Saturday, February 14, 2015

Công ty Tân Hiệp Phát bị kiểm tra vệ sinh

Sáng ngày 13 tháng 2, một đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Tấn Hùng là chánh thanh tra Sở Y tế Bình Dương cầm đầu đã có mặt tại công ty Tân Hiệp Phát để tiến hành thanh tra toàn bộ hệ thống sản xuất của công ty này.

Việc thanh tra doanh nghiệp này diễn ra trong bối cảnh các sản phẩm nước uống của Tân Hiệp Phát liên tục bị người dân phác giác có ruồi, gián, vật lạ bên trong. Việc chai nước có ruồi gần đây làm xôn xao dư luận, khi một người dân thấy ruồi trong chai nước đòi bồi thường và đại diện Tân Hiệp Phát tới thương lượng lại bị công an bắt giữ, bị tòa án truy tố tội cưỡng đoạt tài sản và tuyên án tù.

Hành động ăn bè kết cánh giữa Tân Hiệp Phát và lực lượng an ninh, tòa án Bình Dương đã làm dân chúng tức giận, một số người dân phản ứng quyết liệt, kêu gọi tẩy chay các sản phẩm nước uống do Tân Hiệp Phát sản xuất.

Được biết đoàn thanh tra sẽ kiểm tra các giai đoạn sản xuất. Phái đoàn cũng sẽ lấy các mẫu thử nghiệm một cách ngẫu nhiên, bất kỳ trong dây chuyền sản xuất nói trên để kiểm tra, xét nghiệm sinh hóa.

Sáng ngày 13 tháng 2, phái đoàn liên ngành của tỉnh Bình Dương đã yêu cầu đại diện Tân Hiệp Phát cung cấp các hóa đơn, chứng từ, sổ sách, số liệu cần thiết. Việc thanh tra sẽ được phái đoàn liên ngành thực hiện trong nhiều ngày.

Nhiều câu hỏi của phóng viên báo chí đặt ra với đại diện của Tân Hiệp Phát như: “Liệu dây chuyền sản xuất sản phẩm có vấn đề khi mà gần đây liên tục phát hiện vật lạ trong sản phẩm của công ty hay không? Tân Hiệp Phát có gài bẫy người đi khiếu nại về sản phẩm rồi trình báo công an bắt giữ người này để cáo buộc tội cưỡng đoạt tài sản hay không?”  Đại diện của Tân Hiệp Phát cho biết, sẽ ghi nhận toàn bộ các câu hỏi, vấn đề do phóng viên báo chí đặt ra để chuyển lại cho ban giám đốc rồi sẽ có ý kiến trả lời chính thức sau.

Từ trước đến nay giới chức cộng sản Việt Nam rất thiếu trách nhiệm trong việc kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm. Chỉ khi báo chí hoặc người dân tố cáo thì họ mới làm, còn không thì phó mặc.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: