Thursday, March 12, 2015

Thêm một lãnh đạo Ocean Bank bị bắt

Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an (C46) vừa thực hiện lệnh bắt, khám xét đối với Nguyễn Xuân Thắng, Phó Giám đốc Khối khách hàng lớn và Đối tác chiến lược Ngân hàng Đại Dương.
n
Bà Thu khi còn đương chức.

Tối 12/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an phát đi thông tin đã bắt, khám xét đối với ông Nguyễn Xuân Thắng - Phó giám đốc khối khách hàng lớn và Đối tác chiến lược Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (Ocean Bank).
Ông Thắng bị bắt giam do tình nghi liên quan đến hành vi vi phạm của bị can Hà Văn Thắm, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Ocean Bank.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, quyết định khởi tố, bắt bị can để tạm giam 4 tháng và Lệnh khám xét đối với Nguyễn Xuân Thắng (36 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nội), được thực hiện hôm 9/3.

Vị Phó giám đốc Khối khách hàng lớn và Đối tác chiến lược của Ocean Bank, bị bắt để điều tra về hành vi Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan điều tra cho biết, quá trình thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Thắng được thực hiện đúng quy định. Bị can đã được dẫn giải về trại giam Bộ Công an điều tra, làm rõ. Ông Thắng là lãnh đạo thứ 4 của Ocean Bank bị bắt tạm giam.

Trước đó, ngày 20/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, lệnh khám xét và bắt tạm giam 4 tháng với bà Nguyễn Minh Thu - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, nguyên Tổng Giám đốc Ocean Bank với cùng tội danh trên.

Công văn Cơ quan điều tra thông báo việc bắt ông Thắng. Ảnh: Chinhphu.vn.
Người thứ 3 bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam cuối năm 2014, do tình nghi liên quan đến các sai phạm xảy ra tại Ocean Bank là ông Nguyễn Văn Hoàn (38 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội).
Ông Hoàn nguyên là Phó Tổng Giám đốc ngân hàng Ocean Bank. Ông này bị bắt để điều tra về hành vi Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Theo điều tra ban đầu, ông Nguyễn Văn Hoàn có vai trò đồng phạm với Hà Văn Thắm.

Trước đó, trong quá trình thanh tra chất lượng tín dụng đối với các tổ chức tín dụng, Thanh tra ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát hiện những vi phạm pháp luật nghiêm trọng xảy ra tại Ocean Bank. Các sau phạm có liên quan đến ông Hà Văn Thắm và một số cán bộ của ngân hàng này. Ngay sau đó, tài liệu về những sai phạm đã được chuyển sang cơ quan điều tra Bộ Công an để điều tra theo thẩm quyền.

Nhìn lại sự nghiệp của đại gia Hà Văn Thắm
Cuối tháng 10/2014, Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt giam ông Hà Văn Thắm, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Ocean Bank, về tội danh Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: