Sunday, October 4, 2015

Sản phụ và con chết sau khi chích thuốc 'kích đẻ'

HINH
Phòng đẻ nơi mẹ con sản phụ tử vong, huyện Lục Yên
tỉnh Yên Bái. (Hình: Thanh Niên)
YÊN BÁI 4-10 (NV) - Một sản phụ và đứa con trong bụng đều thiệt mạng sau khi bà mẹ được chích thuốc “kích đẻ”. Thảm kịch xảy ra vào chiều 3 tháng Mười, 2015 tại Bệnh viện đa khoa huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Theo tờ Thanh Niên hôm Chủ Nhật, sản phụ Hoàng Thị Thơm (30 tuổi), cư ngụ tại thôn 4, xã Xuân Long, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. “có dấu hiệu chuyển dạ nên được thân nhân đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Lục Yên trong trạng thái hoàn toàn bình thường”.

Đến khoảng 12 giờ 30 ngày Thứ Bảy 3 tháng Mười, 2015, nguồn tin thuật lại từ thân nhân của nạn nhân nói rằng “chị Thơm được đưa lên bàn đẻ và được một nhân viên hộ sinh tiêm thuốc kích đẻ. Sau đó, chị Thơm có biểu hiện bất thường, đến 13 giờ 30 thì chị Thơm và thai nhi trong bụng tử vong”.

Hoàng Văn Lý, anh trai của nạn nhân Hoàng Thị Thơm cho tờ Thanh Niên biết, sáng Chủ Nhật, cơ quan pháp y “đã mổ khám nghiệm tử thi chị Hoàng Thị Thơm. Đến 16 giờ chiều, thi thể chị Thơm đã được đưa về nhà riêng để tiến hành nghi thức khâm niệm”.

“Chúng tôi chưa nhận được bất cứ lời giải thích nào từ lãnh đạo bệnh viện. Bệnh viện huyện Lục Yên chỉ lo một chuyến xe chở thi thể em tôi về đây”, Ông Lý nói trên tờ Thanh Niên.

Khá nhiều trường hợp thai vụ thiệt mạng trong các bệnh viện tại Việt Nam.

Năm ngoái, theo tờ Đời Sống và Pháp Luật ngày 3 tháng Tư, 2014, sản phụ Phí Thị Thúy được thân nhân đưa tới bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành, Hải Dương, rạng sáng ngày 2 tháng Tư, 2014. Các bác sĩ chẩn đoán là đẻ bình thường, nhưng chỉ ít giờ sau thì tử vong. Thân nhân nạn nhân cáo buộc là các bác sĩ đã “tắc trách, nghiệp vụ yếu kém, không có khả năng chẩn đoán và điều trị kịp thời”.

Báo điện tử Vietnamnet kể chuyện bệnh viện đa khoa thành phố Vinh, Nghệ An, đã đền cho gia đình 350 triệu đồng khi làm chết cả mẹ lẫn con trong bụng của bà  Nguyễn Thị Vinh. Bà này được chồng đưa tới bệnh viện đêm 24 tháng Chín, 2013 khi chuyển dạ, thì được “các bác sỹ cấp cho 1 vỉ thuốc 6 viên Cloximox 500 (do Cty CP Dược phẩm Hà Tây sản xuất) dặn uống trước 3 viên, sau đó chừng 1 tiếng đồng hồ sẽ cho uống 3 viên còn lại.”

Tuy nhiên, sản phụ Vinh “vừa uống 3 viên đầu được 1 lát thì đột nhiên xuất hiện các triệu chứng: tái mặt, lên cơn co giật, sùi bọt mép.”  Vài giờ sau khi mổ phẩn cấp hy vọng cứu hoặc mẹ hoặc con, nhưng rồi chết cả hai.

Trước vụ sản phụ Vinh thiệt mạng với con trong bụng, ngày 16 tháng Bảy, 2013, tuy sức khỏe bình thường, sản phụ  Thiều Thị Nga (34 tuổi, thôn Đằng Sơn, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành- Thanh Hóa) được đưa tới bệnh viện huyện Thạch Thành thì “chết bất thường sau mũi tiêm của y sĩ”, theo tin Vietnamnet ngày 18 tháng Bảy, 2013.

Ngày 30 tháng Bảy, 012, khoảng 30 người của một gia đình đã kéo đến dập phá bệnh viện sản nhi Cà mau đập phá chỉ vì họ cho rằng đã làm chết sản phụ Dương Kim Chung, 28 tuổi, hai ngày trước đó. (TN)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: