Friday, August 14, 2015

Bắt trùm ma tuý xuyên Bắc Nam

Để tránh nghi ngờ, Thái chỉ đạo đàn em thuê nhiều biệt thự, nhà mặt tiền bề thế làm nơi giấu ma tuý. Ông "trùm" thường xuyên đi nước ngoài, qua lại nhiều nơi chứ không cố định ở tại địa chỉ nào. Thái được xác định là "trùm" đường dây buôn ma tuý từ Bắc vào Nam.

HINH
Thái, Hưng, Long tại cơ quan điều tra, Ảnh: C.A.

Ngày 14/8, Phòng Cảnh sát ma tuý (PC47) Công an TP HCM cho biết, có 6 nghi can bị bắt trong đường dây ma tuý do Lãnh Minh Thái (43 tuổi, ngụ Quảng Ninh) cầm đầu. Ngoài căn biệt thự có hồ bơi ở Hà Nội, đại gia này còn sở hữu hàng loạt các xế hộp đắt tiền.

Dưới trướng Thái có nhiều đàn em, thân tín nhất là Phạm Văn Long (28 tuổi) và Nguyễn Tiến Hưng (36 tuổi). Bộ đôi này có nhiệm vụ cung cấp ma tuý cho dân chơi quán bar, vũ trường tại Sài Gòn và các tỉnh lân cận.

Để luôn có "hàng" giao dịch, Thái chỉ đạo đàn em bỏ ma tuý vào két sắt, giấu vào thùng ôtô. Những chiếc xế hộp này sau đó được thuê xe container vận chuyển từ Bắc vào Nam, tập trung ở Bình Dương.

Tại TP HCM, để tránh nghi ngờ Thái chỉ đạo đàn em thuê nhiều biệt thự, nhà mặt tiền bề thế làm nơi giấu ma tuý. Ông "trùm" thường xuyên đi nước ngoài, qua lại nhiều nơi chứ không cố định ở tại địa chỉ nào. "Băng nhóm này thường xuyên thay đổi xe hơi, đi lại qua các tỉnh, vào các đường cao tốc khiến trinh sát rất khó đeo bám", một cán bộ điều tra cho biết.

Tháng 6, khi thị trường phía Nam thiếu ma tuý do một số băng nhóm đã bị triệt phá, Cục Cảnh sát ma tuý (C47) Bộ Công an chỉ đạo Công an TP HCM tung nhiều trinh sát theo dõi mọi hoạt động của băng nhóm Thái bởi nhận định chúng sẽ đánh "mẻ" lớn.

Ông trùm thuê toàn biệt thự, nhà mặt phố để giấu ma túy - ảnh 1
Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: C.A.

Đêm 22/6, Hưng lái ôtô 16 chỗ đến khu vực cầu Giồng Ông Tố (quận 2) gặp nam thanh niên đi xe SH. Sau khi trao nhau gói hàng, hai người vội vã lên xe bỏ đi. Nhóm trinh sát đón lõng, bắt tên chạy xe SH tại ngã tư gần đó, phát hiện trong cốp hơn 300 gram ma tuý đá. Hưng cũng bị bắt ngay sau đó.

Khám xét nhà Hưng tại phường Bình Trưng Đông (quận 2), nhà chức trách tìm thấy nhiều ma tuý đá, máy ép nhựa… Cùng thời điểm, mũi trinh sát khác âm thầm tiếp cận bắt Thái khi đại gia đang ăn uống tại một nhà hàng ở quận 1; thu giữ chiếc BMW, nhiều tiền mặt, thẻ ATM, sổ sách ghi mã số két sắt và quá trình giao dịch lượng ma tuý rất lớn.

Tại Bình Dương, Bộ Công an phối hợp với công an địa phương khám xét căn nhà của Thái thuộc phường Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An), thu giữ thêm ôtô Honda, nhiều két sắt chứa tổng cộng gần 8 kg ma tuý đá. Một căn nhà khác gần đấy cũng có nhiều ôtô được cho là phương tiện vận chuyển ma tuý của Thái.

Mở rộng điều tra, cảnh sát bắt thêm Long cùng đàn em khác tại chung cư ở huyện Bình Chánh. Ngoài túi ma tuý, nhóm này còn thủ khẩu súng có 5 viên đạn.

Công an TP HCM đang hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố đường dây ma tuý này.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: