Friday, February 27, 2015

Chim cú bí ẩn tấn công người hàng loạt ở Hà Lan

Chính quyền một thành phố ở phía bắc Hà Lan khuyên người dân mang theo ô khi họ ra khỏi nhà vào ban đêm sau khi một con cú tấn công vài chục người.

n
Một con cú đại bàng châu Âu. Ảnh: AFP

Móng vuốt của một con cú đại bàng châu Âu gây nên vết thương trên đầu của vài chục người dân ở thành phố Purmerend. Chẳng hạn, con vật tấn công hai người khi họ đang chạy bộ hôm 24/2, BBC đưa tin. Bác sĩ phải khâu tới 5 vết thương trên đầu của một nạn nhân.

Một trung tâm chăm sóc người tàn tật là nơi con cú thường xuyên thực hiện những vụ tấn công. Liselotte de Bruijn, người phát ngôn của trung tâm, nói với AFP rằng nhân viên trung tâm trở thành mục tiêu của ít nhất vụ tấn công.

“Con cú không tấn công vào ban ngày. Nhưng vào ban đêm chúng tôi luôn phải mang ô, mũ sắt và nhiều thứ khác để bảo vệ cơ thể”, Liselotte nói.

Rabobank, một ngân hàng ở Hà Lan, đã tặng nhiều ô cho trung tâm chăm sóc người tàn tật. Một người phát ngôn của kênh truyền hình RTVNH còn muốn đưa chim ưng vào thành phố để bắt con cú. Hiện tại tung tích của con cú vẫn là điều bí ẩn.

Hiệp hội Cú Hà Lan nhận định rằng có thể hành vi tấn công người của cú là hậu quả của việc con người nuôi con vật nên nó không thể phân biệt con người với thực phẩm, hoặc chỉ đơn giản là do nồng độ hormone trong cơ thể nó tăng vọt khi mùa sinh sản bắt đầu. 
Mặc dù vậy, Hội đồng thành phố Purmerend kêu gọi người dân không bắt cú.

“Quá trình xử lý nạn cú tấn công người có thể diễn ra trong thời gian dài. Trong khoảng thời gian đó, chúng tôi khuyên mọi người tránh xa nó”, một tuyên bố của Hội đồng thành phố nêu rõ.

Cú đại bàng châu Âu là một trong những loài cú lớn nhất thế giới, với sải cánh lên tới 1,8 m và trọng lượng lên tới 3 kg. Chúng thường ăn chim và những động vật có vú cỡ nhỏ.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: