Tuesday, March 3, 2015

Hà Nam: Mượn danh người đã chết để rút tiền trợ cấp

HÀ NAM (NV) - Một cán bộ phụ trách Thương Binh-Xã Hội xã Trịnh Xá, thành phố Phủ Lý, đã ăn chặn tiền trợ cấp của người cao tuổi, người nghèo, người khuyết tật và cả những người đã chết.
n
Ông Ngô Ðức Kế, 80 tuổi, bị tàn tật bẩm sinh, không có sức
lao động, được trợ cấp bảo trợ xã hội 360,000 đồng/tháng
nhưng bị  “ăn chặn” một nửa tiền trợ cấp. (Hình: Tuổi Trẻ)

Ngày 2 tháng 3, 2015, tờ Tuổi Trẻ cho biết, Sở Lao Ðộng-Thương Binh-Xã Hội tỉnh Hà Nam, vừa có phúc trình về kết quả kiểm tra việc chi trả tiền trợ cấp xã hội tại xã Trịnh Xá, thành phố Phủ Lý.

Theo bản phúc trình, ông Mai Hiển Dũng (55 tuổi), cán bộ phụ trách Thương Binh-Xã Hội xã Trịnh Xá, đã ăn chặn nhiều khoản tiền trợ cấp của các đối tượng bảo trợ xã hội. Thậm chí, ông này còn cho những người đã chết ở địa phương “sống lại” trên giấy tờ để chiếm hưởng tiền trợ cấp người cao tuổi.

Trước đó, ngày 10 tháng 2, 2015, công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Hiển Dũng để điều tra hành vi tham ô tài sản.

Tin cho hay, điều tra bước đầu của công an cho thấy, từ tháng 10, 2013 đến tháng 1, 2015, lợi dụng việc chi trả tiền cho các trường hợp được hưởng bảo trợ xã hội, ông Dũng đã chiếm đoạt hơn 18.8 triệu đồng của 5 người khuyết tật và 4 trường hợp hưởng chế độ tiền tuất, chế độ người cao tuổi bằng cách đưa thiếu, không làm thủ tục cắt giảm người hưởng chế độ bị chết.

Có trường hợp hưởng chế độ người cao tuổi đã chết từ tháng 3, 2011 nhưng ông Dũng không làm thủ tục cắt giảm, vẫn đưa vào danh sách để tiếp tục lấy tiền. Chẳng hạn, trong 20 trường hợp vắng mặt không đến nhận trợ cấp và khi kiểm tra hồ sơ thì thấy 7 trường hợp hưởng trợ cấp người cao tuổi đã chết nhưng chưa cắt giảm, tổng số tiền phải thu hồi là 38.5 triệu đồng... (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: