Wednesday, June 24, 2015

Lời khai nữ chủ tịch xã thuê côn đồ đoạt mạng chồng

Công an tỉnh Vĩnh Phúc ngày 24/6 cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh này đã khởi tố Dương Thị Lan (52 tuổi, nguyên Chủ tịch xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên) để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.
rhf
Dương Thị Lan (giữa) và hai người có liên quan trong vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.
Cùng với nữ bị can 52 tuổi, cơ quan cảnh sát điều tra bắt khẩn cấp năm người liên quan gồm Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Thị Mai (cùng 23 tuổi), Nguyễn Anh Tú (29 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Thùy (22 tuổi) đều trú ở thị xã Phúc Yên.

Cảnh sát xác định Lan là chủ mưu đã thuê nhóm côn đồ đánh dằn mặt chồng là ông Dương Văn Lường (53 tuổi). Hậu quả khiến nạn nhân tử vong tại một nhà nghỉ ở thị trấn Hương Canh (huyện Bình Xuyên).

Tại cơ quan công an, nguyên nữ chủ tịch xã khai nguyên nhân thuê nhóm người đánh chồng xuất phát từ nghi vấn ông này ngoại tình.

Cho rằng chồng có quan hệ tình cảm và đi nhà nghỉ với người phụ nữ khác, Lan đã nhờ Mai và Tú theo dõi, bắt quả tang để chụp ảnh làm bằng chứng việc ông Lường ngoại tình.

Biết cơ quan sắp đi du lịch, ngày 14/6, Lan gặp và đưa cho Mai 25 triệu đồng để cô ta chuẩn bị kế hoạch theo dõi ông Lường. Tú và Mai rủ thêm ba người còn lại cùng tham gia.

Ngày 19/6, Lan đi du lịch miền Nam cùng cơ quan và hứa sẽ thưởng cho nhóm của Mai khi xong việc.

Khai với cơ quan điều tra, Mai nói để khỏi mất thời gian theo dõi, cô ta cùng đồng bọn dụ ông Lường đến nhà nghỉ và dàn xếp như một vụ đánh ghen để chụp ảnh.

Nhà nghỉ nơi thi thể ông Lường được phát hiện. 
Ảnh: Nguyễn Hoàng.
Ngày 16/6, Mai lấy tên giả là Hiền rồi dùng số điện thoại mới liên lạc với ông Lường để vờ nhờ người này xin việc làm tại một khu công nghiệp. Sau nhiều lần nhắn tin qua lại, người đàn ông 53 tuổi rủ cô gái mới quen đến một nhà nghỉ ở thị trấn Hương Canh để nói chuyện. Thấy “con mồi” sập bẫy, Mai liền nhắn tin đồng ý.

Trưa 21/6, Mai nói Thùy (đóng vai Hiền) đến nhà nghỉ trước rồi nhắn tin báo cho ông Lường. Cô ta cùng đồng bọn thuê taxi ngồi phục ở khu vực đối diện. Một lúc sau, thấy người đàn ông đến, Mai yêu cầu Hải và Dương đi theo lên phòng để đánh ghen.

Sau khi đạp cửa xông vào phòng, Hải và Dương hành hung, đánh đập khiến nạn nhân bị đa chấn thương và bất tỉnh. Trước khi lên taxi bỏ đi, nhóm côn đồ gọi điện thông báo việc vừa làm cho người phụ nữ chủ mưu.

Tại cơ quan công an, Lan cho rằng mình không có ý định sát hại chồng. Nữ nghi can nói chỉ thuê người đe dọa và chụp ảnh việc ông Lường ngoại tình. Biết chồng bị đánh tử vong, nguyên nữ Chủ tịch xã vượt gần 2.000 km về chịu tang.

Một ngày sau khi gây ra vụ đánh ghen khiến nạn nhân tử vong, Mai cùng bốn người còn lại bị cảnh sát bắt giữ. Căn cứ lời khai của nhóm này và quá trình thu thập chứng cứ, cơ quan công an triệu tập và bắt giữ bà Lan để làm rõ vai trò chủ mưu.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: