẽ gửi theo công ty vận chuyển quốc tế, khi về tới Việt Nam sẽ có người liên hệ để giao hàng.

Sau đó, đồng phạm của Leonard sẽ đóng vai nhân viên công ty giao hàng hoặc nhân viên hải quan sân bay, sử dụng số điện thoại khuyến mãi liên hệ các nạn nhân thông báo "quà đã về" nhưng do phát hiện có một số lượng lớn ngoại tệ không khai báo nên đang bị tạm giữ. Để nhận được thùng quà, người yêu của "thương gia thành đạt" phải đóng tiền phạt.

Các đồng phạm người Việt của Micheal IkeChukwu Leonard. Ảnh: C.A.
Các đồng phạm người Việt của Micheal IkeChukwu Leonard. Ảnh: C.A.

Khi các cô gái liên hệ để xác nhận thông tin thì “người tình trong mộng” nói đang đi công tác xa, không có tiền mặt để đóng phạt, yêu cầu họ chi tiền.

Gửi tiền vào tài khoản ngân hàng theo yêu cầu rồi nhưng các nạn nhân tiếp tục bị đề nghị đóng thêm nhiều khoản khác cho đến khi nhận ra bẫy lừa. Số tiền này nhóm Leonard nhanh chóng rút hết thông qua thẻ ATM ở Campuchia.

Cơ quan điều tra xác định Leonard và đồng phạm đã chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của các nạn nhân trên cả nước. Riêng tại Cần Thơ có 7 nạn nhân, bị lừa hơn 2 tỷ đồng.

Cảnh sát đang kiểm tra, khai thác các dữ liệu gồm hàng nghìn trang tài liệu từ hộp thư điện tử, tin nhắn trên các trang mạng xã hội và điện thoại di động… của băng nhóm này.

VnExpress

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: