Sunday, April 12, 2015

Hà Nội: Một ông 'sống hạnh phúc' với 8 vợ và 27 con

HÀ NỘI (NV) .- Đa thê trên mặt pháp lý đã bị loại bỏ từ lâu tại Việt Nam. Dù vậy, vẫn có một ông có tới 8 bà vợ và 27 mặt con mà một tờ báo nói họ đang “sống hạnh phúc”.

n
Ông Dương Văn Chuốt mở iPad khoe ảnh bà cả và bà thứ 6
nằm ngủ chung với nhau. (Hình: Người Lao Động)
 Theo tờ Người Lao Động hôm Thứ Bảy 12/4/2015, ông nông dân Dương Văn Chuốt, 66 tuổi, ở thôn Thắng Chí, xã Minh Trí, Sóc Sơn, Hà Nội “nổi tiếng vì sống hạnh phúc với 8 vợ, 27 con. Ông không tự hào về “thành tích” của mình mà nói cái “số” nó thế.”

Tại quê nhà, ông được mọi người từng biết vừa là nông dân làm ruộng, vừa kinh doanh, chế tạo cơ khí nông nghiệp bán cho những người trong vùng. Một mình ông, tuy đã có tuổi, nhưng vẫn tự trông coi 6 sào ruộng.

Điều làm ông nổi danh nhiều hơn nữa là ông hiện có tới 8 bà vợ và 27 người con. Không kể bà vợ cả ở quê nhà, ông đi tới đâu làm ăn là có thêm vợ thêm con ở đó. Trong số các người con của ông Chuốt, có 26 người là con đẻ (gồm 14 con trai và 12 con gái) và 1 con nuôi. Con cả của ông hiện nay đã 44 tuổi trong khi người con bé nhất mới 5 tuổi.

“Ông bảo việc lấy vợ là do số phận, trời xui, đất khiến nên mới có đông như vậy. Gọi là "vợ", nhưng đến nay ông không đăng ký kết hôn với bất kỳ ai. Các con vẫn khai sinh theo họ của ông.” 

Báo Người Lao Động kể. “Người "vợ" đầu tiên ông Chuốt cưới năm 1967, có cưới xin đàng hoàng nhưng không dám đăng ký vì hồi đó còn trẻ quá, lúc đó ông Chuốt mới 18 tuổi, còn "vợ" thì mới 17 tuổi rưỡi. Đến khi có con xong thì cũng… “quên” luôn chuyện đăng ký kết hôn.”

Ông Dương Văn Chuốt cùng những người con ở Tây Ninh.
 (Hình: Người Lao Động)
Mười ba năm sau, ông có 5 mặt con với bà vợ đầu. Thời gian này, ông sản xuất, kinh doanh nông cụ bán ở làng khác thì gặp bà thứ hai. Bà này được mô tả là mới 20 tuổi, trẻ đẹp, chưa chồng nhưng “thấy ông Chuốt vui vẻ, dễ thương, hợp nhau nên đã sống với nhau như vợ chồng. Ông Chuốt xây nhà cho bà hai tại quê của bà này, thỉnh thoảng ông ghé qua chơi và ở lại.”

Bà cả biết tin nhưng “không phản ứng mạnh. Thậm chí, lúc bà hai đẻ đứa đầu tiên, bà cả còn đi chăm sóc ở bệnh viện tại Hà Nội. Sau đó, bà hai có thêm 1 con nữa. Bà hai, rồi bà ba, rồi lần lượt có 8 bà. Trong 8 "vợ" của ông, có tới 3 bà ở cùng thôn, đều có nhà cửa đàng hoàng. Người nào không có thì được ông xây cho.”

Không những ông Chuốt có mấy người vợ ở quê và thôn làng gần đó, ông còn có vợ ở Quảng Ninh và một bà vợ ở tận Tây Ninh, một bà ở Sài Gòn. Chưa hết, ông còn một bà vợ người Việt ở bên Lào (vợ thứ sáu) và bà vợ thứ 7 sống ở Campuchia.

Ông có 4 mặt con với bà vợ ở Tây Ninh, 2 con với bà ở Sài Gòn và 2 con với bà vợ ở Campuchia.

“Bà thứ tám trẻ nhất là người ở cùng làng, mới về với nhau được hơn 2 năm, đã có 1 người con với nhau lúc ông vừa tròn 60 tuổi. Bà này ban đầu xin ông một đứa con. Nhưng sau khi “cho” đứa con xong thì hai người lại ở với nhau. Ông kể cũng tổ chức đám cưới với bà thứ tám song không dám làm to vì sợ các bà khác cho là “qua mặt”, báo Người Lao Động kể. (TN)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: