Tuesday, December 15, 2015

Sắp xử vụ 'thảm sát ở Bình Phước'

Pic
Vụ thảm sát đã làm chấn động dư luận ở Việt Nam
Luật sư bào chữa cho bị cáo chính trong vụ “thảm sát ở Bình Phước” nói với BBC rằng bị cáo “khai báo thành khẩn” nhưng khó tránh án tử hình.

Phiên xét xử lưu động ba bị cáo trong vụ giết người ở Bình Phước gây chấn động dư luận sẽ diễn ra vào ngày 17/12.

Ba bị cáo bị truy tố tội Giết người và Cướp tài sản bao gồm Nguyễn Hải Dương (chủ mưu, 24 tuổi), và hai đồng phạm Vũ Văn Tiến (24 tuổi) và Trần Đình Thoại (27 tuổi).

Vụ sát hại diễn ra vào ngày 7/7 tại gia đình kinh doanh ngành gỗ ở Bình Phước và làm thiệt mạng sáu người trong gia đình.

Trả lời phỏng vấn với BBC Tiếng Việt hôm 15/12, ông Hoàng Kim Vinh, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hải Dương, cho biết bị cáo “thành khẩn khai báo” trong quá trình điều tra, và đây được xem xét như tình tiết giúp giảm nhẹ tội trong bản án.

Luật sư Vinh nói: “Bị cáo bị truy tố bởi sáu tình tiết định khung ở khoản 1 điều 93 của bộ Luật hình sự.”

“Tất nhiên trong bản án sẽ phải xem xét đến việc bị cáo hợp tác và thành khẩn khai báo, tuy nhiên cũng khó có thể thoát khỏi bản án tử hình.”

Theo cáo trạng, Dương có quan hệ tình cảm với nạn nhân Lê Thị Ánh Linh nhưng bị gia đình cô ngăn cản.
Tất nhiên trong bản án sẽ phải xem xét đến việc bị cáo hợp tác và thành khẩn khai báo, tuy nhiên cũng khó có thể thoát khỏi bản án tử hình.

- Hoàng Kim Vinh, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hải Dương

Mang lòng thù hận, Dương nảy sinh ý định sát hại cả gia đình bạn gái cũ và cướp tài sản.

Luật sư Vinh cho biết cáo trạng của Viện kiểm soát đưa ra là “đúng” và động cơ chính của Dương là do hận thù tình ái dẫn đến mâu thuẫn và kế hoạch giết người cướp tài sản.

Công an nói Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã ra tay thảm sát trực tiếp gia đình sáu người bao gồm ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ công ty gỗ Quốc Anh, cha của Linh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, mẹ của Linh), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của ông Mỹ và bà Nga), Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ, người yêu cũ của Dương), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của bà Nga) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu của bà Nga, và cũng là người mở cửa và bị đâm chết tại cửa).

Theo báo Tuổi Trẻ, Dương đã trực tiếp dùng dao đâm chết các nạn nhân, còn Tiến giúp Dương khống chế các nạn nhân.

Duy nhất con gái út của ông Mỹ là Lê Thị Gia Linh (22 tháng tuổi, tên gọi ở nhà là bé Na) không bị sát hại. Theo lời khai của Dương, khi thấy bé Na khóc, Dương không giết mà còn dỗ cho bé ngủ rồi mới rời khỏi hiện trường.

Tuy bị cáo Trần Đình Thoại không trực tiếp tham gia vụ thảm sát ngày 7/7 nhưng cũng được coi là đồng phạm vì lí do tiếp tay cho ý định của Dương.

Mặc dù không bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại, luật sư Hoàng Kim Vinh có bình luận với BBC rằng “bị cáo Dương đóng góp 100%, thì bị cáo Tiến cũng đóng góp 98%”.

“Đối với bị cáo Thoại, do từ bỏ giữa chừng và chấm dứt hành vị phạm tội, bị cáo có thể được xem xét trong quá trình tuyên án và giúp bị cáo thoát bản án tử hình.”

Luật sư Hoàng Kim Vinh nói “Khi hỏi bị cáo Dương có hối hận không thì bị cáo trả lời có hối hận.”
“Tuy nhiên bị cáo cũng không thể hiện ra tâm lý. Bị cáo cũng thông qua tôi cho gởi lời nhắn đến gia đình bị hại, tuy nhiên cũng không có thấy gởi lời xin lỗi.”

“Bị cáo cho rằng mình phải chết và chỉ muốn gặp mẹ và có nói là yêu thương mẹ nhất.”

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: