Sunday, April 26, 2015

Kí ức đau buồn của một cô bé Việt bị lạm dụng tình dục

Một trong những nạn nhân từng bị ca sĩ Gary Glitter lạm dụng tình dục lần đầu tiên chia sẻ về ký ức kinh khủng của 10 năm về trước với trang Mail Online. Mail Online không nêu rõ danh tính của nạn nhân này mà chỉ dùng chữ cái đầu tiên trong tên của cô: N.

n
Bức ảnh chụp Glitter và D - cô bé bị chính dì ruột của mình
bán cho Glitter - vào năm 2005. Photo Courtesy:
Simon Parry/RedDoorNews for MailOnline  
Được biết, N trở thành một trong những nạn nhân trẻ tuổi nhất bị Glitter hãm hại khi mới 11 tuổi. Hiện nay tuy đã trưởng thành nhưng với N những ám ảnh về quãng thời gian đó vẫn còn đeo đuổi cô. Glitter đã đánh cắp đi phần tuổi thơ đẹp đẽ của N và biến cô trở thành một người sống khép kín, xa lánh mọi người, bị trầm cảm và thường xuyên gặp ác mộng về chuyện năm xưa.

Trong bài phỏng vấn độc quyền với trang Mail Online, N - hiện nay đã 21 tuổi - chia sẻ:

"Gần như đêm nào tôi cũng khóc, ngay cả trong giấc mơ. Tôi mơ về những gì đã xảy ra. Đó là những cơn ác mộng cứ lặp đi lặp lại mỗi đêm. Tôi thậm chí đã phải dùng đến thuốc an thần để có thể ngủ yên."

N là một trong hai nạn nhân trẻ tuổi đã bị Glitter lạm dụng khi nam ca sĩ này đến sống ở một khu nghỉ dưỡng bên bờ biển Vũng Tàu, Việt Nam vào năm 2006. N đã kể với cảnh sát rằng mình bị vào trong ngôi nhà nghỉ của Glitter. Tại đây, Glitter cho N xem những bộ phim khiêu dâm bằng laptop của ông ta. Thực chất, người đã dụ N vào nhà của Glitter là một cô gái 19 tuổi tên B, cô ta cũng chính là người yêu của Glitter. B là một cô gái mồ côi vô gia cư. Ngoài việc làm bạn gái của Glitter, B còn trở thành bà mai chuyên tuyển dụng thêm người tình cho Glitter. 

Hiện Glitter - tên thật là Paul Francis Gadd - đã 70 tuổi. Ông này đã bị cáo buộc quan hệ tình dục với N ba lần trong tháng Chín và tháng Mười năm 2005. Theo hồ sơ của toà án, Glitter đưa cho N khoảng 9.6 Mỹ Kim sau mỗi lần quan hệ tình dục với N. Glitter còn bị cáo buộc đã cưỡng hiếp bạn của N là D. Theo hồ sơ của toà án, D bị chính dì ruột của mình bán cho Glitter với giá khoảng 30 Mỹ Kim khi D mới 10 tuổi. Dì của D vốn là một gái điếm tên O, và Glitter được xem là khách hàng quen thuộc của cô ta. O đã hai lần đưa cháu gái ruột của mình đến nhà của Glitter để ông ta quan hệ tình dục. O đã trực tiếp đứng nhìn cảnh cháu gái của mình bị Glitter hãm hiếp, sau đó cả ba người còn ngủ chung với nhau.

Thời điểm bị bắt giữ, Glitter phải đối mặt với cáo buộc hiếp dâm trẻ em và nhiều khả năng sẽ lãnh mức án tử hình. Nhưng Glitter đã may mắn thoát tội sau khi đền bù cho gia đình của mỗi nạn nhân số tiền 1,395 Mỹ Kim và thuyết phục họ rút đơn kiện. Tội danh của Glitter giảm từ hiếp dâm trẻ em xuống còn lạm dụng trẻ em. Glitter chỉ phải ngồi tù ba năm ở Việt Nam.

Khi được hỏi về sự việc năm xưa, cả hai gia đình nạn nhân đều nói rằng họ đã bị lừa và bị áp lực từ phía cảnh sát và các luật sư nên mới phải đồng ý với thoả thuận. Họ cảm thấy hối hận vì đã nhận khoản tiền bồi thường đó. 

Vào năm 2008, Glitter bị trục xuất về Anh sau khi ở tù chỉ hai năm. Đến năm 2012, ông ta trở thành người đầu tiên bị bắt giữ trong chiến dịch của Yewtree của Met - một chiến dịch nhắm vào những người nổi tiếng phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em. Và vào tháng Một vừa qua, một nguồn tin cho hay Glitter có thể sẽ phải chết trong tù vì mức án 16 năm tù giam mà ông ta đang phải thực hiện ở nhà tù Southwark Crown Court, London. Đây là bản án được đưa ra sau khi cảnh sát điều tra được rằng từ năm 1975 đến 1980, Glitter cũng từng lạm dụng ba bé gái khác.

Trở lại Việt Nam, dù một thập kỷ đã trôi qua kể từ khi vụ việc xảy ra, nhưng rõ ràng những vết thương tâm lý mà Glitter đã gây ra cho các nạn nhân sẽ không bao giờ lành. Sau khi vụ việc đổ bể và Glitter bị bắt giữ, N không hề nhận được bất kỳ sự hỗ trợ tư vấn tâm lý nào. Cô cảm thấy khó khăn để sống một cuộc sống bình thường. N nói rằng tất cả những người hàng xóm và bạn bè ở trường học đều biết về chuyện cô bị Glitter hãm hại:

"Tôi chưa bao giờ có bạn trai. Sẽ không có người nào dám yêu tôi nếu họ biết về quá khứ của tôi. Tôi cảm thấy rất xấu hổ. Có lẽ tôi sẽ sống một mình đến chết. Thà như vậy còn hơn là gặp gỡ ai đó rồi phải đau khổ khi họ phát hiện ra những gì đã xảy ra với tôi."

N luôn quanh quẩn ở trong nhà vì khi cô ra ngoài, N sợ mọi người sẽ nhận ra cô và bàn tán về cô. Mẹ của N kể:

"Con gái tôi từng là một đứa sống vui vẻ. Nó thích bơi lội nên buổi chiều thường ra biển để bơi. Nhưng từ sau khi chuyện ấy xảy ra, nó không còn như xưa nữa. Con bé trở nên ít nói, lầm lì. Nó thậm chí còn không nói chuyện với các anh chị em của nó."

Khi được nghe về mức án 16 năm tù của Glitter ở London, mẹ của N thốt lên:

"Chỉ 16 năm thôi sao? Hắn ta nên bị nhốt trong tù mãi mãi. Hắn đã huỷ hoại cuộc đời của bao nhiêu đứa trẻ rồi."
 (Theo DailyMail)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: