Wednesday, April 15, 2015

3 cán bộ công an bị xử lý vì liên quan đến tham nhũng

(PetroTimes) - Theo Thanh tra Chính phủ thì cả 3 người bị xử lý kỷ luật đều là cán bộ công an, trong đó có 2 trường hợp ở Công an tỉnh Kiên Giang và 1 ở Công an quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.
n
Buổi họp báo quý I/2015 của Thanh tra Chính phủ.

Sáng ngày 15/4, trong buổi họp báo về công tác thanh tra quý i/2015, đại diện Thanh tra Chính phủ cho biết : thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được đẩy mạnh với một loạt các giải pháp nhằm công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị, thu nhập của cán bộ, công chức…

Đặc biệt, về xử lý trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng, trong quý I/2015 đã có 3 trường hợp người đứng đầu bị kết là thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng, và đã xử lý kỷ luật 3 người.

Đáng chú ý, theo Thanh tra Chính phủ thì cả 3 người bị xử lý kỷ luật đều là cán bộ công an, trong đó có 2 trường hợp ở Công an tỉnh Kiên Giang và 1 ở Công an quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Cụ thể:

Tại Công an tỉnh Kiên Giang: Trong một vụ lợi dụng chức vụ được giao, ký hợp đồng rồi dùng thủ đoạn gian dối, nâng khống tiền lương... chiếm đoạt ngân sách nhà nước hơn 13 tỉ đồng. Sau khi làm rõ những hành vi trên đã tiến hành cảnh cáo Đại tá Nguyễn Thành Đông - Trưởng phòng Hậu cần Công an tỉnh Kiên Giang; giáng chức Thượng tá Mai Hoàng Thư từ chức vụ Phó trưởng Phòng Hậu cần-Kỹ thuật Công an tỉnh Kiên Giang xuống làm Đội trưởng.

Tại Công an quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ: Khiển trách Đại úy Võ Thành Thúy - Phó trưởng Công an phường Trà An vì thiếu tinh thần trách nhiệm trong kiểm tra, chấn chỉnh cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: