Monday, February 23, 2015

Giá gạo tăng sau Tết âm lịch

n
Giá gạo tăng người nông dân mừng ...

Sau những ngày nghỉ Tết Ất Mùi 2015, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã bước vào giai đoạn thu hoạch lúa đông xuân và tin vui đầu năm chúng tôi ghi nhận được cho thấy giá lúa bắt đầu nhích lên, trung bình tăng từ 200 đồng cho đến 400 một ký, so với thời điểm trước Tết.

Theo những nông dân mà Ban Việt Ngữ tiếp xúc được, giá lúa tăng vì các doanh nghiệp và thương lái đã rủ nhau mua hàng trở lại, và có người còn tin rằng với tình hình này giá lúa có thể còn tăng thêm chút đỉnh, có lợi hơn cho nông dân.

Nhưng bên cạnh tin vui đầu năm đó là tin không mấy vui cho các thương lái thu mua trái cây bán tết Ất Mùi.

Bản tin của Saigon Giải Phóng cho biết hàng loạt thương lái than thở bị lỗ nặng, mua vào với giá cao nhưng phải bán ra với giá thấp, đặc biệt là những thương lái mua bán dưa hấu, có người lỗ tới cả trăm triệu đồng.

Bản tin cũng viết rằng không rõ vì sao mà sức mua trái cây Tết năm nay lại sụt giảm một cách bất thường so với Tết những năm trước.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: