Monday, December 7, 2015

Nghi can sát hại cả gia đình ở Hà Nội bị bắt

Cơ quan cảnh sát điều tra công an Hà Nội đã bắt được nghi phạm đâm chết hai bố con chủ xưởng gỗ ở huyện Thạch Thất vào lúc rạng sáng ngày hôm nay.

Pic
Rất đông anh em họ hàng đã tới chia sẻ, giúp đỡ khi xác hai cha con ông Chuân được đưa về nhà.
Nghi phạm số một là Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi, trú tại thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, gần xã Cạnh Nậu) vừa ra tù nửa năm và nghiện ma túy.

Cơ quan điều tra cũng bắt giữ Cấn Văn Nam (27 tuổi) nghiện ma túy và đã ly hôn. Nam sống cùng Kỳ trong túp lều gần nghĩa trang của thôn 3. Ngoài ra, một số người khác cũng bị triệu tập để phục vụ điều tra.

Rạng sáng nay, hàng xóm nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà ông Nguyễn Lương Chuân (57 tuổi, thôn 9 xã Canh Nậu) nên chạy sang.

Ông Chuân nằm gục trên sân nhà, cạnh đó là bà Nguyễn Thị Thân (vợ ông Chuân) đang ôm con trai út Nguyễn Lương Chỉnh (27 tuổi) gục chết. Con trai lớn của bà là Nguyễn Lương Tuân bị vết thương vùng ngực. Ông Chuân sau đó tử vong. Bà Thân và anh Tuân được cấp cứu nên thoát chết.

Sau khám nghiệm, thi thể ông Chuân và anh Chỉnh được trao lại gia đình lo hậu sự. Bà Thân và anh Tuân sức khỏe ổn định nên cũng được về nhà.

Chiều nay, giữa tiết trời khô lạnh, tiếng khóc từ khoảnh sân ngôi nhà hai tầng khang trang vang khắp thôn 9 xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất (Hà Nội). Khi xe cứu thương đưa xác cha con ông Nguyễn Lương Chuân và anh Nguyễn Lương Chỉnh vào sân nhà, rất đông người dân tụ tập từ trước đó, xúm lại để khiêng và giúp gia đình lo tang lễ.

Con dâu ông Chuân ngất lịm, người con trai cả Nguyễn Lương Tuân dù bị thương ở ngực trái vừa xuất viện vẫn gắng lo hậu sự cho bố và em. Vợ ông Chuân (bà Nguyễn Thị Thân) với vết dao đâm ở vùng đùi được người thân đưa về nhìn mặt chồng con lần cuối đã khóc ngất.

Trong lúc gào thét thảm thiết, bà ân hận giá như ngăn chồng con truy đuổi trộm thì có lẽ họ đã không bị đâm chết. "Có ai khổ như con tôi không, cứ để nó lấy cái gì thì lấy có phải đỡ khổ không?", bà than.

nghi-can-sat-hai-ca-gia-dinh-o-ha-noi-bi-bat-1
Hung thủ được cho là đã trèo qua bức tường này để thoát ra ngoài sau khi gây án. 
Ngồi cạnh chăm sóc em dâu, bà Phạm Thị Canh cho biết, sáng nay sau khi được băng bó ở bệnh viện, dọc đường về nhà, bà Thân còn tỉnh táo, bình tĩnh kể lại giây phút kinh hoàng vừa trải qua.

Bà Thân nhận định do nhà không khóa cổng nên kẻ gian nhảy qua bờ rào, giẫm lên nóc máy giặt kê sát tường, lẻn vào các phòng. Ngôi nhà hai tầng của gia đình ông Chuân chia làm hai khối xây vuông góc, mặt bằng mỗi khối hơn 100m2. Tầng một là nơi sinh hoạt chung, có phòng ngủ của vợ chồng ông Chuân và vợ chồng anh Tuân. Một mình anh Chỉnh ngủ trên tầng 2.

Rạng sáng, phát hiện có người lạ đột nhập phòng mình, anh Chỉnh tri hô, chạy xuống tầng một. Bà Thân kể, bị anh Chỉnh và ông Chuân giữ chân ở tầng một, tên trộm đã vung dao đâm vào ngực Chỉnh. Khi anh Chỉnh ngồi gục ở góc nhà, kẻ đột nhập tiếp tục đâm ông Chuân rồi vùng chạy tới khu vực máy giặt. Bà Thân và anh Tuân vội giữ lại nhưng hắn quơ dao chống trả khiến hai mẹ con bị thương. "Bà ấy bảo nhận ra tên trộm có dáng cao to, vạm vỡ", bà Canh thuật lại lời bà Thân.

Kẻ thủ ác được cho là đã nhảy lên máy giặt rồi leo qua tường rào. Hắn cũng bị thương. Lúc này, anh Chỉnh lảo đảo đi ra đến giữa sân thì gục xuống, ông Chuân cố ra đi ra và cũng gục gần máy giặt. Anh Tuân bị thương nhẹ nhất đã mở cổng hô hoán hàng xóm.

Ông Đỗ Đăng Đĩnh (47 tuổi), người hàng xóm đầu tiên nghe tiếng kêu cứu và chạy sang, cho biết khoảng 1h, vợ chồng ông đang ngủ thì nghe tiếng kêu thất thanh “cướp, cướp, có cướp” từ nhà hàng xóm. Nhận ra tiếng anh Tuân, vợ chồng ông Đĩnh chạy ra cổng, vớ theo chiếc xẻng.

Đang định mở cổng thì ông thấy anh Tuân lao ra, chỉ tay hướng đường lớn bảo đuổi cướp. Hai chú cháu đuổi ra tới ngã ba, không thấy bóng dáng ai đành quay về.

Về đến sân nhà ông Chuân, cảnh tượng đập vào mắt khiến ông Đĩnh rợn người: bà Thân ôm anh Chỉnh gào khóc. Ở góc sân bên phải, sát bờ tường rào ông Chuân nằm bất động. “Đầu và thân ông Chuân đều bê bết máu”, ông Đĩnh nhớ lại.

Còn bà Hải, vợ ông Đĩnh, cho hay khi lại gần bà thấy anh Chỉnh bất động, người vẫn ấm nhưng hơi thở yếu ớt. Ông Chuân người chưa lạnh nhưng không thấy có dấu hiệu của sự sống.

Vợ chồng ông Đĩnh đều bần thần: "Cả nhà ông Chuân đã sinh sống ở đây lâu đời, có điều tiếng gì với dân làng đâu. Hai con trai ngoan ngoãn chăm chỉ lắm dù khu này thanh niên nghiện nhan nhản".

Chiều nay, người dân xã Canh Nậu đến chật sân nhà ông Chuân chia buồn với gia quyến. Trước cửa ngôi nhà hai tầng sơn vàng còn mới tinh, hai chiếc ban thờ, một lớn một nhỏ đặt hai bên hiên.

VnExpress

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: