Saturday, January 3, 2015

Vụ cướp tiệm bạc gây chấn động qua lời kể của nạn nhân

Tiệm bạc Bình Phương bị cướp giữa ban ngày
Ngay giữa trưa, lợi dụng lúc vắng người, tên cướp vờ vào mua dây bạc cho cháu mình rồi bất ngờ dùng dao khống chế bà chủ tiệm bạc lấy đi một khay bạc cùng số nữ trang trên người.

Mặc dù tên cướp tiệm bạc gây chấn động dư luận ở Huế đã bị công an bắt sau 3h truy lùng nhưng nạn nhân (bà chủ tiệm bạc) vẫn chưa hết kinh hãi khi kể lại câu chuyện bị kẻ xấu dùng dao dí cổ cướp tài sản.
Theo lời chị Trương Thị Thanh Hương (24 tuổi, chủ tiệm bạc Bình Phương, số 28, đường Cách mạng tháng 8, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà) thì trước khi xảy ra vụ cướp, khoảng 11h30, một thanh niên đã vào quán để dò hỏi mua sợi dây bạc cho cháu của mình. Sau đó, người này quay trở ra với lý do là về chở chị gái của mình đến xem có thích mua hay không.

“Lúc này, người thanh niên này mặc áo mưa màu xanh, mặt bịt khẩu trang dựng xe ngay trước tiệm nhưng tôi không hề nghi ngờ gì, bởi tôi cứ nghĩ do trời mưa lạnh nên khách hàng ăn mặc như vậy là chuyện bình thường. Có ai ngờ sự việc lại xảy ra như vậy đâu…”, chị Hương chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Khoảng gần 1h sau đó, nam thanh niên này quay trở lại tiệm bạc, lúc này chị Hương đang mải lên mạng Internet nên không để ý có khách vào. Khi chị Hương chưa kịp tắt máy tính để chào khách thì tên cướp đã dùng dao nhọn gí vào cổ chị, khống chế bắt chị Hương cởi áo khoác ngoài ra, lột hết tất cả nữ trang trên người đưa cho y.

Một điểm đáng chú ý, cho thấy tên cướp rất cẩn thận, sau khi khống chế được chị Hương, gã liền bảo chị Hương lấy cái điều khiển camera đưa cho y để xóa dấu vết. Thực tế, tiệm bạc không lắp đặt camera.

Chị Hương kể lại sự việc
Sau khi đưa băng keo cho chị Hương tự dán miệng và trói tay, chân, tên cướp bảo chủ tiệm mở két sắt lấy số vòng, dây bạc cho vào túi của y. Không dừng lại ở đó, tên này tiếp tục khống chế chị Hương đến tủ bạc lấy đi 1 khay bạc nam trị giá gần 20 cây.

“Tên cướp đã dùng dao gí vào cổ để khống chế tôi rồi bắt tôi đi mở két sắt, tủ bạc lấy tài sản cho vào túi của hắn. Để tránh người đi đường phát hiện, nó bảo tôi phải đi cúi gập người xuống để tránh phát hiện. Hắn gí dao vào cổ và bảo tôi rằng "Mi mà công an, tao đâm chết ngay lập tức”, lúc này tôi chỉ biết gật đầu đồng ý”, chị Hương kể lại.

Tuy nhiên, kế hoạch khống chế người cướp của của Huy bị bại lộ khi chồng chị Hương là anh Đoàn Xuân Phương (29 tuổi) từ Quảng Bình bất ngờ trở về ghé qua tiệm bạc.

“Khoảng hơn 12h, vợ gọi điện thoại cho tôi bảo tôi về đến đâu rồi, tự nhiên, tôi có cảm giác trong người rất bất an nên đến thẳng tiệm. Khoảng thời gian lúc vợ tôi điện đến khi tôi về đến nơi chỉ chừng 20 phút”, anh Phương cho biết.

Theo lời anh Phương thì khi vào đến tiệm bạc của 2 vợ chồng, một cảnh tượng rất lạ kỳ là tủ trưng bày bạc bị mở tung, đồ đạc rơi vãi khắp nơi. Lúc này, anh Phương nhìn vào phòng trong thì thấy một người thanh niên mặc áo mưa xanh, bịt mặt đang đứng ngay cửa phòng. 

“Khi thấy người thanh niên này đứng trấn ngay cửa phòng, tôi mới hỏi có việc gì vậy, thì bỗng nhiên, người thanh niên mặc áo mưa này xông ra dùng dao đâm vào tôi. Theo phản xạ, tôi tránh được và đánh rớt dao của hung thủ. Chưa kịp định thần đã xảy ra việc gì thì tên này phóng ra cửa, nhảy lên xe máy rồ ga bỏ chạy.” anh Phương cho biết.

Khi tên cướp bỏ chạy, anh Phương đã đuổi theo nhưng vẫn kịp bình tĩnh nhìn rõ số xe của tên cướp để làm chứng cứ cung cấp cho công an điều tra. Sau đó, tên cướp phóng xe chạy về hướng đường Độc Lập (phường Hương Vân, thị xã Hương Trà) để tẩu thoát.

Có một điều đặc biệt theo suy đoán của anh Phương thì tên cướp đã nắm rõ thông tin về tiệm bạc của anh. Bởi nếu một người lần đầu đến tiệm bạc thì không thể liều lĩnh đến mức như vậy. Theo anh Phương thì tên này biết tiệm bạc mới mở, còn chủ quan nên nó mới manh động.

Bên cạnh đó, chị Hương còn cho biết khi dùng dao khống chế, qua biểu hiện của tên cướp cho thấy tên này không phải là cướp chuyên nghiệp như ăn nói lắp bắp, giọng nói run rẩy.

Theo ước lượng của chị Hương thì kẻ xấu đã cướp đi tổng cổng hơn 20 cây bạc cùng số nữ trang hơn 1 cây vàng tây.

Trước đó, khoảng 12h30 ngày 2/1, một thanh niên bịt mặt xông vào tiệm bạc Bình Phương tại số 28 đường Cách Mạng Tháng 8 (phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cướp bạc, nữ trang gây chấn động.

Theo mô tả của nạn nhân, tên cướp là một nam thanh niên bịt mặt cao khoảng 1,65m, dáng người cao, ốm, đi xe Wave, mặc áo mưa màu xanh, nói giọng Huế. 

Huy khai nhận hành vi cướp tài sản của mình tại cơ quan công an
Sau khi xảy ra vụ cướp gây chấn động dư luận, nhận được tin báo, lực lượng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công an thị xã Hương Trà truy bắt thủ phạm.

Chỉ hơn 3h đồng hồ sau khi vụ cướp xảy ra, hung thủ đã bị công an tóm gọn trên đường lẩn trốn.

Ngày 3/1, đại tá Phạm Văn Đức, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết, công an đã bắt khẩn cấp Trần Vũ Huy (21 tuổi, trú phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - sinh viên năm thứ 3, khoa công nghệ thông tin, trường ĐH Khoa học Huế về hành vi cướp tài sản.

Tại cơ quan công an, tên Huy khai nhận do đánh bạc, chơi cá độ bóng đá, nợ nần nhiều nên mới nảy sinh việc đi cướp tiệm bạc.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: