Sunday, July 5, 2015

Người Mỹ gốc Hoa dùng thẻ tín dụng giả trộm $75,000

NHA TRANG (NV) - Một người Mỹ gốc Hoa đã cấu kết nhân viên nhà hàng ở thành phố Nha Trang quẹt 42 lần bằng các thẻ tín dụng giả của nước ngoài để chiếm đoạt hơn 1.5 tỷ đồng. 

rhf
Yang Qing cùng tang vật để thực hiện các giao dịch
bất hợp pháp. (Hình: Tiền Phong) 
Tiền Phong đưa tin, chiều 5 tháng 7, 2015, công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt khẩn cấp ông Yang Qing (43 tuổi), quốc tịch Mỹ, để điều tra tội “sử dụng thông tin về tài khoản, thẻ ngân hàng của cơ quan, tổ chức, cá nhân để thanh toán hàng hóa, dịch vụ nhằm chiếm đoạt tài sản.”

Theo đó, sáng 1 tháng 7, công an tỉnh Khánh Hòa nhận được tin tố giác tội phạm của ngân hàng Agribank, chi nhánh Khánh Hòa về việc có dấu hiệu nghi vấn xuất hiện tại máy thanh toán thẻ (POS) của ngân hàng này đặt tại nhà hàng Hương Việt, đường Trần Hưng Đạo, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, vào ngày 30 tháng 6 với số tiền lên đến gần 1.554 tỷ đồng (khoảng $75,000).

Qua xác minh, công an đã xác định được ông Yang Qing đã có những giao dịch bất minh như tố giác của Agribank Khánh Hòa. Ngay sau đó, khám xét khẩn cấp nơi lưu trú của ông này tại một khách sạn trên đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, công an thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu gồm: 1 máy tính xách tay, 1 thiết bị quẹt thẻ từ, 3 thiết bị điện tử cùng một số thẻ thanh toán quốc tế như Visa, MasterCard... cùng một số tiền mặt, đồ vật liên quan đến những giao dịch bất minh tại POS ở nhà hàng Hương Việt.

Tại cơ quan công an, bước đầu Yang Qing khai nhận được một người nước ngoài móc nối và chỉ cho phương thức dùng thẻ thanh toán quốc tế giả để thực hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm chiếm đoạt tiền các chủ thẻ. Để rút tiền, y đã thỏa thuận sẽ chia cho chủ nhà hàng Hương Việt “hoa hồng” lên đến 30% trong tổng số tiền thực hiện giao dịch qua POS.

Chỉ trong ngày 30 tháng 6, 2015, sau khi ăn trưa với số tiền chỉ vài trăm nghìn đồng, nhưng Yang Qing đã dùng các thẻ thanh toán quốc tế giả để thanh toán hóa đơn với số tiền lên đến gần 1.554 tỷ đồng bằng những thông tin mà đồng phạm của y ở nước ngoài đánh cắp, rồi cung cấp lại.

Với số tiền này, chủ nhà hàng Hương Việt được hưởng hơn 700 triệu đồng “hoa hồng.” Số tiền còn lại, Yang Qing chuyển đến nhiều tài khoản khác nhau để chiếm đoạt. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: