Sunday, July 19, 2015

Tiết kiệm điện nước có 1 -0- 2, chỉ ở Việt Nam

rhf
Với cái nắng kinh hoàng của mùa hè, cộng thêm hóa đơn tiền điện cứ tăng cao ngất ngưởng, không ít phụ nữ làm việc trong văn phòng tìm đủ cách để xài điện chùa nơi làm việc.

Chị Vũ Thị Xuân, nhân viên một cơ quan nhà nước trên đường Phan Đình Phùng - Ba Đình, Hà Nội mang cả nồi cơm điện đến sở, khi tan sở chỉ việc bỏ cơm vào cặp lồng xách về. Chị cho biết cứ gần đến giờ tan sở, là thấy 5-6 nồi cơm điện bốc hơi nghi ngút!

Ngoài dùng điện chùa, dân công sở còn tìm cách dùng nước chùa để tắm rửa, giặt giũ trong cơ quan. Làm việc trên đường Thụy Khuê - Tây Hồ, Hà Nội, ngay cạnh trường mầm non của con trai nên chiều nào trước khi tan sở, chị Phạm Hồng Nhung cũng nhanh chóng đón con về sở. Chờ đến khi tan làm, mọi người về hết là cả hai mẹ con cùng tắm rửa, giặt giũ quần áo xong xuôi mới về. Chuyện tắm giặt ở cơ quan cũng có khá nhiều người nhòm ngó, nói ra nói vào. Song, để tiết kiệm tiền điện, tiền nước ở nhà, tránh thâm hụt quá mức vào khoản lương ít ỏi của mình chị đành chấp nhận làm ngơ.  

Khổ sở với tiền điện tăng chóng mặt so với thu nhập của mình, người dân chỉ còn biết cam chịu vì không biết kêu với ai. Nhiều gia đình đã phải trả tiền điện tăng gấp 2-3 lần do cách tính lũy tiến của ngành điện theo hướng lợi cho người nghèo thì ít, nhưng lợi cho ngành điện lại nhiều.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: