Tuesday, January 27, 2015

Những điều chưa biết đằng sau "clip sex Thích Chúc Minh"

Vào những ngày cuối năm 2014 cư dân mạng lại một phen "dậy sóng" vì clip sex được cho là của Đại đức Thích Chúc Minh tung lên mạng. Hình ảnh "giường chiếu" với những màn ái ân nhạy cảm khiến cho nhiều người, trong đó có cả những Phật tử không thể không tin đó là sự thật.

Cali Today News -  Rất nhiều người cho rằng, đằng sau việc bêu xấu một vị sư ắt hẳn phải là một âm mưu thâm độc nào đó. Mới đây, Luật sư Lê Thanh Sơn, người đại diện pháp luật của trụ trì chùa Từ Tôn cho biết, ông này đã nhận được 2 văn bản ủy quyền của bà Hiếu Phạm (Việt kiều Mỹ), là nhân vật nữ trong đoạn clip sex được cho là với sư thầy Thích Chúc Minh. Luật sư Sơn cho hay, hình ảnh trong clip sex nói trên là của bà Hiếu Phạm với người bạn trai cũ, sau đó đã được chỉnh sửa, cắt dán và thay vào đó bằng hình ảnh của nhà sư Thích Chúc Minh. Bà Hiếu Phạm cũng đã tố cáo điều này với Cục Điều tra Liên Bang Mỹ (FBI).
Tai ương có thể sẽ không đến với sư thầy Thích Chúc Minh nếu như ông không là người được chọn để kế tục Thượng tọa Thích Viên Mãn - trụ trì chùa Từ Tôn. Chùa Từ Tôn tọa lạc ngay trên hòn Đỏ, thuộc phường Vĩnh Thọ, thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Hòn đảo nhỏ này có diện tích 22.000m2 chỉ cách mặt đường khoảng 300m. Mỗi khi thủy triều xuống, người dân vẫn thường đi bộ qua chùa để cúng viếng. 
Hòn Đỏ buổi sơ khai chỉ toàn là những tảng đá đỏ. Vào những năm 1960s, Thượng tọa Thích Viên Mãn ra đảo để khai hoang, phục hóa. Ban đầu, ông cho dựng tại đây một cái am để phục vụ việc tu hành. Rồi từ đó, ròng rã trong suốt 40 năm trời xách từng thùng nước ngọt, gánh từng bao đất từ đất liền để có được ngôi chùa với những hàng cây xanh tươi như ngày nay. Công việc của ông ắt hẳn sẽ không được như mong muốn nếu không có được sự giúp đỡ của đông đảo Phật tử và người dân Nha Trang. Việc hòn Đỏ trở nên xinh đẹp như ngày nay phải là một kỳ tích từ bàn tay con người. Và, cũng chính vì vậy mà hòn Đỏ trở thành nỗi thèm muốn của các ông trùm tư bản đỏ muốn biến nơi này thành khu du lịch để kiếm tiền. Để làm được điều đó cần phải có sự hỗ trợ từ phía chính quyền tỉnh Khánh Hòa.
Với hai bàn tay, Thượng tọa Thích Viên Mãn đã kiến tạo ra được cả một ngôi chùa bề thế. Vậy nhưng, chính quyền tỉnh Khánh Hòa vẫn không thừa nhận đó là cơ sở tôn giáo, nếu có thì đó chỉ là cái chùa tư, tức là của người dân tự xây dựng chứ không được chính quyền công nhận cho dù nó đã tồn tại từ khi người Cộng sản chưa chiếm được miền Nam. Việc tranh chấp hòn Đỏ giữa Thượng tọa với chính quyền tỉnh là đề tài được đông đảo người dân Nha Trang bàn tán từ hơn 10 năm nay. Trước việc có thể bị cưỡng chiếm, đền bù bằng những cái giá rẻ mạt như họ đã làm với biết bao dân oan mất đất khác, vị Thượng tọa này đã nhiều lần phải ra đến Hà Nội để cầu cứu. May thay, ông được tờ giấy chứng nhận hòn Đỏ là danh thắng Quốc gia trong đó bao gồm cả chùa Từ Tôn. Trước quyết định của Trung ương, vào năm 2003 chính quyền Khánh Hòa buộc lòng phải công nhận trên hòn Đỏ có chùa Từ Tôn. Mặc dù vậy, việc xây dựng hay mở rộng chùa liên tục bị chính quyền cho lực lượng chức năng đến cản phá. Vào tháng 6, 7 năm 2003, chính quyền Khánh Hòa 2 lần ra thông báo yêu cầu 3 người trong chùa phải di chuyển đi nơi khác để tỉnh triển khai các dự án du lịch. Sư thầy Thích Chúc Minh phải cầu cạnh, chạy vạy khắp nơi để cuối cùng chính quyền tỉnh phải nhượng bộ, ban hành quyết định giao 900m2 đất cho chùa Từ Tôn.
Nhưng âm mưu chiếm hòn Đỏ để bán lại cho các công ty phát triển du lịch vẫn chưa biến mất trong suy nghĩ của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa. Mượn cớ chùa Từ Tôn cho cơi nới, xây tượng và cắm cờ, chính quyền tỉnh liền dự kiến sẽ cho công an, quân đội, dùng vũ lực để cưỡng chế, trục xuất. Nhận thấy việc làm này sẽ khiến cho Phật tử trong nước phẫn nộ, dễ xảy ra việc đối đầu giữa chính quyền với người dân, ngày 31/8/2010, Bí thư tỉnh ủy thời đó là ông Nguyễn Văn Tự tổ chức buổi làm việc với đại diện chùa Từ Tôn. 
Trên tờ Người Cao Tuổi ra ngày 25/12/2014, sau khi vụ clip sex sư thầy Thích Chúc Minh lên mạng cho biết, tại buổi làm việc với chùa Từ Tôn, phía chính quyền đưa ra 2 phương án để cho đại diện chùa lựa chọn. Một là: Tạm nhận 900m2, sau đó sẽ cấp tiếp 300m2 nữa. Còn diện tích còn lại (khoảng 21 ngàn mét vuông) sẽ giao cho Sở Văn hóa-Thông tin-Du lịch làm chủ đầu tư để xây dựng "công viên"; Hai là cấp cho chùa Từ Tôn nơi khác với diện tích 4000m2 để xây chùa. Cũng theo tờ Người Cao Tuổi, sư thầy Thích Chúc Minh đã chọn phương án 1.
Ngay sau khi clip sex được cho là của sư thầy Thích Chúc Minh được đưa lên Internet, báo Khánh Hòa- cơ quan của đảng bộ CSVN tỉnh Khánh Hòa đã nhanh chóng chộp lấy đó để mở chiến dịch bêu rếu, bài báo có tên "Dư luận nổi sóng với clip về Đại đức Thích Chúc Minh". Tiếp tay cho tờ báo Khánh Hòa có hàng chục tờ báo khác nhảy vào dẫn lại nguồn tin từ tờ báo này. Nhưng, cũng nhanh như khi xuất hiện, bài báo bêu xấu sư thầy Thích Chúc Minh đã nhanh chóng bị rút xuống. Tuy vậy, tờ báo cũng đã "lưu dấu" trên Internet và kết quả của việc "nổi sóng" là vào ngày 22/12/2014, báo Khánh Hòa bị phạt 10 triệu đồng vì "phần hình ảnh minh họa không phù hợp với thuần phong mỹ tục tại Việt Nam". Không những vậy, báo này còn bị phạt tiếp 10 triệu đồng vì đây chỉ là trang thông tin điện tử nhưng đã hết hạn. Tổng cộng mức phạt là 20 triệu đồng.
Những hình phạt dành cho báo Khánh Hòa không đủ đánh tan đi dư luận không hay về sư thầy Thích Chúc Minh. Ngay sau khi tờ báo này bị phạt, một cây viết ở Khánh Hòa còn tiếp tục gửi bài viết bôi nhọ sư thầy lên trên tờ báo Người Cao Tuổi liên tiếp trong 3 kỳ. Trước những sự công phá từ nhiều phía, sư thầy chỉ biết "nhập thất" để mong chờ ánh sáng công lý.
Trong văn bản gửi cơ quan báo chí vào ngày 11/12/2014 từ văn phòng luật sư AIC khiến độc giả nhận ra vài điều bí ẩn đằng sau chiến dịch bôi xấu sư thầy Thích Chúc Minh. Theo văn bản này thì "Thượng tọa Thích Viên Mãn cùng với các Phật tử của chùa Từ Tôn khắp cả nước đang tiến hành hoàn thiện các thủ tục pháp luật để xin cấp Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất và Giấy Phép Xây Dựng Chùa". Theo Luật sư Lê Thanh Sơn thì những thủ tục này cho đến nay đã gần như hoàn tất và dự kiến chùa Từ Tôn sẽ xây dựng vào đầu tháng 1/2015.
Như vậy, với việc bà Hiếu Phạm, người nữ trong clip sex đã ủy thác cho FBI điều tra người đã tung clip sex của bà với người bạn trai cũ được thay vào đó là hình ảnh của sư thầy Thích Chúc Minh. Đồng thời với đó là việc chùa Từ Tôn gần "hoàn tất" thủ tục xin cấp "Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất" và sẽ tiến hành cho xây dựng chùa vào đầu tháng 1/2015 chúng ta có thể liên tưởng rằng: Trước việc Thượng tọa Thích Viên Mãn đã già yếu, thì chiến dịch bôi nhọ sư thầy Thích Chúc Minh nhằm đuổi ông ra khỏi chùa Từ Tôn để chính quyền cướp lấy hòn Đỏ khai thác du lịch. Đó cũng là điều mà từ nhiều năm nay, qua biết bao đời lãnh đạo nhưng chính quyền tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa làm được. Không thể dùng luật pháp để cưỡng chế, trục xuất những người đang tu tập trong chùa, chính quyền tỉnh Khánh Hòa đã nghĩ ra những chiêu trò dơ bẩn, hèn hạ để bôi xấu. Sự hạ đẳng của chính quyền Cộng sản thiệt chẳng biết đâu mà lường.
Chúng ta chờ xem hồi tới sẽ ra sao!
 Người Quan Sát

Vì sao báo Khánh Hòa đăng clip sex?


No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: