Saturday, February 7, 2015

Tử tội việt kiều Mỹ được tạm hoãn án tử hình

Vào ngày 6 tháng 2, tòa án Tối cao tại Sài Gòn đã tuyên bố hủy bỏ bản án tử hình của tòa sơ thẩm để điều tra, xét xử lại đối với Dinh Jason, 42 tuổi, Việt kiều Hoa Kỳ, về tội Vận chuyển trái phép ma túy.

Dinh Jason
Theo bản án sơ thẩm, hồi đầu năm 2013, Dinh Jason bài bạc sạch túi, nên mượn 20,000 Mỹ kim của một người đàn ông tên Maico, không rõ lai lịch chơi tiếp. Nhưng Dinh cũng bị thua hết. Không có tiền trả, Dinh đồng ý về Việt Nam làm việc cho Maico trừ nợ. Khi Dinh về nước,  được Maico đề nghị đi du lịch ở Úc vài ngày. Hai hôm sau, anh ta đưa Dinh 3 gói nylon chứa ma túy,  nói rằng nếu đưa sang Úc không chỉ sẽ được trừ nợ mà còn nhận thêm 1,000 Mỹ kim. Cả hai cùng giấu 3 gói ma túy vào 3 chiếc quần lót để Dinh mặc vào rồi đi taxi ra phi trường. Khi làm thủ tục xuất cảnh, Dinh bị lực lượng an ninh tại phi trường phát giác dấu ma túy.

Trong phiên tòa sơ thẩm vào tháng 4 năm 2014, tòa tuyên án tử hình đối với Dinh vì tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Trong phiên tòa mới đây, 3 luật sư bào chữa cho Dinh đều xin giảm án cho thân chủ. Luật sư cho biết, theo giấy xác nhận của cơ quan y tế tại Hoa Kỳ, Dinh từng bị chấn thương não vì ngã từ trên tầng nhà xuống, vì thế bị hạn chế về tinh thần. Ngoài ra, hành vi phạm pháp của bị cáo là do người khác đe dọa, ép buộc. Tuy nhiên, quan điểm này không được Hội đồng xét xử chấp nhận. Theo Hội Đồng xét xử cấp phúc thẩm, tòa  sơ thẩm chưa xác định được hàm lượng khi thu giữ số ma tuý của bị cáo. Đây là căn cứ để xác định mức độ phạm tội của bị cáo, nên cần huỷ án để cấp sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: