Saturday, May 9, 2015

Trồng cây cảnh

ert
By Bích Ngọc
Cùng Bích Ngọc và khách mời Phiến Bùi tìm hiểu cách lựa chọn và trồng các loại cây cảnh giúp khử độc, thanh lọc không khí và tốt cho phong thủy của gia đình trong phần đầu. Phần sau chị Hường Võ chia sẻ cách làm vườn hai tầng tiết kiệm diện tích.  

Bài trí và trồng cây xanh trang trí không gian sống là một ý tưởng tuyệt vời vì cây xanh góp phần thanh lọc không khí, khử độc và làm đẹp ngôi nhà. Tuy nhiên không phải loại cây nào cũng tốt và phù hợp trồng trong nhà.

Nếu không lựa chọn và trồng đúng cách, đúng chỗ, có khi còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Nhiều nghiên cứu trước đây cho thấy bố trí cây cảnh trong nhà hoặc bệnh viện mang lại kết quả điều trị tốt hơn. Các chuyên gia tại Đại học bang Kansas ở Mỹ đã nghiên cứu, những bệnh nhân được điều trị tại những phòng bệnh có trang trí cây cảnh cho biết họ cảm thấy khỏe hơn, ít đau đớn, ít lo lắng, ít mệt mỏi hơn, có nhịp tim và huyết áp ổn định, cảm thấy vui vẻ hơn so với những bệnh nhân được điều trị tại những phòng bệnh không có cây xanh. Trong khi đó, những ngôi nhà có nhiều cây cảnh có hàm lượng vi khuẩn và nấm mốc ít hơn từ 50-60% so với những ngôi nhà thiếu vắng cây xanh.

ert

Vào ngày 30 và 31/5 tới đây, khu vườn Giardino Lucciola ở Queensland sẽ mở cửa chào đón du khách. Đây là một góc sườn đồi đã được cải tạo thành một khu vườn trẻ trung và ấn tượng với nhiều loại cây rụng lá và các giống sồi cổ thụ lớn. Mùa thu ngọn đồi nhìn như đang bốc cháy với các gam màu rực rỡ như đỏ, vàng và cam của lá cây. Khu vườn này mở cửa trong 2 ngày 30 và 31/5 đón du khách. Địa chỉ là 2372 Beechmont Rd, Beechmont, Queensland 10am-4.30pm. Gía vé vào cửa là $10.00

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: