Monday, January 5, 2015

Xe cấp cứu hiện đại sẽ đưa ông Nguyễn Bá Thanh về bệnh viện

Thành ủy TP.Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp khẩn để bàn các phương án đón tiếp và chữa trị cho ông Nguyễn Bá Thanh sau khi ông về nước.

Chiều 5/1, ông Võ Công Trí - Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng - cho biết TP đã có có cuộc họp để giao nhiệm vụ, chuẩn bị công tác tiếp đón và chữa trị trong trường hợp máy bay chở ông Nguyễn Bá Thanh về đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng hoàn tất khâu chuẩn bị đón ông Nguyễn Bá Thanh Ông Trí nói cuộc họp nhằm chuẩn bị trước tình hình cho chu đáo chứ không để bị động, tuy thế vẫn chưa nghe thông tin máy bay chở ông Thanh cất cánh. Tại cuộc họp, lãnh đạo TP.Đà Nẵng giao Sở Y tế chuẩn bị các phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ việc chữa trị.

Theo bác sĩ Phạm Hùng Chiến - Giám đốc Sở y tế Đà Nẵng - ngành y tế đã chuẩn bị sẵn sàng nhân vật lực tốt nhất để điều trị cho ông Thanh.

Bệnh viện Đà Nẵng chuẩn bị một phòng đặc biệt tại khoa Ung bướu với những trang thiết bị hiện đại, cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi sẵn sàng đón tiếp và điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh. Nhiều khả năng khi về đến Đà Nẵng, ông sẽ được đưa vào đây.

Tại sân trước của bệnh viện Đà Nẵng, chiều 5/1 xuất hiện một chiếc xe cấp cứu chuyên dụng đỗ tại đây, sẵn sàng chờ lệnh. Theo lãnh đạo bệnh viện này, đây là chiếc xe hiện đại nhất miền Trung, sẽ đảm nhận nhiệm vụ chở ông Thanh từ sân bay về bệnh viện sau khi ông kết thúc hành trình bằng máy bay từ Mỹ về Việt Nam.

Chiếc xe cứu thương chuyên dụng được cho là đảm nhận nhiệm vụ chở ông Thanh từ sân bay về bệnh viện Đà Nẵng.

Chiếc xe cấp cứu BKS 43M, bên trong được trang bị rất hiện đại, từ giường nằm đệm chống xóc, cho đến các thiết bị đo điện tim,huyết áp, cấp ôxy... Tất cả máy móc, thiết bị đã được lực lượng chức năng kiểm tra độ an toàn, tiến hành khử trùng, hấp.

Ông Phạm Phú Mỹ - Giám đốc Trung tâm An ninh sân bay quốc tế Đà Nẵng - cho biết đơn vị vẫn chưa nhận được thông tin chính thức của chuyến bay cứu thương chở ông Thanh về Đà Nẵng. Tuy nhiên, nếu chuyên cơ bay thẳng từ Mỹ về Đà Nẵng thì mất khoảng 17 giờ.

Trong trường hợp máy bay quá cảnh ở các nước để tiếp nhiên liệu thì rất có thể cuộc hành trình sẽ kéo dài khoảng 20 giờ. "Thông thường, chúng tôi sẽ biết thời điểm chuyên cơ hạ cánh xuống sân bay trước khoảng 6 giờ", ông Mỹ nói.

Trang thiết bị hiện đại bên trong chiếc xe chuyên dụng.

Trong khi đó, báo Infonet cho biết tối 2/1, phần lớn hành lý của ông Nguyễn Bá Thanh khi chữa bệnh ở Mỹ đã được một cán bộ đưa về nhà riêng ở đường CMT8 (quận Cẩm Lệ). Những người thân trong gia đình ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về cùng chuyến bay với ông. Cùng đi còn có bác sĩ người Mỹ và y tá người Singapore đã trực tiếp điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Mỹ.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: