Thursday, September 24, 2015

Cô gái Việt 'sập bẫy' quà tặng 320.000 USD của bạn trai Tây

Abubu cùng đồng bọn dựng màn kịch gửi chiếc két sắt có 320.000 USD cho cô gái quen qua mạng, yêu cầu đóng phí nhiều lần để 'lấy quà'.

HINH
Tại tòa, Ebubu tỏ ra hung hăng khi trả lời thẩm vấn.
Ngày 24/9, TAND TP HCM xét xử Mbouwe Ebubu (41 tuổi, người Nam Phi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan công tố xác định, đầu năm 2014, chị Vi (29 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) quen biết người đàn ông tên Alex (39 tuổi) qua mạng, tự giới thiệu có quốc tịch Mỹ. Ngày 12/3/2014, anh ta nói sẽ gửi cho chị một chiếc két sắt có 320.000 USD.

Hai ngày sau, người phụ nữ nhận là nhân viên công ty vận chuyển tại Malaysia liên lạc với chị Vi, cho biết công ty không có văn phòng đại diện tại Việt Nam nên sẽ có người trung gian giao chiếc két sắt. Đồng thời yêu cầu chị đóng 1.000 USD tiền phí vào một tài khoản tại ngân hàng ở Việt Nam.

Hỏi lại ý kiến của bạn trai và được người này "bảo lãnh", chị Vi tin tưởng chuyển tiền. Ngay sau đó một người đàn ông tự nhận là nhân viên giao hàng, gọi cho chị thông báo "đang bị tạm giữ tại sân bay Malaysia cùng kiện hàng" và yêu cầu đóng thêm 2.000 USD để làm thủ tục nhận. Vi đã chuyển cho chúng hơn 42 triệu đồng.

Những ngày sau, nhóm người nước ngoài liên tục yêu cầu chị Vi đóng thêm tiền với các lý do mua bảo hiểm, chứng nhận cho gói hàng. Tổng cộng, cô gái đã chuyển cho chúng hơn 200 triệu đồng.

Tối 20/3/2014, người đàn ông da màu đến nhà chị Vân tại phường Linh Tây, quận Thủ Đức, mang theo chiếc vali bên trong có chiếc két sắt nhỏ. Hắn nói tên James, và đó là hàng Alex gửi cho chị Vi. Anh ta lấy từ trong két sắt ra nhiều tờ giấy màu xanh cùng một chai dung dịch.

James rút 4 tờ ngâm vào nước rồi đem lau lớp màu xanh bên ngoài, hiện ra những tờ tiền mệnh giá 100 USD. Anh ta bảo đó là cách chị Vi có thể lấy 320.000 mà bạn trai gửi cho. Sau khi đút 4 tờ 100 USD vào túi, Jame để lại tờ hướng dẫn xử lý rồi ra về.

Ngày hôm sau, chị Vi gọi cho James thì anh ta yêu cầu phải chuyển 60.000 USD để mua dung dịch "biến giấy thành đôla". Thấy khả nghi, Vi báo công an. Chiều 24/3/2014, khi James đến nhận tiền mua hóa chất thì bị bắt giữ.

Khai với cơ quan điều tra, người này khai tên Mbouwe Ebubu (41 tuổi, quốc tịch Nam Phi), không thừa nhận thực hiện hành vi lừa đảo mà cho rằng chỉ đến nhà chị Vi nhận tiền thay cho một người bạn. Anh ta cũng không thừa nhận là người trước đó đã đến giao chiếc vali cùng két sắt cho nạn nhân.

Tại tòa hôm nay, Ebubu vẫn giữ nguyên lời khai trong khi chị Vi khẳng định bị cáo chính là người đã gọi điện và đến nhà giao chiếc vali.

Hội đồng xét xử cho rằng, dù bị cáo không nhận tội nhưng căn cứ vào các chứng cứ trong hồ sơ vụ án, có đủ cơ sở kết luận Ebubu đã móc nối với đồng phạm ở nước ngoài thực hiện việc chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng của bị hại. Tòa tuyên phạt Ebubu mức án 7 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: