Thursday, April 2, 2015

Cán bộ ăn chặn của dân nghèo hết dê, gà, rồi đến nhím

QUẢNG NAM (NV) - Ngày 1 tháng 4, 2015, Phòng Nông Nghiệp huyện Quế Sơn đã buộc phải thành lập tổ điều tra xác minh việc dân “tố” 3 cán bộ xã Quế Long “ăn chặn” 16 con nhím nhằm giúp dân giảm nghèo.
n
  Ông Lê Văn Nhân, vị chủ tịch quan liêu của xã Quế Long.
(Hình: VNExpress)

Theo VNExpress, đầu năm 2011, cùng 2 xã khác, xã Quế Long được Phòng Nông Nghiệp huyện Quế Sơn cấp 120 triệu đồng mỗi xã, cộng thêm 36 triệu đồng từ nguồn vốn khác để dùng mua 16 con nhím cấp phát cho dân, giúp địa phương giảm nghèo.

Ðến năm 2012, xã Quế Long dùng số tiền này mua 12 con nhím trưởng thành với giá 12 triệu đồng mỗi con và 4 con nhím con với giá 3 triệu đồng mỗi con để cấp phát cho người dân.

Tuy nhiên, số nhím này không đến được tay người dân mà “đi lạc” vào nhà của 3 cán bộ xã là ông Trần Hữu Sáu, phó bí thư Ðảng Ủy; ông Ðỗ Văn Kiên, chủ nhiệm Hợp Tác Xã Nông Nghiệp với số lượng mỗi người 5 con. Riêng ông Ðỗ Ðình Hùng, phó chủ tịch xã nhận 6 con.

Thế nhưng, vụ việc này gần 3 năm sau mới bị người dân phát giác, nhờ “ăn theo” vụ án “ăn chặn” hơn 1,000 con gà của 23 cán bộ xã Quế An, huyện Quế Sơn, bị báo chí phanh phui.

Ðể né trách nhiệm, ông Nguyễn Chín, trưởng phòng Nông Nghiệp huyện Quế Sơn, cho biết, sau khi nhận tiền thực hiện đề án, việc cấp phát nhím cho những ai không được xã Quế Long phúc trình, mà chỉ báo cáo kết quả thực hiện nên huyện cũng không nắm được.

Trước đó, nhiều hộ dân đã được dạy về chăn nuôi, có đủ điều kiện nuôi nhím nhưng do xã không thông báo nên dân không biết. Ngay cả ông Lê Văn Nhân, chủ tịch xã Quế Long cho biết, xã vừa nắm thông tin và đang điều tra vụ việc, “sẽ trả lời bằng văn bản ngay sau khi có kết quả.”

Hiện Phòng Nông Nghiệp huyện Quế Sơn đang kiểm tra, rà soát các xã thuộc huyện đã nhận tiền từ chương trình xây dựng nông thôn mới nhiều tai tiếng này. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: