Saturday, March 21, 2015

Chú rể xấu hổ biệt xứ sau đêm tân hôn nhầm phòng mẹ vợ

Choáng váng sau những ly rượu chúc tụng, chú rể Rơ Châm Tới (25 tuổi, ngụ làng K’rôi, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) thay vì đi về phòng cô dâu lại… chui vào giường mẹ vợ.

Đêm tân hôn vào nhầm phòng mẹ vợ
Sự việc xảy ra đã hơn 3 tháng, thế nhưng đến nay cả cô dâu Siu Nhúp (22 tuổi) và bà Siu Dơn (43 tuổi, cùng ở làng K’rôi) vẫn chưa vơi hết nỗi buồn và sự ngượng ngùng. Trong khi đó, Rơ Châm Tới (chồng Siu Nhúp) sau sự cố đêm tân hôn đến giờ vẫn chưa trở về làng. 

Siu Nhúp là con thứ 2 của bà Siu Dơn. Ở làng K’rôi, Siu Nhúp là đích ngắm của bao chàng trai nhờ sắc đẹp như bông hoa rừng, lại chăm chỉ làm lụng phụ giúp bố mẹ tích góp của cải. 
Đến tuổi được bắt chồng theo phong tục, Siu Nhúp âm thầm để ý Tới. So với đám trai trong làng, Tới cao to, lại đẹp trai, khỏe như con trâu rừng. Không chỉ riêng Siu Nhúp, nhiều cô gái trong làng cũng muốn bắt Tới về làm chồng. 

Đầu tháng 10/2014, đám cưới của Tới và Siu Nhúp được tổ chức tại nhà gái. Hai bên gia đình cùng mổ trâu, bò, heo, gà đãi cả làng. Bạn bè của cô dâu chú rể ở làng khác cũng được mời tới chung vui. Những ly rượu chúc tụng chảy tràn khiến Tới đuối sức. Đến nửa đêm, tân lang đã bước đi không vững, tay cầm không nổi ly rượu. 

Già làng Siu Tơ cho biết: “Đêm ấy đang vui rượu, thằng Tới thở phì phò, biết là nó say nên già bảo với nó không uống được thì vào nhà ngủ. Lúc nó bước vào, già còn ghé lỗ tai nó nói thầm là “đêm nay phải làm vui lòng cô dâu, cuộc rượu còn mấy ngày nữa nên không lo gì hết”. Ấy vậy mà mọi chuyện lại dở khóc dở cười đến như vậy”.
n
Ngôi nhà nơi Rơ Châm Tới vào nhầm phòng mẹ vợ.

Tới bước qua phòng khách rồi lần tìm cửa vào phòng ngủ của vợ chồng mình. Quá mệt và trong men say, Tới lần mò mở cửa một căn phòng rồi ngã vật xuống giường đánh một giấc.

Một hồi lâu sau, Tới bị đánh thức dậy bởi những tiếng người ồn ào bên cạnh. Lúc này, đèn pin soi vào mặt Tới, nhiều người chỉ trỏ nhau nói Tới bậy bạ, lừa dối mọi người, lừa dối vợ mới cưới để… đi dan díu với mẹ vợ. 

Bà cho biết: “Ngày vui của con nên tôi uống cũng nhiều rượu, khi mệt thì đi vào phòng ngủ. Khi tôi tỉnh dậy thì thấy thằng Tới ngồi bên cạnh, mọi người bàn tán xôn xao, còn tôi thì chẳng biết chuyện gì. Một lát sau, nghe kể lại tôi mới hiểu thằng Tới vào ngủ ở phòng tôi”.

Sau đó, người làng khóa tay, dẫn ra ngoài sân. Trước mặt già làng, Tới bào chữa: “Con bị say mà căn nhà nhiều phòng quá. Lúc ấy, con say rượu nên không biết trời trăng mây nước gì. Con không biết đó là phòng mẹ vợ. Con không bao giờ dám lại cái chuyện đó”. 

Trong lúc già làng chưa kịp phân xử, hàng trăm người đứng vây quanh đã chỉ trỏ, đổ tội cho Tới. Không chịu nổi sức ép, Tới xin phép ra ngoài rồi lẳng lặng bỏ làng đi ngay trong đêm. 

Chị Siu Nhúp cho biết: “Lúc ấy tôi biết chồng mình không làm cái chuyện ấy, trước mặt già làng chồng tôi vẫn chưa tỉnh, người gật gà gật gù thì chồng làm sao mà dám làm chuyện tày đình ấy chứ. Trước sức ép của mọi người, tôi cũng đứng ra phân giải là nhầm lẫn nhưng không ai tin cả. Mọi người cứ nói này nói nọ nên chồng tôi thấy xấu hổ rồi bỏ đi luôn”.

Vợ trẻ khắc khoải chờ chồng
Bà Siu Dơn buồn bã nói: “Nhà tôi mới xây theo kiểu nhà hiện đại nên phòng nào cũng giống như phòng nào. Thằng Tới say rượu rồi vào nhầm phòng tôi cũng không trách nó. Nếu lúc đó người làng cứ nhẹ nhàng, đừng gây sức ép nặng nề lên nó thì chắc nó không bỏ đi.”.

Sau khi chuyện xảy ra, bà Siu Dơn cũng mang tiếng với làng. Đi ra ngoài, nhiều người không hiểu chuyện liền đổ cho bà cái tội quyến rũ chàng rể. Vết nhơ “con rể vào ngủ phòng mẹ vợ” khó mà gột rửa hết. 

Siu Nhúp tâm sự: “Tôi không bao giờ nghĩ chồng mình làm gì bậy bạ đâu. Chồng tôi, dù chưa ở với nhau nhưng tôi hiểu hơn ai hết. Chắc bữa đó chồng say quá nên mới vào nhầm phòng của mẹ thôi. Giờ chồng bỏ đi, tôi chẳng biết chỗ nào mà tìm, giờ chỉ biết đợi vậy thôi. Nếu chồng thương tôi thì quay về, mà dù có thế nào đi nữa, tôi vẫn đợi chồng quay về. Tôi thương chồng lắm nên không trách móc chồng gì cả, chỉ mong chồng sớm quay về thôi”.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: