Wednesday, April 1, 2015

Miền Trung thiệt hại gần $10 triệu vì mưa lũ bất thường

VIỆT NAM ( NV) - Chỉ với cơn lũ bất thường đầu năm, người dân hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi đã bị chết 3 người và thiệt hại tài sản khoảng 200 tỷ đồng, tương đương với $10 triệu. 

n
  Dưa hấu sắp thu hoạch của bà con nông dân Quảng Nam bị hư
hỏng do lũ về bất ngờ. (Hình: Dân Trí)
Dân Trí đưa tin, ngày 31 tháng 3, Chi Cục Phòng Chống Thiên Tai khu vực miền Trung Tây Nguyên cho biết, theo thống kê ban đầu ở 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, đợt mưa lũ bất thường vừa qua đã làm 3 người chết do lũ cuốn trôi; thiệt hại tài sản, hoa màu ước tính gần 200 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh Quảng Ngãi thiệt hại khoảng 107 tỷ đồng, Quảng Nam gần 92 tỷ đồng.

Theo nhận định của Chi Cục Phòng Chống Thiên Tai khu vực miền Trung Tây Nguyên, đây là trận mưa lũ bất thường trên diện rộng, đã làm mực nước các sông lên nhanh, mực nước đỉnh lũ trên các sông từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi ở mức cao nhất so với cùng thời kỳ tính từ năm 1976 đến nay.

Trước đó, trong cuộc họp báo thường kỳ của tỉnh Quảng Nam tổ chức chiều ngày 30 tháng 3, ông Lê Muộn, phó giám đốc Sở Nông Nghiệp-Phát Triển Nông Thôn tỉnh Quảng Nam, cũng đánh giá đây là trận lũ lịch sử 40 năm mới xảy ra một lần vào hạ tuần tháng 3: “Tôi làm công tác nông nghiệp đã 32 năm, nhưng chưa bao giờ thấy hạ tuần tháng 3 mà lũ lớn lại xảy ra.”

Ông Muộn cho biết thêm, trận lũ bất thường vừa qua, Quảng Nam có 2,780 hec ta lúa bị ngập và ngã đổ, 1,560 hec ta diện tích hoa màu hư hại gần hết. Đặc biệt, rất nhiều ruộng dưa hấu và ớt chuẩn bị thu hoạch của nông dân bị hư hỏng, mất trắng... (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: