Wednesday, September 30, 2015

Kẻ gây thảm án ở Nghệ An bị tuyên án tử hình

Xác định Hai là người duy nhất cứa cổ, gây tội ác dã man với 4 người trong một gia đình, TAND tỉnh Nghệ An tuyên bị cáo án tử hình.

Sáng 30/9, TAND tỉnh Nghệ An đưa vụ án thảm sát 4 người trong một gia đình ở xã Tam Hợp, huyện Tương Dương ra xét xử với bị cáo là Vi Văn Hai (tức Vi Văn Mằn, 20 tuổi). Do tính chất đặc biệt của vụ án nên phiên xử được mở lưu động.

Trong bộ quần áo màu xanh, Hai bình thản nói với luật sư: "Em tối qua ngủ bình thường. Sáng nay em ăn xôi no rồi. Em không lo trả lời trước tòa". Bị cáo Hai nghe bản luận tội với thái độ bình thản, thỉnh thoảng ngẩng mặt lên trần nhà, thoáng cười.

HINH
Vi Văn Hai nhận bản án tử hình vì hành vi giết 4 người trong gia đình anh Thọ.

Theo cáo buộc của viện kiếm sát, trưa 2/7, Hai cầm theo một con dao đi từ lán của mình tới khu C5 Kèn Tạ vào vườn nhà ông Vi Văn Đoàn cách đó vài trăm mét để hái chanh.

Anh Lo Văn Thọ ở lán kế bên nhà ông Đoàn, thấy Hai đi vào nên hỏi: "Tại sao chú lại hái chanh người ta và giẫm lúa”. Hai đáp: “Em không giẫm lúa. Chanh của ai cũng xin ăn trước, chắc vài quả”. Sau đó Hai vào lán của anh Thọ xin muối, cắt hai quả chanh chấm ăn.

Chị Lê Thị Yến (vợ anh Thọ) từ ngoài bước vào nhà nói: “Cho chị ăn với, một quả". Anh Thọ thấy vậy mắng vợ rồi bảo Hai: "Chú ra đây chơi vợ anh à”. Sau câu phủ nhận của Hai và vợ, anh Thọ xông vào đấm vào mặt Hai song bị hụt.

Thấy con dao của anh Thọ nằm ở sàn nhà, Hai cầm lấy đuổi theo chém nhiều nhát khiến anh tử vong. Chị Yến lúc này địu con bỏ chạy về hướng khe Kèn Tạ thì bị tên này đuổi theo. Gặp mẹ anh Thọ đang tắm ở suối, Hai đã ra tay rồi tiếp tục đuổi, hạ sát mẹ con chị Yến. Châm lửa đốt lán của anh Thọ bất thành, nghi phạm cầm túi chanh rời hiện trường, vứt dao cách chừng 50 m.

Hai khai gây án do bột phát vì bị anh Thọ đổ oan có quan hệ với chị Yến và bị tấn công trước. Trước đó, hắn không mâu thuẫn với anh Thọ. Mục đích sát hại mẹ anh Thọ và mẹ con chị Yến là nhằm diệt khẩu. 

vi-van-hai4-2364-1443587814.jpg
Vi Văn Hai xuất hiện ở tòa với tâm thế thoải mái.

Trả lời thẩm vấn, Hai khai bị nạn nhân Thọ nói có quan hệ với vợ anh ta nên "tức quá, không kiềm chế được", dẫn tới việc gây án. Người đầu tiên bị Hai sát hại là anh Thọ, rồi mẹ anh này, đến vợ và con 8 tháng tuổi của anh Thọ. Thời gian gây án khoảng 30 phút.

Hai khai, từ lán của nhà mình sang lán của anh Thọ ước chừng 600 m, khi đi mang theo dao nhỏ để hái chanh. Khi tòa chất vấn kỹ hơn về nội dung mâu thuẫn với anh Thọ trong lán, dù chủ tọa nêu lại tới 2 lần, Hai đều trả lời: "Bị cáo không nhớ rõ".

Giải thích lý do sát hại mẹ và vợ con anh Thọ, Hai nói do không kiềm chế được cơn tức. Chủ tọa hỏi: "Giả sử lúc đó có ai tới thì có chém không?". Hai lặng thinh không trả lời câu này và cho hay thi thoảng tới chơi nhà nạn nhân, có quan hệ họ hàng và không có mâu thuẫn gì trước đó.

Trả lời câu hỏi của chủ tọa "có ai xúi giục và hỗ trợ chém gia đình anh Thọ hay không?", Hai đáp "không", hai tay đan vào nhau lí nhí nói "có ân hận". Về mối quan hệ với nạn nhân Yến, bị cáo bảo do anh Thọ ghen nói hai người có tình cảm còn thực tế việc này "không có cơ sở".

Bố của bị cáo là ông Vi Văn Tiếp cho biết, Hai chưa từng có biểu hiện về bệnh thần kinh, "rượu không uống, ma túy không dùng". Hiện gia đình ông mới sang thăm hỏi, bồi thường được một ít tiền cho gia đình bị hại vì quá nghèo khó. Luật sư trợ giúp pháp lý bên bị hại cho rằng gia đình bị cáo thiếu trách nhiệm khi không qua lại thăm hỏi trong khi bồi thường vật chất hạn chế.

Khi chủ tọa hỏi về việc bồi thường cho gia đình nạn nhân, Hai đáp: "Việc này mình bị cáo làm bị cáo chịu, không liên quan đến bố mẹ, vợ con". Sau hồi im lặng, cúi mặt trước câu hỏi dồn của thẩm phán, Hai mới lí nhí nói "có chấp nhận".
vi-van-hai1-5873-1443587814.jpg
Vợ con của Hai khóc ngất ở tòa.

Ngay sau đó, khi được tòa cho nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghỉ nghị án, Hai đã từ chối, đáp: "Không có gì để nói" sau đó chậm rãi ngồi xuống, uống nước với vẻ mặt bình thản.

Trong lúc tòa tuyên án, nhìn con từ xa, mẹ Hai liên tục lau nước mắt, nói: "Tôi cũng đau cùng con. Bây giờ không biết phải làm thế nào nữa".

Ngồi cạnh vợ, bố Hai tiếp lời: "Nó gây án như thế, giờ lấy tiền đâu đền cho gia đình nạn nhân. Tài sản quý nhất là hai con bò, một con trâu thì không hiểu bị bệnh gì mà chết hết".

Đứng bên ngoài bế con, vợ Hai nhìn qua cửa sổ vào phòng xử, òa khóc không thể nói thành lời khi có người trò chuyện. Đứa trẻ hơn một tuổi thấy mẹ như vậy cũng mếu máo.

Kết thúc phiên tòa, TAND Nghệ An tuyên Vi Văn Hai án tử hình. Chủ tọa dứt lời tuyên án, Hai lặng người, chậm rãi tra tay vào còng. Cảnh sát ngay sau đó nhanh chóng áp giải bị cáo ra xe thùng. Trước khi cửa xe đóng lại, Hai bật khóc khi thấy vợ bế con nức nở chạy theo.

VnExpress

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: