Saturday, August 15, 2015

Chân dung nghi can giết 4 người ở Yên Bái bị bắt

Đặng Văn Hùng - nghi can giết 4 người trong gia đình ở Yên Bái bị bắt sau 4 ngày lẩn trốn cùng người tình Nguyễn Thị Hán tại địa phận xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên.

HINH
Đặng Văn Hùng và người phụ nữ đi cùng Nguyễn Thị Hán khi bị bắt ở địa phận xã Khánh Hòa (Lục Yên). Ảnh: Báo Yên Bái.

Chân dung nghi can gây thảm án ở Yên Bái bị bắt - ảnh 2
Nguyễn Thị Hán (áo cam) - người đi cùng Hùng lúc bị bắt được đưa ra xe đặc chủng để đi tìm hung khí gây án bị vứt trong rừng. Ảnh: Võ Hải.

Chân dung nghi can gây thảm án ở Yên Bái bị bắt - ảnh 3
Hùng bị di lý về công an tỉnh. Ảnh: Công an huyện Văn Yên cung cấp.

Chân dung nghi can gây thảm án ở Yên Bái bị bắt - ảnh 4
Xe thùng của cảnh sát đậu bên ngoài nhà Công an tuyến Quốc lộ 70 (huyện Lục Yên). Ảnh: Võ Hải.

Chân dung nghi can gây thảm án ở Yên Bái bị bắt - ảnh 5
Người dân tụ tập bên ngoài nhà Công an khu vực tuyến Quốc lộ 70 (Công an huyện Lục Yên), được cho là nơi tạm giữ nghi can. Ảnh: Võ Hải.

Chân dung nghi can gây thảm án ở Yên Bái bị bắt - ảnh 6
Hùng khi bị bắt trong rừng. Ảnh: Công an huyện Văn Yên cung cấp.

Chân dung nghi can gây thảm án ở Yên Bái bị bắt - ảnh 7
Vị trí xảy ra vụ thảm án và nơi nghi phạm bị bắt (chi tiết). Đồ họa: Tiến Thành.

Chân dung nghi can gây thảm án ở Yên Bái bị bắt - ảnh 8
Chân dung nghi can Đặng Văn Hùng và người tình Nguyễn Thị Hán do công an cung cấp.


Nghi phạm chỉ ăn chuối rừng để sống

Theo khai nhận ban đầu tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Hán (tức Hương, người tình của nghi phạm Đặng Văn Hùng) cho biết, đã bị Hùng dùng súng khống chế cùng bỏ trốn. Suốt gần 3 ngày qua, cả hai chỉ biết tìm chuối rừng lót bụng để chạy trốn.

Chiều 15/8, trao đổi nhanh với phóng viên Tiền Phong, Trưởng phòng công tác Chính trị Công an tỉnh Yên Bái Vũ Chí Dần cho biết: Thành công của chuyên án truy bắt nghi phạm Đặng Văn Hùng cùng Nguyễn Thị Hán (tức Hương) ngày hôm nay là nhờ sự chỉ đạo sát sao ngay từ đầu của lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Bộ Công an và sự phối hợp của công an huyện Văn Yên, Lục Yên, công an tỉnh Yên Bái, đặc biệt là hiệu quả của phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và tố giác tội phạm. 

“Ngay sau khi xảy ra vụ thảm án, chúng tôi đã tham mưu cho Ban giám đốc Công an tỉnh Yên Bái ra thông báo truy tìm nghi phạm Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán, phát trên các kênh chính thống của ngành công an, các cơ quan báo đài Trung ương và địa phương. Đặc biệt, đơn vị chúng tôi cũng đã cử một cán bộ thường trú tại xã Lâm Giang – nơi xảy ra vụ thảm án về nằm vùng để khai thác thông tin, thu thập chứng cứ và tuyên truyền, ổn định tinh thần bà con nhân dân. 

Sau hơn 60 giờ đồng hồ triển khai đồng bộ các biện pháp, mở rộng vùng truy bắt và khép chặt bán kính, đến 9h30 ngày 12/8, từ phản ánh của nhân dân khi đi làm nương ở địa bàn xã Khánh Hòa về việc phát hiện một chiếc bật lửa còn mới, lãnh đạo Công an tỉnh đã lập tức cử các trinh sát phối hợp với công an xã Khánh Hòa, công an huyện Lục Yên tức tốc tới hiện trường truy quét, bắt luôn được hai nghi phạm, bảo đảm an toàn tính mạng” – Trưởng phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Sơn La cho biết.

Cũng theo đồng chí Dần, tại hiện trường, lực lượng chức năng chỉ thu được một chiếc bật lửa trên người đối tượng Hùng và 25.000 đồng trên người đối tượng Hán. Đặc biệt, do thiếu ăn, lo sợ, vượt rừng bỏ trốn nên cả hai đối tượng đều trong trạng thái sắp kiệt sức, không có khả năng chống cự.

Đối tượng Hán khai nhận bị Hùng dùng súng khống chế, bắt đi đâu phải đi theo đó. Trên đường bỏ trốn, cả hai đã phải uống nước suối, tìm chuối rừng và hoa quả rừng để lót bụng, sống qua ngày. 

Mệt mỏi, khổ cực, Hán đã khuyên Hùng ra đầu thú nhưng Hùng không chịu. Đến sáng 12/8, hai đối tượng tìm cách tiếp cận lán trại của người dân để xin ăn và để rơi bật lửa nên bị người dân tố giác, sau đó công an đến truy bắt.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: