Friday, April 10, 2015

Học sinh nhập viện vì ăn 'thịt thối, cá ươn'

BÌNH DƯƠNG (NV) - Sau khi công ty bị phát hiện dùng thịt thối, cá ươn để nấu suất ăn cho học sinh, các trường học vẫn không hủy bỏ hợp đồng cung cấp, để rồi học sinh phải chịu nhập viện vì ngộ độc.
n
 Các học sinh được theo dõi tại trung tâm y tế thị xã Bến Cát, Bình Dương.
(Hình: Tuổi Trẻ)

Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, chiều 9 tháng 4, trung tâm y tế thị xã Bến Cát đã tiếp nhận cấp cứu khoảng 15 học sinh khối lớp 3 và lớp 4, trường tiểu học Võ Thị Sáu, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, sau khi ăn cơm trưa do công ty Phú Nhật Hào cung cấp.
Ðiều khó hiểu là công ty này đã từng bị truyền thông phanh phui trong vụ “thịt thối, cá ươn” xảy ra tại trường tiểu học Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, trước đó.

Thực đơn bữa ăn của học sinh tại trường trưa cùng ngày gồm 388 phần ăn với các món đậu hũ nhồi thịt, xốt cà, canh mùng tơi, mướp nấu thịt băm.

Tin cho biết, sau khi ăn xong khoảng 30 phút, số học sinh nói trên có triệu chứng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, cơ thể mỏi mệt. Một số em nôn ói tại trường.

Ngay sau đó, các thầy cô đưa các em đi cấp cứu tại trung tâm y tế thị xã Bến Cát.

Bà Châu Thị Bích, phó giám đốc trung tâm y tế thị xã Bến Cát cho biết, các học sinh có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đau đầu. Trong đó, có 5 em bị nặng phải đưa đến phòng cấp cứu để theo dõi.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, bà Huỳnh Thị Lang, hiệu trưởng trường tiểu học Võ Thị Sáu xác nhận, đơn vị cung cấp thức ăn cho trường là công ty Phú Nhật Hào, xã Bạch Ðằng, thị xã Tân Uyên. Công ty này hợp đồng cung cấp thức ăn cho nhà trường từ tháng 8 năm 2014 tới nay.

Trước đó, vào tháng 3 năm 2015, công ty Phú Nhật Hào đã bị phụ huynh học sinh tập trung phản đối do cung cấp thức ăn ôi thiu cho học sinh, gây tức giận trong dư luận tại trường tiểu học Long Bình, huyện Bàu Bàng.

Theo Chi Cục Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Bình Dương, công ty Phú Nhật Hào hiện hợp đồng nấu ăn cho 18 trường học tại tỉnh Bình Dương với tổng cộng 14,060 phần ăn. Riêng thị xã Bến Cát có đến 8 trường với hơn 8,600 suất. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: