Monday, October 26, 2015

Bắt 6 nghi can giết 'đại gia' để cướp của

SÀI GÒN (NV) - Ngày 26 tháng 10, cảnh sát điều tra, công an thành phố Sài Gòn cho biết, đã bắt khẩn cấp 6 nghi can liên quan vụ cướp tài sản, giết người tại quận 12. 

Pic
Sáu nghi can bị bắt giư. (Hình: Tuổi Trẻ)

Báo Tuổi Trẻ cho hay, các nghi can gồm: Phạm Văn Thuận (25 tuổi), Nguyễn Chí Thân, (26 tuổi) và Nguyễn Văn Hiệp (27 tuổi), cùng quê quán tỉnh Vĩnh Long; Nguyễn Kim Thế Hiển (30 tuổi), quê quán tỉnh An Giang bị điều tra về tội “giết người, cướp tài sản.” Riêng các nghi can Phan Tuấn Hạnh(32 tuổi), quê Long An; Phan Thị Ngọc Diễm (25 tuổi), quê tỉnh An Giang bị điều tra về tội “cướp tài sản.”

Trước đó, chiều 21 tháng 10, một số người dân phát hiện xác một người chết tại lầu 1 của một căn nhà ở phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, trong tư thế chân tay bị trói, mắt và miệng bị bịt khăn, dán băng keo... Sau đó công an xác định là ông Nguyễn Văn Thọ (43 tuổi) là “đại gia,” giám đốc một công ty ở huyện Bình Chánh, thành phố Sài Gòn.

Tin cho hay, đêm 22 tháng 10, qua truy xét công an quận 12 xác định được một nhóm người đang trốn ở khu vực chợ Châu Đốc, tỉnh An Giang có ý định trốn sang Cambodia và bắt giữ.

Các nghi can trên khai nhận đã bàn bạc kế hoạch bắt cóc nhằm tống tiền tại quán cà phê TiNo, đường Thoại Ngọc Hầu, quận Tân Phú.

Khi đó, ông Hạnh nói là có biết ông Thọ, là một người giàu có nên cả nhóm đã đồng ý sẽ bắt cóc ông Thọ để tống tiền. Sau đó, Thuận rủ thêm Thân và Hiệp cùng tham gia.

Để thực hiện kế hoạch, ông Hạnh thuê căn nhà (nơi giết ông Thọ). Còn Diễm được phân công điện thoại làm quen, mồi chài ông Thọ đến căn nhà trên để cho đồng phạm gây án.

Khoảng 14 giờ 45, ngày 21 tháng 10, ông Thọ chở Diễm đến căn nhà trên bằng xe hơi 7 chỗ. Khi ông Thọ vào trong nhà thì bị Hiển, Thuận, Thân, Hiệp khống chế, dùng băng keo, bông gòn trói, bịt miệng ông Thọ lại.

Lúc này, Thành lục soát người ông Thọ lấy được 2 điện thoại di động, giấy căn cước và 160,000 đồng rồi bê ông Thọ lên lầu một, để ông trong một căn phòng rồi bỏ đi.

Riêng xe hơi của ông Thọ bị Hiệp lấy lái về hướng KCN Tân Bình và bỏ lại ở lề đường. Sau khi rời khỏi căn nhà, một nghi can trong nhóm đã điện thoại cho bà K. chủ nhà đến giải cứu cho ông Thọ, nhưng khi bà K. và một số người dân vào được căn nhà thì phát hiện ông Thọ đã chết.

Khi hay tin ông Thọ đã chết, cả nhóm Thuận, Thân và Hiệp trốn về Châu Đốc, tỉnh An Giang định trốn sang Cambodia thì bị công an quận 12 bắt giữ. Ngày 24 tháng 10, công an tiếp tục bắt giữ Phan Thị Ngọc Diễm tại một căn nhà ở phường 16, quận Gò Vấp. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: