Wednesday, April 8, 2015

Bỏ mặc người bị thương ven đường, không ngờ là mẹ mình

Đang lái xe trên đường, người đàn ông Trung Quốc phát hiện một phụ nữ lớn tuổi bị thương nặng nằm bất tỉnh ở ven đường nhưng không dừng lại cứu người. Anh ta không ngờ rằng, nạn nhân lại chính là mẹ mình.

n
 Người đàn ông giấu tên gặp người hoạn nạn trên đường không cứu
Người đàn ông sống ở quận Nanling, thành phố Vu Hồ, tỉnh An Huy. Sáng đầu tuần này, trên đường lái xe về nhà thăm mẹ, anh này phát hiện một phụ nữ bị thương nặng nằm bất tỉnh ở ven đường.

“Xe của tôi không gắn camera hành trình, vì ngại gặp rắc rối nên tôi đã không dừng xe lại”, người đàn ông giải thích cho hành động thấy người gặp nạn không cứu của mình.

Sau đó, anh ta lái xe tới thẳng nhà mẹ mình nhưng bà không có nhà. 
Hỏi thăm hàng xóm, anh ta được biết, từ sáng sớm bà cụ bắt xe tới thăm anh. Cảm giác bất an nổi lên trong lòng người đàn ông này. Anh ta ngay lập tức lái xe quay trở lại nơi phát hiện người phụ nữ gặp nạn đang nằm bất tỉnh.

Khi đến gần, anh ta rụng rời chân tay khi phát hiện ra người phụ nữ người dính đầy máu me chính là mẹ của mình. Anh lập tức gọi cứu thương như bà đã qua đời trên đường đến bệnh viện. Cảnh sát sau đó điều tra ra người tài xế gây ra cái chết của bà cụ. Y đã thừa nhận đánh bà và bỏ trốn.

Báo Doanh nhân An Huy Hàng ngày bình luận, không ít người điều khiển các phương tiện giao thông cũng như người qua đường e ngại, thờ ơ hoặc bỏ mặc không giúp đỡ những người gặp nạn họ gặp trên đường, đặc biệt là người cao tuổi và nạn nhân các vụ tai nạn giao thông.

Lý do là một số người đã gặp rắc rối sau khi nhiệt tình giúp đỡ người gặp nạn. Tuy nhiên, việc e ngại, bỏ mặc không giúp đỡ người khác khi hoạn nạn lại hình thành thái độ thờ ơ, lãnh đạm, thậm chí nhẫn tâm trong xã hội.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: