Monday, August 17, 2015

Tình ngang trái của nghi can gây thảm án Yên Bái

"Tôi bây giờ không còn tình cảm. Hùng nói yêu tôi mà còn lấy tôi làm con tin, ép trốn chạy cùng", chị Nguyễn Thị Hán, người từng sống chung như vợ chồng với nghi can gây thảm án trải lòng.
HINH
Chị Hán nhớ lại những ngày tháng chung sống với Đặng Văn Hùng, dù cuộc tình bị nhiều người ngăn cản. Ảnh: Bảo Hà.

Những ngày qua, người dân ở thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên (Yên Bái), vẫn chưa nguôi bàn tán về chuyện tình của Nguyễn Thị Hán và hung thủ Đặng Văn Hùng - người gây ra vụ thảm sát 4 người trong cùng một gia đình hôm 12/8. Dù Hùng phải lòng người phụ nữ hơn mình 10 tuổi, rồi dọn về sống chung như chồng vợ nhưng hai gia đình cũng như người dân ở bản làng heo hút này không tác hợp. Họ cho rằng mối tình đi ngược với luân thường đạo lý.

Còn Hán, sau khi được công an thả ra vì xác định không liên quan đến vụ án, tâm sự rằng không hiểu vì sao trước đây lại thích Hùng. Người phụ nữ 36 tuổi bảo không chịu nổi bất hạnh do thường xuyên bị chồng say rượu đánh đập đã bỏ nhà đi làm thuê lang thang. Hán quen rồi làm thuê cho Hùng khi tên này bị vợ bỏ. Thiếu thốn tình cảm, cả hai lao vào nhau như rơm với lửa.

Hán biết chuyện gia đình Hùng không muốn mình làm con dâu nhưng chị không thể cưỡng được cuộc tình này. "Mẹ Hùng có lần nói với tôi rằng anh ta có mấy đời vợ rồi. Bà nói vậy là muốn tôi đừng đến với Hùng nữa".

Bà Lý Thị Hương (mẹ Hùng) xác nhận chính bà đã nhiều can ngăn con đến với Hán. "Mấy tháng trước khi nó dẫn người đàn bà đó về tôi đã không thích. Thiếu gì con gái tại sao lại muốn lấy một người hơn cả chục tuổi lại đã có chồng và có mấy mặt con?", người mẹ khắc khổ kể và cho biết con trai mình từng có hai cuộc tình như chồng vợ rạn nứt do thường xuyên lêu lổng ăn chơi, không chí thú làm ăn. Cũng chính vì ra mặt ngăn cản mà người mẹ này từng bị Hùng dọa giết.

Trong cơn tức tưởi xót con, cà Lý Thị Rạp (mẹ nạn nhân Phàn Thị Hoa) nghi ngoài mâu thuẫn ruộng nương và tiền nong, một nguyên nhân khác khiến Hùng sát hại gia đình con rể mình vì anh này đã nhiều lần ngăn cản Hùng đến với Hán.

Còn bà Hoàng Thị Say, mẹ nạn nhân Trần Đức Long, cho hay đã mai mối cho Hán đến với người chồng tên Bảo ở xã Đại Sơn, huyện Văn Yên. Từ mối quan hệ đó, Hán mới được anh Long giới thiệu làm thuê cho Đặng Văn Hùng. Điều bà cũng như nhiều người khác không ngờ là Hán và Hùng lại đến với nhau.

Hán thừa nhận câu chuyện này, tâm sự bà Say khi biết mối quan hệ đã dọa cả hai người. "Bà Say nói với Hùng là dính vào Hán rồi có ngày nó lo ma cho mày, rồi nói với tôi quay về với chồng mà nuôi con", Hán nói.

Vẫn theo lời chị Hán, kể từ khi có quan hệ với nghi can này, hàng tháng không còn được anh ta trả tiền làm thuê. Mọi nhu cầu của chị đều do Hùng chu cấp, quần áo thì dẫn đi xin của họ hàng. Hùng còn đưa Hán về nhà bố mẹ ngủ chung hoặc hai người cùng sinh hoạt trên lán nhà Hùng.

"Hùng nói muốn lấy tôi và chỉ yêu một mình tôi thôi, nhưng tôi không tin", chị Hán trải lòng. Nói là yêu Hán nhưng những lúc tức giận Hùng sẵn sàng dùng vũ lực. Người phụ nữ này cho hay trước khi gây án mấy ngày từng bị Hùng tát vào mặt và chửi mắng nhưng không dám phản kháng.

han2-7300-1439827074.jpg
Chị Hán buồn rầu bảo giờ đã mất hết niềm tin, cũng như tình yêu dành cho Hùng vì y đã ra tay giết người. Ảnh: Bảo Hà.
Không chỉ gia đình Hùng phản đối, chị Hán cũng không nhận được sự ủng hộ cho mối tình với Hùng từ chính gia đình mình. Anh Nguyễn Văn Sáng (anh trai chị Hán) cho biết Hán là con út trong gia đình có 4 anh em nhưng tính tình ngỗ ngược, không chịu học hành cũng như không nghe lời ai. Thời con gái trong một lần yêu đương, chị này có bầu rồi bị người yêu ruồng bỏ. "Khi đó gia đình tôi tức giận lắm. Con gái trẻ thế mà sinh con không có bố sau này còn ai dám lấy", anh Sáng nói.

Sau này qua mai mối, Hán được gả sang thôn Đại Sơn nhưng khi đứa con thứ hai chào đời, chồng Hán thường xuyên uống rượu rồi đánh đập vợ. Biết vợ chồng em gái không hòa thuận nhưng anh Sáng không ngờ Hán không chịu được chồng hành hạ đã bỏ nhà đi. Mãi sau này khi nghe dân làng đồn đại về mối quan hệ của Hán với Hùng anh mới hay.

Nhiều lần anh Sáng gọi điện cho Hán muốn khuyên em không nên qua lại với Hùng vì chênh lệch tuổi tác, và vì Hán còn chưa ly hôn. Tuy nhiên, Hán không bắt máy cho đến khi anh được công an gọi lên đón em gái về chiều 16/8.

Ngồi bần thần trong nhà, Hán bảo bây giờ không còn tình cảm với Hùng mà trái lại rất ghét người tình vì nhẫn tâm giết người tàn nhẫn. "Tôi tức giận và thất vọng rồi. Hùng nói yêu tôi mà còn lấy tôi làm con tin ép tôi trốn chạy cùng", người phụ nữ từng trải qua ba cuộc tình nói và mong các cơ quan pháp luật xử Hùng tội chết.

Khoảng 17h ngày 12/8, do tranh chấp đất làm nương và nguồn nước tưới tiêu, Đặng Văn Hùng (26 tuổi) đã gây ra thảm án sát hại bốn người họ hàng là anh Trần Đức Long (23 tuổi), chị Phàn Thị Hoa (20 tuổi, vợ anh Long) cùng con trai 2 tuổi Trần Văn Truyền và Phàn Thị Hà (15 tuổi, em vợ anh Long).

Hùng sau đó kéo người tình là Hán cùng bỏ trốn. Lúc 10h25 sáng 15/8, sau hơn 63 giờ gây án, Hùng và Hán bị công an bắt tại khu vực xã Khánh Hòa (huyện Lục Yên). Chị Hán được công an thả tự do khi xác định không liên quan đến vụ án mà là nạn nhân bị Hùng ép đi trốn cùng.


No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: